Đá sớm vòng 20 V-League 2019

Hoàng Anh Gia Lai nhận thất bại 2-3 ngay trên sân nhà

NDO -

NDĐT - Có được bàn mở tỷ số ngay từ sớm, tuy nhiên chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai đã không duy trì được thế trận và để đối thủ Viettel thắng ngược 3-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 20 V-League 2019 diễn ra trong tối 9-8.

Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy có ngày thi đấu xuất sắc với hai đường kiến tạo, nhưng là không đủ để giúp đội nhà có điểm trước Viettel.
Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy có ngày thi đấu xuất sắc với hai đường kiến tạo, nhưng là không đủ để giúp đội nhà có điểm trước Viettel.

Đội bóng phố núi trước khi bước vào trận này đang sở hữu chuỗi phong độ khá tốt khi có tới bốn trận bất bại (trong đó có hai chiến thắng); trong khi phong độ của đội khách không mấy ổn định, họ vừa nhận thất bại 1-3 trên sân của Sông Lam Nghệ An ở vòng 19.

Đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon là những người nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2. Ngoại binh Felipe Martins có tình huống áp sát và đệm bóng đơn giản ở cự ly gần, sau đường căng ngang Hồng Duy bên phía cánh trái.

Bàn thắng giúp tinh thần của đội chủ sân Pleiku trở nên hưng phấn, tiếp tục tổ chức thêm những đợt tấn công ào ạt hướng về cầu môn của thủ thành Xuân Sơn. Sau gần 1/3 thời gian đầu hiệp 1 để đối phương chơi lấn lướt, đội khách dần giành lại thế trận và có được những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn hơn.

Những nỗ lực lên bóng của Viettel được cụ thể hoá bằng bàn gỡ ở phút 29. Hoàng Đức nhận bóng trong tư thế trống trải ở trung lộ, trước khi chọc khe vừa tầm với đà băng lên của đồng đội Bruno Cunha, cầu thủ số 37 người Brazil không mấy khó khăn để đánh bại thủ môn Văn Trường trong tình huống đối mặt.

Tốc độ của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao hơn sau khi Hoàng Anh Gia Lai bị thủng lưới. Đội chủ nhà có thêm những pha bóng đáng chú ý nữa ở các phút 32 và 39, tuy nhiên lần lượt Felipe rồi Xuân Trường đều dứt điểm không chính xác. 1-1 cũng là tỷ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Nguyễn Hải Biên chủ động dâng cao tấn công và có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 59. Sau nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm không thành công của Trọng Hoàng, bóng tới chân Trọng Đại và tiền vệ sinh năm 1997 có pha cứa lòng vào góc xa gọn gàng, đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-1.

Hoàng Anh Gia Lai suýt chút nữa có được bàn gỡ chín phút sau đó, nếu như cú dứt điểm của Felipe trong tư thế đối mặt chiến thắng được thủ thành Xuân Sơn. Tiền vệ Xuân Trường cũng có cơ hội trên chấm đá phạt từ khoảng cách gần 20 m, tuy nhiên cú sút chìm của tuyển thủ quốc gia Việt Nam lại bị cầu thủ đối phương đoán biết và chặn lại.

Quá mải mê trên mặt trận tấn công, đội chủ sân Pleiku một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống phản công mẫu mực của Viettel. Bóng được phất lên từ phần sân nhà, tiền đạo Bruno tận dụng tốc độ đoạt được bóng trước khi trả ngược về cho Trọng Hoàng đang đà băng lên, cầu thủ chạy cánh của đội khách sau một nhịp khống chế tung ra cú bẻ lòng kỹ thuật, đánh bại thủ môn Văn Trường.

Để đối thủ nới rộng cách biệt, Hoàng Anh Gia Lai không còn lựa chọn nào khác là buộc phải đẩy cao tấn công. Tuy vậy, họ cũng chỉ có thêm được một bàn gỡ danh dự ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Hồng Duy một lần nữa là người kiến tạo, lần này là để cho đồng đội Việt Hưng lập công.

Thắng chung cuộc 3-2 ngay trên sân khách, Viettel đã leo lên vị trí thứ 5 với 27 điểm, trong khi Hoàng Anh Gia Lai nhận trận thua đầu tiên sau năm vòng, tạm xếp thứ 10 với 23 điểm trong tay.