Quang Hải bình phục, thầy Park "mổ băng" trước VCK U23 châu Á

NDO -

NDĐT – Chia sẻ với báo giới trong nước trước buổi tập ngày 27-12, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết đã hoàn toàn bình phục chấn thương, đồng thời nhấn mạnh quyết tâm của đội U23 Việt Nam tại VCK châu Á 2020 sắp tới.

Tiền vệ Quang Hải đã có thể trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội.
Tiền vệ Quang Hải đã có thể trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội đánh giá tất cả các đối thủ đều rất mạnh bởi đây đều là các đội xuất sắc vượt qua vòng loại để giành vé dự VCK đấu trường châu lục. Để đối phó với các đối thủ này, Ban huấn luyện chắc chắn đã có những nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng để chuẩn bị thật tốt cho giải đấu này. Còn về phần các cầu thủ, tất cả đều dành sự tập trung tối đa, đồng thời tuân thủ thực hiện tốt đấu pháp chiến thuật.

“Hiện tại, toàn đội đã lấy lại năng lượng sau SEA Games 30. Chúng tôi đã đạt trạng thái sẵn sàng cho VCK U23 châu Á. Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình trong từng trận để đạt kết quả tốt nhất. Tuy vậy, chúng tôi cũng không nghĩ quá xa, để tránh tự tạo áp lực cho mình”, Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 chia sẻ.

Như HLV Park Hang Seo đã xác nhận trong buổi tập trước đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ không trở về để dự VCK U23 châu Á cùng các đồng đội. Đây chắc chắn sẽ là tổn thất không nhỏ bởi vai trò của cầu thủ người Thái Bình là không phải bàn cãi, kể cả trong màu áo U23 Việt Nam lẫn đội tuyển quốc gia. Tuy vậy, Quang Hải tin tưởng thầy Park sẽ tìm ra người thay thế xứng đáng: “Tôi cho rằng HLV Park đã chuẩn bị phương án thay thế Đoàn Văn Hậu. Ban huấn luyện luôn có sự chuẩn bị chi tiết trước mỗi trận đấu, tìm hiểu kỹ những cầu thủ quan trọng bên phía các đội bóng mà U23 Việt Nam sẽ chạm trán ở VCK giải U23 châu Á”. Thầy Park cũng tiết lộ ông và các cộng sự sẽ tiến hành “mổ băng”, nghiên cứu kỹ băng hình về các đội U23 Jordan, UAE và CHDCND Triều Tiên.

Về chấn thương của bản thân, Quang Hải cho biết hiện đã hoàn toàn hồi phục chấn thương và có thể trở lại tập luyện bình thường. Tiền vệ sinh năm 1997 khẳng định cá nhân anh không gặp nhiều áp lực ở VCK U23 châu Á sắp tới, bởi luôn có sự hỗ trợ của các đồng đội sát cánh bên cạnh. Tuy nhiên, với Quang Hải, đây có thể xem là giải đấu trẻ cuối cùng trong đời cầu thủ, càng đặc biệt và ý nghĩa hơn khi kết quả tại giải này sẽ quyết định đến tấm vé dự Thế vận hội mùa hè - Olympic Tokyo 2020. “Vì vậy lúc này toàn đội đang rất nỗ lực, riêng bản thân tôi luôn cố gắng hết mình nếu được trao cơ hội ra sân”, Quang Hải nhấn mạnh quyết tâm.

Tại buổi tập sau đó, trừ tiền vệ Thanh Thịnh vẫn phải tập hồi phục với giáo án riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju Young, toàn bộ các thành viên còn lại đều cho thấy tình trạng thể lực khá sung sức và tinh thần hưng phấn. Danh sách chính thức tham dự VCK U23 châu Á 2020 sẽ chỉ có tối đa là 23 cầu thủ, do vậy cuộc cạnh tranh cho những vị trí trong đội hình U23 Việt Nam vẫn đang diễn ra rất quyết liệt. Thầy Park cùng các cộng sự nhiều khả năng sẽ chốt danh sách chính thức (rút gọn bớt năm cầu thủ) trước ngày đội tuyển lên đường sang Thái Lan vào đầu tháng 1-2020.