Lee Nguyễn chính thức gia nhập CLB TP Hồ Chí Minh

NDO -

Chiều 25-12, CLB TP Hồ Chí Minh công bố chiêu mộ thành công tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn. Anh sẽ thi đấu cho đội chủ sân Thống Nhất trong thời gian 1 năm.

Tiền vệ Lee Nguyễn chính thức khoác áo CLB TP Hồ Chí Minh thi đấu ở V-League 2021. (Ảnh: Inter Miami FC)
Tiền vệ Lee Nguyễn chính thức khoác áo CLB TP Hồ Chí Minh thi đấu ở V-League 2021. (Ảnh: Inter Miami FC)

Được biết, Lee Nguyễn sẽ đáp chuyến bay về Việt Nam vào ngày 1-1 với điều kiện thuận lợi. Sau khi nhập cảnh, anh sẽ tuân thủ các thủ tục, trải qua thời gian cách ly 14 ngày rồi mới tập trung cùng đội bóng mới.

Như vậy, Lee Nguyễn sẽ hoàn thành cách ly ngay trước ngày 16-1, trùng với thời điểm V-League 2021 khai mạc. Anh có thể sẽ bỏ lỡ ít nhất một trận cùng CLB TP Hồ Chí Minh đối đầu Đà Nẵng.

Bưới vào mùa giải mới, đội bóng Sài thành có sự đầu tư rất lớn về nhân sự. Họ ký hợp đồng với HLV mang hai quốc tịch Đức - Brazil Alexandre Polking và chiêu mộ hàng loạt cái tên nổi bật khác như Hồ Tuấn Tài, Văn Cường, Thân Thành Tín, Sỹ Minh,...

Lee Nguyễn chính là thương vụ bom tấn nhất. Anh sẽ thi đấu với tư cách nội binh do đã có quốc tịch Việt Nam. Chiến hạm đỏ được biết sẽ phải trả mức lương hơn 11,5 tỷ đồng cho tiền vệ 34 tuổi trong một mùa. 

Đầu năm 2020, khi Lee Nguyễn đang khoác áo Inter Miami thuộc sở hữu của David Beckham, CLB TP Hồ Chí Minh từng xúc tiến đàm phán và sẵn sàng chi 1 triệu USD để đưa anh về nhưng không thành.