Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á

Indonesia thay đổi sân đấu tiếp đón Việt Nam

NDO -

NDĐT - Địa điểm diễn ra trận đấu giữa hai đội tuyển Indonesia và Việt Nam trong khuôn khổ bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 15-10 tới sẽ được thay đổi, theo thông báo chính thức từ AFC trong hôm nay, 4-10.

Địa điểm tổ chức trận đấu mới sẽ là sân vận động Kapten I Wayan Dipta tại Bali.
Địa điểm tổ chức trận đấu mới sẽ là sân vận động Kapten I Wayan Dipta tại Bali.

Theo kế hoạch ban đầu, AFC đã tán thành đề xuất của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tổ chức trận đấu này tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta. Tuy nhiên, sau đó PSSI đã kiến nghị thay đổi địa điểm bởi những lo ngại về tình hình an ninh, trật tự tại Jakarta, nhất là trong bối cảnh các cuộc biểu tình của sinh viên Indonesia vẫn đang có những diễn biến phức tạp.

Địa điểm thi đấu mới được AFC đồng thuận là sân vận động Kapten I Wayan Dipta tại Bali, sau quá trình khảo sát, đánh giá kỹ lưỡng điều kiện cơ sở vật chất phục vụ thi đấu tại đây. Kapten I Wayan Dipta, với sức chứa 23 nghìn chỗ ngồi, hiện đang là sân nhà của CLB Bali United thuộc Giải bóng đá VĐQG Indonesia.

Về phần mình, qua theo dõi và nắm được tình hình, lãnh đạo VFF cũng đã sớm chuẩn bị kế hoạch để tạo sự chủ động trong trường hợp bất ngờ thay đổi về địa điểm thi đấu. Trong hôm nay, 4-10, Trưởng phòng đội tuyển quốc gia của VFF Đoàn Anh Tuấn đã có mặt tại Bali để thực hiện công tác tiền trạm, thẩm định điều kiện sân bãi tập luyện, thi đấu và nơi ăn nghỉ tại đây, từ đó bảo đảm đầy đủ nhất công tác hậu cần cho đội tuyển Việt Nam khi tới Bali tham dự trận đấu với đội tuyển Indonesia.

* Cũng về tình hình đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang Seo trong hôm nay (4-10) đã chốt danh sách chính thức 25 cầu thủ tham dự hai trận đấu với Malaysia và Indonesia, trong đó nhiều cầu thủ chia tay đội tuyển vì lý do chấn thương ở các cấp độ nghiêm trọng khác nhau. Đáng chú ý, về trường hợp đứt dây chằng chéo trước của tiền vệ Lương Xuân Trường, cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ được đưa sang Hàn Quốc để phẫu thuật điều trị chấn thương, thời điểm dự kiến là sau ngày 15-10, khi đội tuyển kết thúc hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Do Xuân Trường đang trong thời gian phục vụ đội tuyển nên tất cả chi phí trong cuộc điều trị tại nước ngoài đều sẽ do bên phía VFF chi trả.

Cũng theo khẳng định của bác sĩ đội tuyển Trần Anh Tuấn, VFF đã tìm bệnh viện tốt nhất để chữa trị cho cầu thủ gốc Tuyên Quang, nhằm giúp quá trình phẫu thuật và điều trị diễn ra nhanh và suôn sẻ nhất có thể. Hiện Xuân Trường đã rời đội tuyển để trở về thăm gia đình, trước khi hoàn tất những thủ tục, điều kiện cần thiết để sang Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất.

* Xuân Trường nghỉ thi đấu chín tháng vì chấn thương