Vòng 20 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up V.League 1- 2019

Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa có trận thắng thứ hai

Sau ba vòng đấu liên tiếp không có được chiến thắng, nhất là trận thua trên sân nhà 1 - 2 trước đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa ở vòng 19, đội TP Hồ Chí Minh lại nhận tiếp thất bại hai bàn không gỡ trên sân khách ở vòng 20 diễn ra chiều qua (10-8) trước đội Quảng Nam.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ Quảng Nam (áo xanh) và TP Hồ Chí Minh.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ Quảng Nam (áo xanh) và TP Hồ Chí Minh.

Ở phút bù giờ của hiệp một, trong một tình huống gây tranh cãi khi Rô-đri-gô An-vét bị phạm lỗi sát vạch 16 m 50, song trọng tài cho Quảng Nam được hưởng đá phạt đền 11 m và Hoàng Vũ Xam-xơn đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số 1 - 0 cho đội bóng đất Quảng.

Bị dẫn trước, nhưng đội khách tiếp tục tỏ ra bế tắc không thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Văn Cường trong suốt hiệp hai, thậm chí ngay cả khi Quảng Nam rơi vào thế bất lợi do trung vệ Ðức Lộc bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Phút bù giờ thứ ba của trận đấu, trong một pha phản công nhanh, Hoàng Vũ Xam-xơn nhận được bóng của đồng đội và đi bóng tốc độ, đột phá vào khu vực cấm, lần lượt loại bỏ cả hậu vệ và thủ môn Thanh Thắng, sút bóng vào lưới trống, hoàn tất cú đúp của mình tại trận đấu, ấn định chiến thắng 2 - 0 cho Quảng Nam.

Với chiến thắng này, Quảng Nam bứt phá lên vị trí thứ tám với 25 điểm, trong khi TP Hồ Chí Minh không thể rút ngắn được điểm số với đội đầu bảng Hà Nội FC.

* Ở trận đấu thứ hai diễn ra tối 10-8, đội bóng đang ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Than Quảng Ninh tiếp đội Dược Nam Hà Nam Ðịnh trên sân Cửa Ông. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng đội bóng thành Nam đã nhập cuộc nhanh chóng và thi đấu khá tự tin, thậm chí còn gây được sức ép lên phần sân của đội bóng đất mỏ. Thế trận dần trở lại cân bằng trong những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Than Quảng Ninh kiểm soát bóng nhiều hơn và triển khai được nhiều pha bóng về phía khung thành đối phương, song các chân sút của họ thiếu sự sắc bén cần thiết để chuyển các cơ hội thành bàn thắng. Cả hai đội đều đẩy cao tốc độ ở những phút cuối trận đấu, nhưng không có bàn thắng nào được ghi và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0. Cùng có thêm một điểm, đội Dược Nam Hà Nam Ðịnh tạm vượt lên vị trí thứ sáu với 26 điểm, còn đội Than Quảng Ninh vẫn xếp vị trí thứ ba với 30 điểm.

* Cùng thời gian tối qua, trên sân 19-8 Nha Trang, đội Sanna Khánh Hòa đã có trận thắng thứ hai liên tiếp trước đội khách SHB Ðà Nẵng với tỷ số 1 - 0 do cầu thủ Lâm Ti Phông lập công. Tuy vẫn xếp cuối bảng, nhưng đội bóng phố biển đã cải thiện được số điểm trên bảng khi có được 20 điểm, kém đội áp chót là Hải Phòng hai điểm.

Chiều tối 11-8, lượt trận thứ ba của vòng 20 V.League 1 - 2019 sẽ diễn ra ba trận đấu còn lại: trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An gặp Hải Phòng; trên sân Thống Nhất, đội Sài Gòn FC gặp đội Bình Dương; trên sân Hàng Ðẫy, đội Hà Nội FC gặp đội Thanh Hóa.