Lịch thi đấu Vòng loại Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2021

NDO -

Vào cuối tuần này, 11 cặp đấu đầu tiên được đánh giá là khá "lệch kèo", khi có tới chín cặp đấu mà các đội bóng của hạng Nhất sẽ đương đầu với những đội bóng hạng nặng của V-League. 

Ở mùa giải 2020, Hà Nội FC đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp quốc gia.
Ở mùa giải 2020, Hà Nội FC đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp quốc gia.

11 trận đấu sẽ được chia ra trong ba ngày. Trong đó, năm trận đầu tiên diễn ra vào ngày thứ sáu (23-4). Theo đó, các đội V-League sẽ không được sử dụng ngoại binh khi gặp đội bóng hạng Nhất.

Đội chủ nhà Cần Thơ tuy từng góp mặt ở tứ kết Cúp QG 2020 nhưng bị đánh giá là “cửa dưới” rõ rệt khi đối đầu Becamex Bình Dương, một “chuyên gia đấu cúp”. Vấn đề nằm ở chỗ, liệu Bình Dương có tung vào sân những trụ cột như Tiến Linh hay không?

Tại Pleiku, một Hoàng Anh Gia Lai đang ngự trên đỉnh V-League gặp An Giang đang ở đáy bảng hạng Nhất, đây có thể coi là trận chênh lệch nhất vòng đấu. Đội bóng phố núi chắc chắn không muốn làm đứt “mạch” chỉ vì tư tưởng chơi lỏng chân ở Cúp QG, nên hoàn toàn có thể tin rằng thầy trò HLV Kiatisak sẽ đá hết mình để không cho phép bất ngờ xảy ra.

SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng được đánh giá là “trên chân” hoàn toàn so với Bà Rịa Vũng Tàu, Công An Nhân Dân. Không phải bởi yếu tố đẳng cấp chung chung, mà còn vì họ sẽ được chơi tại sân nhà, nơi các CĐV của họ hoàn toàn không muốn chứng kiến một trận cầu dưới sức.

Tất nhiên, trên một chừng mực nào đó, người ta vẫn hy vọng nhiều vào khả năng gây bất ngờ một lần nữa của thầy trò HLV Trần Minh Chiến của Bà Rịa Vũng Tàu, nhưng khi họ không còn là “ẩn số” thì rất khó để họ có thể làm nên chuyện trước một SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức, cũng chính là người đồng đội cũ của HLV Minh Chiến ở ĐT Việt nam và đội bóng Công An TP Hồ Chí Minh danh tiếng hồi những năm 90 của thế kỷ trước.

Trận Phố Hiến vs Sông Lam Nghệ An đương nhiên được đánh giá sẽ nghiêng về đội quân xứ Nghệ với chất lượng cao của dàn nội binh.

Lịch thi đấu Vòng loại Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2021 -0
 Lịch thi đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2021. (Nguồn: VPF)

Ngày thứ bảy (24-4) diễn ra bốn trận tiếp theo

Trận Hải Phòng vs Bình Phước được đánh giá là sẽ nghiêng hẳn về chủ nhà Hải Phòng. Nhưng tại Buôn Ma Thuột, một Đắk Lắk đang có phong độ tốt ở giải hạng Nhất được trông đợi có thể gây nên không ít khó khăn trước đội “chiếu trên” Đông Á Thanh Hóa. Tại sân Tam Kỳ, Quảng Nam, tuy đang gặp khó khăn ở giải hạng Nhất, cũng được cho là sẽ không “ngán” Sài Gòn vốn cũng đang lận đận tại đấu trường V-League.

Trong khi ấy, tại Quy Nhơn, Bình Định FC có lợi thế sân nhà khi tiếp Long An, nhưng đây sẽ là trận đấu được dự báo sẽ rất thú vị khi đội tân binh V-League không có lực lượng quá vượt trội so với một đội khách đang có phong độ khá tốt ở giải hạng Nhất.

Sân Quy Nhơn là địa điểm được BTC lựa chọn để tổ chức Lễ khai mạc chính thức Giải Bóng đá Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2021. Có thể thấy, ngày thi đấu thứ hai của vòng loại sẽ có những cặp đấu khó dự đoán kết quả hơn.

Hai trận cuối cùng của vòng đầu tiên cũng diễn ra trong ngày 25-4, giữa các đội cùng đang góp mặt ở giải hạng Nhất.

Khánh Hoà đương nhiên ở “cửa trên” khi vừa đang có phong độ cao (là ứng cử viên thăng hạng số 1), vừa có lợi thế sân nhà khi đón tiếp tân binh Phú Thọ.

Cặp đấu còn lại tại SVĐ Thanh Trì giữa Phù Đổng, một đội tân binh nhưng đang có phong độ rất tốt, đối đầu với Huế thì được đánh giá là “đồng cân, đồng lạng”.