Vòng 11 giải Bóng đá Nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020

Than KS Việt Nam và PP Hà Nam đều giành 3 điểm

NDO -

Ở loạt trận cuối tối 2-12, Nguyễn Thị Tuyết Dung lập cú repoker (ghi 5 bàn) trong chiến thắng của Phong Phú Hà Nam trước đội bóng Sơn La. Trong khi Than KS Việt Nam mất không quá nhiều sức để vượt qua Thái Nguyên T&T.

Chiến thắng thuyết phục của Phong Phú Hà Nam. (Ảnh: VFF)
Chiến thắng thuyết phục của Phong Phú Hà Nam. (Ảnh: VFF)

Phong Phú Hà Nam – Sơn La: 6-3

Năm bàn thắng được hai đội tạo ra trong hiệp đấu thứ nhất và bốn trong số đó thuộc về Phong Phú Hà Nam, đội bóng được đánh giá vượt trội hoàn toàn. Ngay trong pha dàn xếp tấn công đầu tiên ở phút thứ 2, Phong Phú Hà Nam đã có bàn mở tỷ số. Tuyết Dung phối hợp với Đỗ Thị Nguyên ở trung lộ trước khi thoát xuống đánh bại thủ môn của Sơn La trong thế đối mặt.

Cách biệt được Phong Phú Hà Nam nâng đôi chỉ sau đó sáu phút với tình huống đốt lưới nhà của Nguyễn Thị Nụ. Trước đó Nguyễn Thị Quỳnh có pha bứt tốc bên cánh phải và thực hiện đường căng ngang đầy khó chịu khiến số 10 của Sơn La không làm chủ được tình hình.

Tuy nhiên, Sơn La bất ngờ có được bàn rút ngắn 2-1 ở phút 13 sau tình huống đệm bóng cận thành của Thu Hồng. Đó cũng là những gì mà đội bóng áo đỏ có thể làm được trong hiệp đấu thứ nhất. Bởi những phút còn lại, Phong Phú Hà Nam giành lại quyền kiểm soát và ghi thêm hai bàn thắng. Với cùng một kịch bản dứt điểm trước vòng cấm địa, Tuyết Dung trong hai phút 16 và phút 28 đã có hai bàn thắng để giúp Phong Phú Hà Nam tạm dẫn 4-1 sau hiệp đấu thứ nhất.

“Cơn mưa” bàn thắng tiếp tục diễn ra ở hiệp đấu còn lại với bốn pha lập công được chia đều cho hai đội. Tuyết Dung khép lại ngày thi đấu thăng hoa bằng hai bàn thắng được thực hiện ở phút 65 và phút 82, qua đó hoàn thành cú repoker trong trận. Trong khi hai bàn thắng của Sơn La do công bởi Hồng Cúc (71’) và Nguyễn Thị Hạnh (84’) để khép lại trận thua đậm 3-6 trước Phong Phú Hà Nam.

Than KS Việt Nam và PP Hà Nam đều giành 3 điểm -0
Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có ngày thi đấu ấn tượng. 

Than KS Việt Nam - Thái Nguyên T&T: 2-0

Đội bóng ngành Than sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Liên tiếp những nỗ lực hãm thành vào đầu hiệp đầu 1 giúp đội bóng đỏ có bàn mở điểm ở phút 17. Thủ môn Khánh Linh đã thắng Châu Thị Vang trong tình huống đối mặt thế nhưng bóng nảy ra đến chân của Ngô Thị Hè. Số 20 của TKS Việt Nam nhanh chân đệm bóng cận thành để làm rung mành lưới của Thái Nguyên T&T.

Hưng phấn lên cao, thầy trò HLV Đoàn Minh Hải có bàn thắng thứ hai chỉ sau đó bảy phút. Nguyễn Thị Vạn đã vẽ nên siêu phẩm từ cự ly hơn 20m đưa bóng đi vòng cung và vào góc xa khung thành của Thái Nguyên T&T. Những phút còn lại của hiệp 1, Than KS Việt Nam tiếp tục làm chủ cuộc chơi nhưng không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa.

Kịch bản ở hiệp đấu 2 vẫn thuộc về đội bóng Than KS. Tuy nhiên, sức ép không còn được đội bóng áo đỏ gia tăng như trong hiệp 1. Các học trò của HLV Đoàn Minh Hải thi đấu ung dung và  tốc độ của trận đấu giảm xuống càng về những phút cuối trận. Và kết quả 2-0 được Than KSVN bảo toàn đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

Lịch thi đấu vòng 12

Địa điểm: Sân vận động Bình Dương

Ngày 5-12

16 giờ: Hà Nội II Watabe vs TP Hồ Chí Minh II

18 giờ 20 phút: Hà Nội I Watabe vs TP Hồ Chí Minh I (VTV6 & VFF Channel Youtube)

Ngày 6-12

15 giờ 50 phút: Phong Phú Hà Nam vs Than KSVN (VTV6 & VFF Channel Youtube)

18 giờ 30 phút: Sơn La vs Thái Nguyên T&T

Than KS Việt Nam và PP Hà Nam đều giành 3 điểm -0
Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 11. (Nguồn :VFF)