Vòng 11 Giải Bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1- 2021

Hoàng Anh Gia Lai củng cố ngôi đầu, Hà Nội FC lại thua

Trong trận đấu muộn tối 28-4 ở lượt trận cuối của vòng 11 V.League 1- 2021, tân HLV Pắc Chung-kun đã không thể sớm mang lại những thay đổi về thành tích cho đội Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy khi để mất điểm trước đội Topenland Bình Định đang có phong độ không thật tốt.

Pha uy hiếp khung thành thủ môn Minh Hoàng (đội Topenland Bình Định) của cầu thủ Quang Hải (đội Hà Nội - áo trắng). Ảnh: ĐỨC ANH
Pha uy hiếp khung thành thủ môn Minh Hoàng (đội Topenland Bình Định) của cầu thủ Quang Hải (đội Hà Nội - áo trắng). Ảnh: ĐỨC ANH

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ đầu với liên tiếp các pha lên bóng của cầu thủ hai đội. Có nhiều cơ hội hơn, song các chân sút của đội bóng Thủ đô như Văn Quyết, Ghê-ô-van và Quang Hải lại bỏ lỡ đáng tiếc và họ đã phải trả giá. Phút 22, sau khi khuấy đảo khu vực cấm của đội chủ nhà, Ri-ma-ri-ô có đường thiết kế bóng để Hen-đri-ô sút tung lưới thủ môn Tấn Trường, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng của Bình Định. Nỗ lực để gỡ hòa, nhưng hàng công của Hà Nội FC vẫn thể hiện sự thiếu duyên trong các pha dứt điểm trong khoảng thời gian dài còn lại của hiệp một và trong suốt hiệp hai.

* Đông Á Thanh Hóa đang có phong độ thi đấu rất tốt, song trước Hoàng Anh Gia Lai quá mạnh khiến họ không thể kiếm điểm trên sân nhà. Ngay từ đầu trận, đội khách chủ động dâng lên tiến công, trong khi đội chủ nhà chủ yếu phòng ngự phản công. Minh Vương là cầu thủ tạo ra sự khác biệt đầu tiên khi sút xa ghi bàn cho Hoàng Anh Gia Lai ở phút thứ 48. Phút thứ 67, từ chấm phạt đền 11 m, Công Phượng sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Mãi đến phút bù giờ thứ tư của hiệp hai, đội chủ nhà mới có được bàn thắng danh dự được ghi bởi Gra-mốt cũng từ chấm phạt đền. Chiến thắng một lần nữa chứng tỏ Hoàng Anh Gia Lai xứng đáng với hàng loạt giải thưởng tháng 4 như: đội bóng xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất của Văn Toàn, bàn thắng đẹp nhất của Xuân Trường, HLV xuất sắc Ki-a-ti-xắc.

* Đội Hải Phòng đã có chiến thắng đầu tiên khi tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân Lạch Tray sau sáu trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Hải Phòng chủ động chơi tiến công ngay từ đầu với mũi nhọn Mpan-đê, nhưng họ vấp phải hàng phòng ngự khá hiệu quả của đội bóng xứ Nghệ. Trong khi đội chủ nhà cũng vất vả không kém để ngăn chặn những pha phối hợp của hàng công đội khách với sự trở lại của đội trưởng Phan Văn Đức. Thế trận giằng co của hiệp một đã bị phá vỡ ở đầu hiệp hai khi Pha-gan băng xuống sút cận thành mở tỷ số 1-0 ở phút 49. Có bàn thắng dẫn trước, đội bóng đất cảng chơi thoải mái, trong khi hàng công của Sông Lam Nghệ An vẫn tỏ ra bế tắc. Đến phút 85, hàng phòng ngự của đội khách lại sơ hở để thua bàn thứ hai sau pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ Hải Phòng với cú dứt điểm của Thế Cường, ấn định chiến thắng 2-0.

* Sài Gòn FC đã gây bất ngờ khi giành thắng lợi ngay trên sân nhà Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Đội chủ nhà chiếm ưu thế trong hầu hết thời gian thi đấu, đặc biệt là trong hiệp một, nhưng họ dứt điểm quá kém. Bị dồn ép liên tục, Đỗ Mê-lô bất ngờ ghi bàn cho đội khách từ một cú sút cận thành ở phút thứ 48. Bị dẫn trước, các cầu thủ chủ nhà càng gia tăng sức ép, song lại để thua bàn thứ hai sau cú sút xa của Xuân Quý ở phút thứ 59. Đến cuối trận đấu, Ra-pha-en-xơn mới thắng được thủ môn của Sài Gòn FC, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

* Khép lại lượt trận cuối vòng 11 V.League 1-2021, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục củng cố ngôi đầu với 28 điểm, hơn năm điểm so với đội Viettel xếp thứ hai. Thua trận, Hà Nội FC tụt xuống vị trí thứ 10 với 13 điểm, trong khi Topenland Bình Định vượt lên vị trí thứ bảy với 15 điểm. SHB Đà Nẵng có 16 điểm xếp thứ năm, sau hai đội xếp thứ ba và thứ tư là Nam Định và Than Quảng Ninh cùng có 18 điểm, trong khi Sông Lam Nghệ An tụt xuống vị trí cuối bảng với 10 điểm, kém một điểm so với đội xếp áp chót là TP Hồ Chí Minh.