Vòng 23 Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 1-2019

S. Khánh Hòa ngấp nghé xuống hạng, HA. Gia Lai gần hơn tấm vé play-off

Chiều 14-9, trong khuôn khổ vòng 23 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 V.League 1-2019, đội SHB Đà Nẵng đã có trận đấu với đội bóng hàng xóm Quảng Nam trên sân Tam Kỳ.

Văn Toàn (áo trắng) không thể giúp HAGL tìm được chiến thắng trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.Ảnh: KHẢ HÒA
Văn Toàn (áo trắng) không thể giúp HAGL tìm được chiến thắng trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.Ảnh: KHẢ HÒA

Bước vào trận đấu này, phong độ của hai đội là hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Quảng Nam tràn đầy khí thế khi ở vị trí thứ tư với 31 điểm sau sáu trận liên tiếp bất bại, trong đó có bốn trận thắng, còn thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang trải qua bốn trận thua gần đây, xếp ở vị trí thứ chín với 27 điểm, tiệm cận với nhóm có nguy cơ phải đá play-off trụ hạng. Điều này được thể hiện rõ trong khoảng thời gian đầu hiệp 1 khi các cầu thủ Quảng Nam chủ động tràn lên tiến công, gây sức ép lên phần sân của đối phương. Sau những lúng túng ban đầu, SHB Đà Nẵng dần lấy lại bình tĩnh, chơi phòng ngự chắc chắn và liên tục triển khai các pha tiến công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Văn Cường. Tuy nhiên, cũng không phải chờ đợi lâu, chơi hay hơn trong nửa cuối hiệp đấu, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã có bàn thắng ở phút 32, do Đích-ca Ai-mê lập công khi nhận bóng trong khu vực cấm từ một tình huống đá phạt và dứt điểm chính xác, mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Đội khách tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trong hiệp 2 và sớm có bàn thắng thứ hai gây tranh cãi ở phút 53 của Đỗ Mê-lô sau pha khống chế bóng bằng tay và sút bóng chìm vào lưới Quảng Nam. Ngay sau đó năm phút, trong tư thế thoải mái, Ga-bri-en Đốt Xan-tốt đã xử lý bóng tốt ngoài vòng cấm và tung cú đặt lòng chân phải kỹ thuật, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Quảng Nam. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm được bởi trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, SHB Đà Nẵng đã ghi liên tiếp hai bàn thắng. Sau khi chân sút ngoại binh Béc-na-đô Phri-dô-ni lập công, nâng tỷ số lên 3-1 thì chỉ sáu phút sau, lại là Đích-ca Ai-mê ghi bàn thắng thứ tư, hoàn tất cú đúp của anh, đồng thời ấn định chiến thắng 4-1 cho SHB Đà Nẵng.

* Ở trận đấu cùng giờ, đội Hải Phòng đã tiếp đội khách Sanna Khánh Hòa (S.KH) trên sân Lạch Tray. Tung vào sân đội hình mạnh nhất, đội chủ nhà đã nhanh chóng giành được lợi thế và gây nhiều sóng gió cho khung thành của thủ môn Ngọc Cường, nhưng S.KH lại bất ngờ là đội bóng mở tỷ số 1-0 bằng pha sút xa hiểm hóc của Văn Phong. Bị dẫn trước, các cầu thủ đội bóng đất cảng tràn lên tiến công và có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do Giô-xép Mpan-đê thực hiện ở phút 36. Trong hiệp 2, đội khách lùi về chơi phòng ngự tập trung và họ đã giữ vững được mành lưới cho dù chịu khá nhiều áp lực từ phía đội chủ nhà. Trong khi đó, cho dù có nhiều cơ hội hơn, nhưng thiếu đi sự sắc bén cần thiết, các chân sút Hải Phòng cũng không thể ghi thêm được bàn thắng và buộc phải chia điểm với đội khách. Chỉ có được một điểm sau trận đấu này, S.KH đang ngày gần hơn với tấm vé xuống chơi ở giải hạng nhất mùa giải 2020.

* Trong trận đấu muộn tối qua trên sân Thống Nhất, đội Hoàng Anh Gia Lai đã tạo được một thế trận lấn lướt trước đội Sài Gòn FC và có nhiều cơ hội hơn trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc, đội khách đã phải trả giá ở phút 23 khi tiền đạo ngoại binh Pê-đrô Pau-lô có pha di chuyển thông minh và tung cú đá nối thành bàn thắng vào lưới của đội bóng phố núi. Đẩy cao tốc độ thi đấu, Hoàng Anh Gia Lai sớm có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở đầu hiệp hai do Hồng Duy lập công. Rất nhanh sau đó tám phút, đội chủ nhà lại vượt lên dẫn trước 2-1 bằng pha đột phá ghi bàn của Ghê-ô-van. Thi đấu nỗ lực, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của Sài Gòn FC, song Hoàng Anh Gia Lai không thể có được bàn thắng. Khi trận đấu chỉ còn sáu phút nữa là kết thúc, đội chủ nhà lại được hưởng đá phạt 11m do một cầu thủ của đội khách phạm lỗi trong khu vực cấm và Quốc Long đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Sài Gòn FC. Trong khi đó, đội khách Hoàng Anh Gia Lai tiến gần hơn tấm vé đá play-off.

* Với kết quả lượt trận chiều tối qua, Sài Gòn FC có 32 điểm, tạm vượt lên vị trí thứ tư, đẩy Quảng Nam có 31 điểm xuống vị trí thứ năm. SHB Đà Nẵng cũng tăng thêm hai bậc xếp hạng ở vị trí thứ bảy với 30 điểm. Chiều tối nay, trên các sân: Thiên Trường, Gò Đậu, Thanh Hóa, Hàng Đẫy sẽ diễn ra bốn trận đấu: Dược Nam Hà Nam Định - TP Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương - Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa - Than Quảng Ninh, Hà Nội FC - Viettel.

Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ban hành các quyết định kỷ luật đối với hai CLB bóng đá Hà Nội và Dược Nam Hà Nam Định sau trận đấu bù vòng 22 V.League 1-2019 trên sân Hàng Đẫy tối 11-9. Theo đó, Ban tổ chức trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội bị phạt 85 triệu đồng và phải tổ chức hai trận đấu kế tiếp trên sân nhà không có khán giả do không kiểm soát chặt chẽ, để các cổ động viên Nam Định mang pháo sáng vào sân Hàng Đẫy, tổ chức đốt, bắn nhiều lần, uy hiếp an ninh, trật tự và gây hậu quả nghiêm trọng. CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định cũng bị phạt 85 triệu đồng và các cổ động viên Nam Định bị cấm vào các sân khách có đội bóng của họ thi đấu ở hai trận đấu kế tiếp do có những hành vi nguy hiểm đã nêu ở trên.