Vòng 10 Giải Bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2021

Hoàng Anh Gia Lai khẳng định sức mạnh, Nam Định vươn lên vị trí thứ sáu

Cuộc đối đầu giữa hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC trên sân Plây Cu chiều 18-4 là trận đấu được quan tâm nhất ở vòng 10 V.League 1- 2021.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Hà Nội FC (áo vàng) và Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HANOIFOOBALLCLUB
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Hà Nội FC (áo vàng) và Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HANOIFOOBALLCLUB

Mặc dù Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ thi đấu rất ấn tượng, nhưng Hà Nội FC lại là đối thủ mạnh nhất từ đầu mùa bóng mà họ phải đối đầu. Rất ít người đánh giá cao Hoàng Anh Gia Lai bởi những mùa bóng trước đội bóng của "bầu" Đức chơi rất tệ trước Hà Nội FC.

Nhưng ở trận đấu chiều qua, HLV Ki-a-ti-xắc đã chứng minh cho các cổ động viên phố núi thấy sức mạnh của một ứng cử viên vô địch. Các đồng đội của Công Phượng chơi sắc sảo ngay từ đầu, chủ động đôi công với đối thủ mà không hề yếu thế. Phút thứ 34, Xuân Trường đã làm cho các cổ động viên trên sân Plây Cu vỡ òa niềm vui với bàn thắng sút từ xa tuyệt đẹp. Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai lùi sâu hơn về sân nhà phòng ngự với số đông và chờ đợi cơ hội. Trong một pha phản công nhanh ở phút thứ 51, Văn Thanh có cơ hội đối mặt với thủ môn đội Hà Nội FC, nhưng không có được bàn thắng nâng tỷ số.

Hà Nội FC năm nay khởi đầu mùa bóng mới với tham vọng giành lại ngôi vô địch, song vì nhiều nguyên nhân họ không còn phát huy được sức mạnh tập thể. Dù đã thay cả HLV, đội bóng đương kim á quân giải và vô địch Cúp quốc gia vẫn chưa thoát ra khỏi cái bóng của chính mình. Quang Hải, cầu thủ được kỳ vọng tạo nên sự khác biệt trong trận đấu chiều qua thi đấu khá mờ nhạt. Sự trở lại của Văn Quyết cùng các chân sút của đội khách đều thiếu sự sắc sảo trước thủ môn Tuấn Linh đang có phong độ rất tốt. Với Hoàng Anh Gia Lai, đây là chiến thắng đầu tiên sau 10 năm đối đầu với Hà Nội FC, đồng thời cũng là sự khẳng định sức mạnh của đội bóng phố núi tại mùa giải năm nay.

* Dù phải làm khách, nhưng SHB Đà Nẵng được đánh giá cao hơn Becamex Bình Dương. Thế trận trên sân phần nào thể hiện điều đó với hàng loạt cơ hội được đội khách tạo ra. SHB Đà Nẵng nhập cuộc tốt hơn hẳn song không tận dụng được những cơ hội nguy hiểm ở đầu hiệp một và trong hiệp hai. Có ít cơ hội dứt điểm hơn hẳn song Tiến Linh là người tạo ra sự khác biệt rõ rệt trong trận đấu. Cú sút bất ngờ từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 79 của tiền đạo này đã buộc thủ môn Thanh Bình của SHB Đà Nẵng phải vào lưới nhặt bóng, ấn định chiến thắng 1-0 cho Becamex Bình Dương.

* Thi đấu trên sân nhà, đội Nam Định sớm có bàn thắng ngay ở phút thứ sáu vào lưới đội TP Hồ Chí Minh do công của chân sút ngoại binh U-su Cô-nan. Thế nhưng, do chủ quan, họ bị đối thủ hai lần ghi bàn vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng ở các phút thứ 49 và 63 do Lâm Ti Phông thực hiện. Dù bị dẫn trước, đội bóng thành Nam vẫn kiên cường thi đấu và đến phút 67, Xin-va Đi-át đã ghi bàn gỡ hòa 2-2, sau đó U-su Cô-nan ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 76. Cầu thủ Lee Nguyễn bị thẻ đỏ phải rời sân ở những giây cuối khiến đội TP Hồ Chí Minh gặp nhiều khó khăn trong trận đấu sắp tới.

* Sau vòng 10 V.League, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 25 điểm, cách ba điểm so với đội Viettel xếp sau, đội Than Quảng Ninh đứng thứ ba với 18 điểm, trong khi Hà Nội FC mới có 13 điểm, xếp thứ bảy trên bảng xếp hạng. Thắng SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương cùng có 16 điểm, lọt vào tốp năm đội dẫn đầu, song vẫn xếp sau SHB Đà Nẵng xếp thứ tư do kém về hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, Nam Định vươn lên vị trí thứ sáu với 15 điểm, còn TP Hồ Chí Minh tụt xuống nhóm ba đội cuối bảng, ở vị trí 12 với 10 điểm.