Quả bóng Bạc Chương Thị Kiều giành thêm Giải thưởng Fair Play 2019

NDO -

NDĐT- Sáng 9-6, Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Fair Play 2019, tôn vinh các cá nhân và tập thể có những hành vi đẹp, cao thượng trong môn bóng đá tại Việt Nam từ năm 2012.

Trung vệ Chương Thị Kiều bị chấn thương ở đùi trong trận chung kết SEA Games 30 với tuyển nữ Thái Lan.
Trung vệ Chương Thị Kiều bị chấn thương ở đùi trong trận chung kết SEA Games 30 với tuyển nữ Thái Lan.

Trung vệ Chương Thị Kiều đã được trao phần thưởng cao nhất năm 2019 nhờ tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo với 695 điểm, vượt qua bốn đề cử khác. Ở trận chung kết SEA Games 30 với tuyển nữ Thái Lan, trung vệ đội tuyển Việt Nam bị chấn thương ở đùi, buộc phải quấn băng để giảm đau. Nén đau thi đấu, Chương Thị Kiều giúp tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng, đoạt tấm HCV lịch sử.

Tuyển thủ này cho biết: “Đến giờ, tôi vẫn còn ám ảnh với trận đấu ngày hôm đó. Lúc thi đấu trên sân, tôi chơi hết mình, quyết tâm lắm, không cảm thấy đau đớn nhưng sau trận đấu mới thấy đau, cũng sợ bị chấn thương nặng. Những tình huống, cảm xúc của trận đấu đó vẫn như còn nguyên vẹn với tôi cho đến tận bây giờ”.

“Do dịch Covid-19 nên tôi chưa thể sang Hàn Quốc phẫu thuật và điều trị. Thời gian qua, tôi cũng đã tập hồi phục ở câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh, cảm thấy có những tiến triển tích cực và đang chờ kết quả sau quá trình tự hồi phục để biết có cần can thiệp phẫu thuật hay không”, trung vệ Chương Thị Kiều tâm sự.

Quả bóng Bạc Chương Thị Kiều giành thêm Giải thưởng Fair Play 2019 ảnh 1

Quả bóng Bạc Chương Thị Kiều giành thêm Giải thưởng Fair Play 2019.

Trọng tài Ngô Duy Lân với hành động sơ cứu cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức (trận Bình Dương - Hà Nội tại vòng 8 V.League 2019) đứng thứ hai ở Giải Fair Play 2019.

Hai chiến sĩ cơ động cứu cổ động viên nhí không may lên cơn động kinh trên sân Thiên Trường (ở trận Nam Định - HAGL ngày 4-8-2019) giành giải Ba Fair Play 2019.

Hai giải khuyến khích của giải Fair Play 2019 thuộc về đội U22 Việt Nam tại SEA Games 2019 và nghĩa cử cao đẹp của hai nữ cổ động viên Vũ Thanh Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh, đã mang hơn 60 kg thực phẩm từ quê nhà sang Philippines giúp các cầu thủ Việt Nam ăn hợp khẩu vị, qua đó thi đấu tốt giành cú đúp Huy chương Vàng.