Không có chỗ cho những sai lầm

NDO -

NDĐT – Ngày 8-12, cuộc chạm trán mang tính chất quyết định – trận chung kết giữa hai đối thủ đầy duyên nợ - đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân vận động Rizal Memorial.

Các cầu thủ nữ Việt Nam tràn đầy tự tin sẽ đánh bại tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết.
Các cầu thủ nữ Việt Nam tràn đầy tự tin sẽ đánh bại tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 vẫn là cuộc đối đầu giữa hai đối thủ sừng sỏ tại bảng B. Dù chủ nhà Philippines và tuyển nữ Myanmar đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt với dàn cầu thủ chất lượng, hai đầu tàu Thái Lan và Việt Nam vẫn khẳng định sức mạnh áp đảo so với các đội tuyển còn lại trong khu vực.

Cho đến thời điểm hiện tại, hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games của Huỳnh Như và các đồng đội diễn ra không hề dễ dàng. Những cô gái của chúng ta đã phải vượt lên biết bao khó khăn như câu chuyện ăn uống, di chuyển, chỗ ở… cho tới những khó khăn về thời tiết hay phải thi đấu trên những khán đài vắng lặng sự quan tâm.

Không những thế, HLV Mai Đức Chung cũng tỏ ra lo ngại trước trận chung kết khi các cầu thủ Việt Nam bị tốn nhiều sức lực ở trận bán kết với Philippines. Bởi vậy, bên cạnh yếu tố chuyên môn, trong ba ngày chuẩn bị cho trận đấu, thầy Chung cũng giúp các cầu thủ hồi phục thể lực, bằng những buổi đi bơi hay đi bộ thư giãn. Thấu hiểu được những khó khăn của toàn đội, Lãnh đạo Tổng cục cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng tạo cơ hội cho các cô gái được chuyển về gần sân vận động Rizal Memorial, chỉ cần đi bộ vài phút là có thể tập luyện, thi đấu nên tinh thần của mọi người cũng phấn chấn hơn bao giờ hết.

Ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan hoà nhau 1-1, trận đấu mà mỗi đội chơi hay trong một hiệp. HLV Mai Đức Chung thừa nhận, việc hai đội quá hiểu nhau khiến những cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan rất căng thẳng, và không có chỗ cho những sai lầm. Gặp lại Thái Lan, HLV Mai Đức Chung đã nỗ lực giúp các học trò cải thiện khâu phòng ngự. Đặc biệt, toàn đội cũng sẵn sàng cho kịch bản đá hiệp phụ và luân lưu.

Với sự chắc chắn trong các tình huống bóng bổng cùng khả năng ra vào hợp lý, thủ môn Trần Kim Thanh sẽ là phương án tin cậy nơi khung gỗ. Bốn cái tên quen thuộc ở hàng phòng ngự vẫn là Nguyễn Thị Xuyến, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều và Phạm Thị Tươi.

Phạm Thị Hải Yến vẫn được kỳ vọng sẽ đạt được phong độ tốt nhất cũng như thành công với cái duyên ghi bàn vào lưới tuyển nữ Thái Lan, bên cạnh sự giúp đỡ của hộ công Huỳnh Như đá thấp hơn một chút. Bốn gương mặt còn lại mang trọng trách gắn kết sức mạnh các tuyến của tuyển nữ Việt Nam sẽ thuộc về Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Tuyết Dung và Thái Thị Thảo.

Không có chỗ cho những sai lầm ảnh 1

Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như như thường lệ là một trong những niềm hy vọng trên hàng công tuyển nữ Việt Nam.

Sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, cùng tâm thế hiên ngang của nhà đương kim vô địch, tuyển nữ Việt Nam đang rất quyết tâm chơi một trận đấu với 200% sức mạnh, nhằm bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 30.

Bước vào một trận đấu cuối cùng, song song với nguồn động viên tinh thần từ toàn thể người hâm mộ nước nhà, các cô gái của chúng ta vô cùng tự tin giành chiến thắng với cái đầu lạnh và những trái tim nóng, để khẳng định bản lĩnh của những “Chiến binh sao Vàng”, trước đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan.

Vào lúc 20 giờ (theo giờ Philippines) ngày 8-12, trận chung kết bộ môn bóng đá nữ SEA Games 30 sẽ diễn ra trên sân vận động Rizal Memorial (thủ đô Manila, Philippines).