Thái Sơn Nam vươn lên dẫn đầu bảng B VCK futsal CLB châu Á 2019

NDO -

NDĐT - Cũng giống như trận mở màn gặp AGMK, đương kim á quân Thái Sơn Nam không có được khởi đầu suôn sẻ khi để đối thủ Al Rayyan vươn lên dẫn trước, nhưng sau đó xuất sắc lội ngược dòng để giành thắng lợi 5-1 ở lượt trận thứ 2 bảng B VCK futsal CLB châu Á 2019.

CLB đương kim á quân có thêm một chiến thắng nữa tại giải đấu châu lục.
CLB đương kim á quân có thêm một chiến thắng nữa tại giải đấu châu lục.

Hai CLB đã có những khởi đầu đối lập tại VCK năm nay, trong khi đại diện của Việt Nam có thắng lợi 3-1 trước AGMK (Uzbekistan) thì Al Rayyan (Qatar) lại nhận thất bại rất đậm 4-9 trước Naft Al Wasat (Iraq). Tuy nhiên, trái với dự đoán, đội bóng tới từ Qatar nhập cuộc khá chủ động và tỏ rõ quyết tâm chiến thắng để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Khoảng thời gian đầu trận đấu diễn ra trong thế giằng co và cân bằng, hai đội liên tục tạo được những tình huống sóng gió đáng chú ý lên khung thành của nhau. Bất ngờ xảy đến ở phút 12, sau cú dứt điểm chéo góc rất hiểm hóc của Taheri, đưa Al Rayyan vươn lên dẫn 1-0.

Nhận bàn thua từ khá sớm, đội đương kim á quân chủ động đẩy nhanh hơn nhịp độ trận đấu nhằm gây áp lực lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, cũng phải mãi tới cuối hiệp 1, Thái Sơn Nam mới tìm được bàn quân bình tỷ số. Từ quả phạt góc của tuyển thủ Iran Alireza, Thái Huy chớp thời cơ rất nhanh và ra chân chính xác, gỡ hoà 1-1 cho đội nhà.

Trở lại sau giờ nghỉ, HLV Phạm Minh Giang thực hiện thêm một vài điều chỉnh chiến thuật và phần nào đem tới hiệu quả tích cực trong lối chơi của Thái Sơn Nam. Phút 31, nhận đường chuyền từ biên, chân sút người Nhật Bản Shimizu dứt diểm sệt nhưng căng, bóng găm thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Al Rayyan.

Tinh thần hưng phấn sau bàn nhân đôi cách biệt, CLB Đông - Nam Á chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Bàn thắng thứ 3 đến như hệ quả tất yếu, phút 33, Thái Huy đi bóng lắt léo rồi tung cú sút từ góc hẹp đầy quyết đoán, nâng tỷ số lên 3-1.

Không còn gì để mất, đại diện của Qatar buộc phải tràn sang phần sân đối phương để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những khoảng trống phía sau lưng hàng phòng ngự của Al Rayyan đã khiến họ trả giá. Lần lượt Đức Tùng rồi Shimizu tiếp tục lập công cho Thái Sơn Nam, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 5-1.

Thắng cả hai trận ra quân, đương kim á quân Thái Sơn Nam giành trọn vẹn sáu điểm cùng ngôi đầu bảng B VCK futsal CLB châu Á 2019. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang chỉ cần không thua ở trận đấu cuối cùng gặp Naft Al Wasat (Iraq) là sẽ chắc chắn đi tiếp với với ngôi vị nhất bảng.