Tái đấu U22, ĐTQG sử dụng đội hình mạnh nhất

NDO -

HLV Park Hang Seo xác nhận Đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận tái đấu U22 trên sân Việt Trì vào ngày 27-12.

Duy Mạnh, Quảng Hải hay Công Phượng đều không góp mặt trong cuộc đối đầu với U22. (Ảnh: VFF)
Duy Mạnh, Quảng Hải hay Công Phượng đều không góp mặt trong cuộc đối đầu với U22. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ với báo giới sau trận thua 2-3 của U22 Việt Nam trước ĐTQG, HLV Park cho biết: “Cuộc đọ sức tại Quảng Ninh chưa có sự tham gia của đội A, bao gồm những cầu thủ tốt nhất. Trận tới, khi tung ra những cầu thủ giàu kinh nghiệm, tôi chưa biết đội U22 sẽ chống đỡ như thế nào.

Trận này, U22 gặp các đàn anh mạnh hơn nhiều, nhưng họ đã chơi tốt. Các cầu thủ trẻ đã thích ứng được với đối thủ và thể hiện được bản thân. Trận đấu với tuyển Việt Nam cũng giúp Ban huấn luyện phát hiện khả năng của một số cầu thủ U22”. 

Ở trận giao hữu đầu, hàng loạt cái tên trụ cột của ĐTQG đã ngồi trên khán đài cùng HLV Park. Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh và Phan Văn Đức không được đăng ký. Cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng cũng ngồi khán và quan sát đồng đội. 

Còn về hàng thủ, đội trưởng Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung đều không có trong danh sách thi đấu. Người hâm mộ đến sân Cẩm Phả chỉ được chứng kiến 2 cầu thủ nòng cốt là Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Văn Toàn trong hiệp hai. Một cái tên nổi bật khác là Xuân Trường cũng thi đấu 45 phút.

Tại cuộc đọ sức tiếp theo, những cầu thủ không ra sân ở Cẩm Phả gần như chắc chắn sẽ được sử dụng. Những ngôi sao như Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Anh, Ngọc Hải... sẽ đá chính hoặc vào sân từ băng ghế dự bị.

Qua đó, thầy Park muốn các học trò đều có cơ hội thể hiện. Sau khi đã trao cơ hội cho đội hình B, HLV người Hàn Quốc sẽ để những tuyển thủ sáng giá nhất có thời gian ra sân. Họ là những nhân tố đưa tuyển Việt Nam tới thành công ở đấu trường khu vực và châu lục những năm qua.

Sáng 24-12, Đội tuyển Việt Nam có buổi tập nhẹ ở Quảng Ninh, sau đó, đội đã di chuyển về Hà Nội. Quang Hải, Công Phượng cùng đồng đội sẽ có một ngày tập luyện ở thủ đô trước khi di chuyển lên Việt Trì ngày 26-12. Hai Đội tuyển sẽ có buổi tập trên sân chiều cùng ngày.

Trận giao hữu kế tiếp giữa tuyển Việt Nam và đội U22 diễn ra lúc 17 giờ ngày 27-12 ở sân Việt Trì (Phú Thọ). Nhiều khả năng, người hâm mộ sẽ được chứng kiến lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này.