SEA Games 30: Việt Nam “tái ngộ” Thái-lan và Indonesia

NDO -

NDĐT – Sáng 15-10, tại thủ đô Manila của Philippines, đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019. Đội tuyển U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu được đánh giá là khó khăn với hai đối thủ quen thuộc là Indonesia và Thái-lan.

Khó khăn đang chờ đợi các cầu thủ trẻ Việt Nam tại giải đấu khu vực sắp tới.
Khó khăn đang chờ đợi các cầu thủ trẻ Việt Nam tại giải đấu khu vực sắp tới.

Thành tích không tốt tại SEA Games 29 khiến tuyển U22 Việt Nam chỉ được xếp trong nhóm hạt giống số 3 và không có nhiều lợi thế trong lễ bốc thăm này. Không nằm ngoài dự đoán, “Rồng vàng” đã rơi vào bảng B đầy khó khăn cùng các đối thủ: Thái-lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. Ngoài Thái-lan và Indonesia là các đối thủ được đánh giá cao, ba đội tuyển còn lại với thực lực không quá mạnh sẽ là cơ hội để U22 Việt Nam giành điểm trong cuộc chiến giành một trong hai tấm vé vào bán kết.

Còn nhớ, cách đây hai năm tại Malaysia, tuyển U22 Việt Nam cũng nằm chung bảng với Thái-lan và Indonesia. Đội tuyển khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thi đấu không tốt và phải ra về ngay sau lượt trận vòng bảng. Tuy nhiên, tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 năm nay, tuyển U22 Việt Nam, nay được nắm quyền chỉ đạo bởi HLV Park Hang Seo, đã thi đấu rất khởi sắc và lần lượt có những thắng lợi quan trọng 1-0 trước Indonesia và 4-0 trước Thái-lan. Bốn bàn thắng ghi vào lưới U22 Thái-lan cũng là thắng lợi đậm nhất trong lịch sử các cấp độ đội tuyển quốc gia của Việt Nam có được trước người Thái.

Trong khi đó, ở bảng A, chủ nhà Philippines sẽ “chung mâm” với bốn đội tuyển U22 khác là Malaysia, Myanmar, Campuchia và Đông Timor.

Theo lịch thi đấu, môn bóng đá nam SEA Games sẽ diễn ra từ ngày 25-11 đến 10-12 (trong đó vòng bảng sẽ kéo dài đến hết ngày 5-12), đồng thời tại ba sân vận động mặt cỏ nhân tạo là Rizal Memorial, UMAK Football và Binan Football. Các trận đấu của vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 7-12, sau đó các trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 10-12.

Ban tổ chức SEA Games 2019 quy định môn bóng đá nam sẽ dành cho các cầu thủ trẻ, ở lứa tuổi U22, trong đó mỗi đội được phép bổ sung tối đa hai cầu thủ trên 22 tuổi. Thời gian tới, tuyển U22 Việt Nam sẽ có thêm nhiều đợt tập trung ngắn hạn nữa để chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu giành HCV tại đấu trường bóng đá khu vực năm nay.