Vòng loại World Cup 2022

Hồng Duy: “Đội tuyển Việt Nam tập trung cao độ cho trận đấu với Thái Lan”

NDO -

NDĐT - Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy khẳng định toàn đội hiện đang tập trung cao độ cho trận đấu gặp tuyển Thái Lan vào ngày 19-11 trên sân Mỹ Đình.

Hồng Duy trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 16-11.
Hồng Duy trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 16-11.

Sau chiến thắng 1-0 trước UAE cách đây ba ngày, đội tuyển Việt Nam đã nối dài chuỗi trận bất bại ở vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á lên con số bốn. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang tràn đầy hứng khởi và tự tin nhưng cũng hết sức tập trung cho trận đấu quan trọng sắp tới với Thái Lan, đội bóng vừa để thua 1-2 trước Malaysia và đánh mất ngôi đầu bảng G vào tay đoàn quân của thầy Park.

Chia sẻ với báo giới trước khi bước vào buổi tập chiều 16-11 của tuyển Việt Nam, Hồng Duy khẳng định, toàn đội đã quên chiến thắng trước UAE và hiện chỉ tập trung cho trận đấu với Thái Lan: “Sau trận đấu với UAE, HLV Park Hang Seo đã động viên tinh thần các cầu thủ. Hiện tại, chúng ta đang đứng đầu bảng G nhưng chúng em đã quên trận đấu với UAE rồi và giờ chỉ tập trung vào trận sắp tới”.

Nhận định về đội tuyển Thái Lan, hậu vệ cánh của CLB Hoàng Anh Gia Lai cho rằng: “Thái Lan vẫn là đội bóng đẳng cấp, bởi vậy trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Chúng em sẽ nỗ lực tập trung để thi đấu tốt”.

Hồng Duy: “Đội tuyển Việt Nam tập trung cao độ cho trận đấu với Thái Lan” ảnh 1

HLV Park Hang Seo trao đổi với Hồng Duy trong buổi tập chiều 16-11. Không khí trong toàn đội đang rất phấn khởi, tự tin.

Hồng Duy cũng chỉ ra ba cái tên nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan mà tuyển Việt Nam phải để mắt ở trận đấu sắp tới: "Đội tuyển Thái Lan có Chanathip Songkrasin và hậu vệ trái Theerathon Bunmathan rất đẳng cấp. Những trận gần đây, tiền đạo Teerasil Dangda cũng tỏ ra nguy hiểm".

Cho rằng “Voi chiến” đã thay đổi khá nhiều so với lần đầu tiên gặp đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn vòng loại, cầu thủ sinh năm 1996 nhận xét thêm: “Thái Lan có lực lượng tốt và đang được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm, giúp cải thiện chuyên môn cho Thái Lan. Tuy nhiên, chúng em sẽ cùng với ban huấn luyện phân tích kỹ đối thủ và chuẩn bị thật tốt cho trận đấu sắp tới”, Hồng Duy khẳng định.

Trong trận hòa 0-0 với Thái Lan trên sân Thammasat hồi tháng 9, Hồng Duy đã đá chính từ đầu và chơi trọn vẹn 90 phút, trong khi được vào sân từ băng ghế dự bị ít phút cuối ở chiến thắng 3-1 trước Indonesia. Chia sẻ về khả năng ra sân ở trận đấu tới đây, hậu vệ quê Bình Phước nói: “Việc quyết định ai ra sân sẽ do HLV Park lựa chọn, còn bản thân em luôn nỗ lực tập luyện, phấn đấu để sẵn sàng khi được trao cơ hội ra sân”.

Hồng Duy: “Đội tuyển Việt Nam tập trung cao độ cho trận đấu với Thái Lan” ảnh 2

Đội tuyển Việt Nam tự tin hướng đến trận đấu với Thái Lan.

Cầu thủ 23 tuổi cũng khẳng định: "Chúng em là một tập thể nên việc ai đá chính, ai dự bị không quan trọng. Bản thân em luôn cổ vũ tinh thần toàn đội trong mọi hoàn cảnh và hy vọng cùng toàn đội giành kết quả tốt nhất".

Sau một ngày tạm nghỉ, chiều qua, các tuyển thủ Việt Nam đã chính thức trở lại sân tập để chuẩn bị đối đầu kình địch Thái Lan. Chiến thắng trước UAE giúp tuyển Việt Nam có 10 điểm để đứng đầu bảng G. Tuyển Thái Lan xếp thứ nhì, kém chúng ta ba điểm. Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, cơ hội làm nên lịch sử với thành tích lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup sẽ trở nên vô cùng rộng mở đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Trận đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 19-11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Hồng Duy: “Đội tuyển Việt Nam tập trung cao độ cho trận đấu với Thái Lan” ảnh 3

Thái Lan đang kém đội tuyển Việt Nam ba điểm trước trận cầu họ buộc phải thắng tại Mỹ Đình.

* Thầy Park muốn duy trì sự tập trung cho trận gặp Thái Lan

* Sao trẻ Thái Lan thừa nhận tuyển Việt Nam rất khó đá