Quang Hải bị rách cơ đùi, sẽ nghỉ trận gặp Thái Lan

NDO -

NDĐT – Liên quan đến chấn thương của Quang Hải, trong sáng nay (4-12), bác sĩ U22 Việt Nam đã đưa tiền vệ CLB Hà Nội tới bệnh viện ở thủ đô Manila để chụp phim. Kết quả là cầu thủ mang áo số 19 được chuẩn đoán bị rách cơ đùi và chắc chắn vắng mặt trận gặp U22 Thái Lan tới.

Quang Hải được chuẩn đoán bị rách cơ đùi và sẽ phải nghỉ thi đấu trong cuộc chạm trán với U22 Thái Lan.
Quang Hải được chuẩn đoán bị rách cơ đùi và sẽ phải nghỉ thi đấu trong cuộc chạm trán với U22 Thái Lan.

Thậm chí, Quang Hải có thể sẽ không tham dự các trận đấu còn lại nếu như U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games, trong trường hợp gặp chấn thương nặng hơn tiên liệu. Theo một thành viên ban huấn luyện U22 Việt Nam, các bác sĩ sẽ kiểm tra kết quả chụp phim, đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình chấn thương của Quang Hải để đưa ra kết luận cuối cùng.

Đây chắc chắn là một tổn thất rất lớn, bởi cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội là một trong những gương mặt quan trọng nhất của U22 Việt Nam. HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu tính toán chiến thuật với việc mất đi nhân tố chủ chốt này.

Trước đó, ở phút 17 của trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore, từ một pha tranh chấp cùng Irfan Fandi, Quang Hải đã bị đội trưởng của U22 Singapore va chạm khá mạnh. Ngay sau tình huống này, thủ quân của U22 Việt Nam nằm sân trong đau đớn. Sau đó vài phút, HLV Park Hang Seo lập tức rút Quang Hải ra thay bằng Hùng Dũng. Cầu thủ số 19 rời sân với những bước chân tập tễnh.

Ngày 5-12, U22 Việt Nam sẽ có trận đối đầu với U22 Thái Lan vào lúc 16 giờ (theo giờ địa phương) trên sân vận động Binan.

* Sau chiến thắng trước U22 Singapore, ngay khi rời khỏi phòng thay đồ, tiền đạo Hà Đức Chinh được các nhân viên y tế của SEA Games 30 yêu cầu đi kiểm tra doping. Đây là thủ tục bắt buộc dù được lựa chọn ngẫu nhiên ở các môn tranh tài tại SEA Games. Sau khi ghi bàn thắng duy nhất cho U22 Việt Nam, Đức Chinh cũng “may mắn” khi trở thành cầu thủ đầu tiên phải kiểm tra doping sau trận đấu.

Quang Hải bị rách cơ đùi, sẽ nghỉ trận gặp Thái Lan ảnh 1

Đức Chinh (số 9) phải đi thử doping sau khi ghi bàn thắng quý giá giúp U22 Việt Nam thắng Singapore 1-0.

Trong khi các đồng đội đã bắt đầu nghỉ ngơi ăn tối, Hà Đức Chinh vẫn chưa xuất hiện sau hơn 30 phút vào phòng y tế. Hoàn thành thủ tục kiểm tra doping để trở về khách sạn nghỉ ngơi, Đức Chinh chia sẻ về câu chuyện bất ngờ của mình: “Trong phòng y tế, tôi đã phải uống rất nhiều nước để có thể thực hiện quá trình kiểm tra doping. Tuy nhiên, do chơi bóng trong một khoảng thời gian dài, mất khá nhiều nước nên phải đợi khá lâu mới có thể hoàn thành mọi thủ tục. Đây là trận đấu khó khăn, cả đội thi đấu rất tốt, nhưng phải cố gắng hơn nữa trong trận gặp Thái Lan.”

Với pha lập công duy nhất trong trận thắng U22 Lào, Hà Đức Chinh đang là chân sút tốt nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 với năm bàn thắng. Sáng 4-12, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập chuẩn bị cho trận quyết đấu với Thái Lan cuối vòng bảng. Ở buổi tập này, các cầu thủ đá chính trong trận thắng Singapore ở lại khách sạn nghỉ ngơi, trong khi cầu thủ dự bị phải thực hiện đầy đủ các giáo án của thầy Park.