Hoãn các giải bóng đá trong nước hết tháng 3

NDO -

NDĐT - Mới chỉ trải qua hai vòng đấu đầu tiên, tuy nhiên ban tổ chức V-League 2020 đã quyết định tạm hoãn giải đấu do tình hình dịch Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng.

Các phóng viên tới sân tác nghiệp cũng như ban huấn luyện, các cầu thủ đều phải trải qua kiểm tra y tế nghiêm ngặt.
Các phóng viên tới sân tác nghiệp cũng như ban huấn luyện, các cầu thủ đều phải trải qua kiểm tra y tế nghiêm ngặt.

Sau hai vòng đầu tiên, V-League đã trải qua 14 trận đấu với những kết quả rất hấp dẫn, khó đoán. Tuy vậy, do dịch Covid-19 đang chuyển biến phức tạp, các khán giả đã không thể trực tiếp đến sân cổ vũ, các trận đấu đều diễn ra trong sự tĩnh lặng trên các khán đài. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều yếu tố cả trong lẫn ngoài chuyên môn.

Bên cạnh đo, ban tổ chức cũng luôn nghiêm ngặt thực hiện những quy định về y tế, nhằm ngăn ngừa tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh đối với tất cả những những người đến sân. Ban huấn luyện đội bóng, các cầu thủ, phóng viên đến tác nghiệp đều phải đo thân nhiệt và vệ sinh tay bằng dung dịch khử trùng.

Không chỉ giải đấu cao nhất cấp CLB của Việt Nam bị hoãn lại bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, VPF cũng đưa ra thông báo hoãn vô thời hạn Giải Hạng nhất quốc gia 2020, chưa xác định thời điểm khai mạc. Đây đã là lần thứ hai giải Hạng nhất Quốc gia bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sau lần đầu tiên dời thời điểm khai mạc hôm 2-3.

Một sự kiện lớn khác của Việt Nam cũng không thể diễn ra theo đúng kế hoạch là Giải đua xe F1-Vietnam Grand Prix 2020. Theo chỉ đạo của Tổng cục Thể dục Thể thao, các sự kiện thể thao chưa được tổ chức trong tháng 3 sẽ được hoãn lại, còn những giải đang diễn ra sẽ được tổ chức trên sân không khán giả và phải bảo đảm chặt chẽ về y tế.

Tính đến tối 16-3, Việt Nam ghi nhận 61 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 16 ca đã hồi phục.