Chung kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020

Rực lửa trận “Derby Thủ đô”

NDO -

Trận chung kết hấp dẫn rất được người hâm mộ đón chờ. Khi mà Viettel khát khao có được danh hiệu quốc nội đầu tiên kể từ lúc trở lại V-League ở mùa bóng năm ngoái, còn CLB Hà Nội quyết tâm bảo vệ thành công danh hiệu Đương kim vô địch (ĐKVĐ).

Lần đối đầu cuối, Hà Nội FC đã hòa 1-1 với Viettel tại vòng 8 V-League 2020. (Ảnh: VFF)
Lần đối đầu cuối, Hà Nội FC đã hòa 1-1 với Viettel tại vòng 8 V-League 2020. (Ảnh: VFF)

Khép lại vòng tứ kết kịch tính, Than Quảng Ninh với tài năng trẻ Hai Long đã không thể ngăn cản bước tiến của Viettel, khi mà Bùi Tiến Dũng đã ghi bàn quyết định cho đội khách ở những phút bù giờ. Trong khi đó, CLB TP Hồ Chí Minh dù rất kỳ vọng vào cặp ngoại binh triệu đô là Ortiz và Ariel nhưng cuối cùng vẫn phải bất lực trước ĐKVĐ Hà Nội FC. 

Theo đánh giá, cách biệt về chuyên môn giữa hai CLB không lớn đến thế nhưng do CLB TP Hồ Chí Minh buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ sau khi Hà Nội FC liên tục ghi bàn, nên cuối cùng mới có kết quả chênh lệch như vậy. Với chiến thắng này, hai đội bóng Thủ đô sẽ chạm trán nhau ở trận Chung kết. 

Theo đó, trận “derby thủ đô" sẽ diễn ra vào ngày 26-9, lúc 19 giờ 15 phút trên SVĐ Hàng Đẫy - sân nhà của cả hai đội. Rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới lại được chứng kiến một trận chung kết Cúp Quốc gia giữa hai đội bóng cùng thành phố, và dù Hà Nội FC đang chiếm ưu thế về hiệu số đối đầu hai mùa gần đây (chưa thua Viettel trận nào), nhưng ở một trận đấu mang tính chất knock-out và lại là chung kết thì bất cứ kết quả nào cũng có thể xảy ra.

Hà Nội FC đang cho thấy sự trở lại vô cùng mạnh mẽ và ấn tượng sau giai đoạn khởi động hơi có phần chệch choạc hồi đầu mùa, trong khi Viettel hiện có phong độ rất ổn định ở LS V-League 2020 với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng tạm thời.

Chính vì thế, cuộc chạm trán giữa hai đội bóng này ở trận chung kết sẽ rất được chờ đợi, bởi đây là hai đội bóng sở hữu lực lượng cổ động viên đông đảo, lại có nhiều ngôi sao tuyển Quốc gia trong đội hình, và đã quá quen thuộc với lối chơi của nhau nên có thể sẽ không cần chơi thăm dò.

Không những thế, khát khao giành Cúp của cả hai CLB cũng là một chín một mười vì mỗi bên đều hướng tới những mục tiêu riêng, vậy nên, trận chung kết Cúp Quốc gia hứa hẹn sẽ là bữa tiệc bóng đá vô cùng ấn tượng.