Khởi tranh lượt đi Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2019

Mong chờ một mùa giải hấp dẫn với nhiều bất ngờ

NDO -

NDĐT - Hôm nay, 10-6, Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn bắc 2019 sẽ chính thức khởi tranh với giai đoạn lượt đi tại sân 19-8 Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). CLB đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam đang tràn đầy tự tin bảo vệ chức vô địch, trong khi những cựu vương như TP Hồ Chí Minh I hay Hà Nội cũng rất quyết tâm tìm lại hào quang thành công ở mùa giải này.

Liệu CLB Hà Nội (áo trắng) sẽ có một mùa bóng thành công?
Liệu CLB Hà Nội (áo trắng) sẽ có một mùa bóng thành công?

Mùa giải năm ngoái, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam đã ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử đội bóng khi lần đầu tiên mang về phòng truyền thống danh hiệu vô địch Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia, sau chiến thắng quả cảm 1-0 ngay trên sân nhà Thống Nhất của TP Hồ Chí Minh I. Đội bóng của HLV Nguyễn Thế Cường tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trước thềm mùa giải mới khi trở thành đội vô địch Cúp Quốc gia nữ lần đầu tiên hồi cuối tháng 5 vừa qua. Mùa này, kinh nghiệm cùng sức trẻ của Phong Phú Hà Nam hứa hẹn sẽ đem tới sự cạnh tranh đáng gờm với các tên tuổi lớn của làng bóng đá nữ Việt Nam.

Đoàn quân của HLV Nguyễn Thế Cường sẽ được tiếp thêm sự tự tin bởi theo thông tin của ban tổ chức, các trận đấu thuộc giai đoạn lượt về của Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2019 sẽ diễn ra trên sân vận động Hà Nam (TP Phủ Lý). Sự nhiệt tình, sôi nổi đã và đang trở thành “thương hiệu” của các cổ động viên Hà Nam, góp phần không nhỏ trong sự thành công của bóng đá nữ nơi đây. Nếu có thể bảo vệ thành công chức vô địch mùa này, Phong Phú Hà Nam sẽ là đội bóng nữ đầu tiên của Việt Nam giành được cú đúp danh hiệu trong cùng một mùa giải.

Mong chờ một mùa giải hấp dẫn với nhiều bất ngờ ảnh 1

Đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam (áo vàng) đối diện mùa giải được dự đoán là nhiều khó khăn khi các đối thủ đều có những sự chuẩn bị rất tích cực.

Sự phát triển lớn mạnh của bóng đá nữ Hà Nam thời gian qua chắc chắn là thách thức rất lớn với phần còn lại, đặc biệt là với đội bóng giàu truyền thống nhất giải đấu - CLB Hà Nội. Dù từng 10 lần nâng cao chiếc cúp vô địch từ khi Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia ra đời vào năm 1998, tuy nhiên, lần gần đây nhất mà đại diện Thủ đô bước lên đỉnh vinh quang đã là năm 2014.

Mùa giải 2018, CLB Hà Nội chỉ về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Đây là kết quả không quá tồi tệ, tuy nhiên là không đủ với đội bóng giàu tham vọng và được đầu tư tương đối bài bản như Hà Nội. Phương án sử dụng chiến lược gia nước ngoài coi như không thành công ở mùa trước, vậy nên ban lãnh đạo đã quyết định mời HLV Nguyễn Anh Tuấn về dẫn dắt đội bóng.

Những sự khởi sắc đã phần nào được thể hiện khi Hà Nội lọt vào tới trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 vừa qua, nhưng những nỗ lực của các cầu thủ là không đủ và đành dừng bước với hạng 2 chung cuộc sau, thất bại 0-1 trước Phong Phú Hà Nam. Với lực lượng gồm khá nhiều tuyển thủ tài năng thường xuyên góp mặt tại đội tuyển quốc gia cùng sự “mát tay “ của tân HLV Nguyễn Anh Tuấn, người hâm mộ CLB Hà Nội có quyền lạc quan về một mùa giải lạc quan phía trước của đội nhà.

Nhắc tới đội Hà Nội, những người theo dõi bóng đá nữ Việt Nam không thể không nghĩ tới đối trọng số 1 của CLB Thủ đô là TP Hồ Chí Minh I. Thất bại trước Phong Phú Hà Nam ở trận chung kết mùa trước chắc chắn chưa thể nguôi ngoai trong lòng cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi, dù rằng đó là trận đấu mà đại diện miền nam không có được đội hình mạnh nhất.

Trước khi bước vào mùa giải năm nay, ban lãnh đạo CLB đã rất chú trọng cho quá trình chuẩn bị và tạo điều kiện để toàn đội sang tập huấn tại Hàn Quốc trong gần hai tuần. Tại đây, bên cạnh việc nâng cao yếu tố thể lực cũng như kỹ - chiến thuật, đội bóng của HLV Kim Chi còn có thêm một vài trận đấu giao hữu, cọ xát với các đội bóng nữ bản địa và thu được kết quả tốt, tạo đà tâm lý bước vào mùa giải mới.

Thực tế mùa giải vừa qua mới là lần đầu tiên sau ba năm vô địch liên tiếp CLB TP Hồ Chí Minh để vuột mất chức vô địch vào tay các đối thủ. Theo chia sẻ của cựu danh thủ đội tuyển nữ quốc gia Kim Chi, toàn đội vẫn như thường lệ sẽ hướng đến mục tiêu vô địch trong mùa 2019 với quyết tâm cao nhất.

Một trong những đội bóng xứng danh “ngựa ô” ở mùa giải 2018 là Than Khoáng Sản Việt Nam sẽ tiếp tục là “ẩn số” thú vị, đe dọa trực tiếp tới cuộc đua tới ngôi hậu nếu các đội bóng hàng đầu lơ là trong những cuộc chạm trán với đội bóng của HLV Đoàn Minh Hải. Ba đội bóng còn lại là Sơn La, TNG Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh II là những CLB sẽ cần thêm thời gian và sự đầu tư để hướng tới sự lớn mạnh hơn trong tương lai. Với riêng TNG Thái Nguyên, tấm HCĐ tại Cúp Quốc gia 2019 vừa qua sẽ là động lực để các địa phương quan tâm hơn tới việc phát triển bóng đá nữ.

Theo lịch thi đấu từ ban tổ chức, lượt đi Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10-6 đến 1-7 tại sân 19-8 Nha Trang (TP Nha Trang), trong khi lượt về sẽ khởi tranh từ ngày 13-9 đến 4-10 tại sân vận động Hà Nam (TP Phủ Lý).