HLV Park mong muốn cầu thủ trẻ có thêm cơ hội thi đấu

NDO -

Sau hai ngày ngắn ngủi hội quân và tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31, các thành viên đội tuyển U22 Việt Nam sẽ trở về CLB chủ quản trong hôm nay, 3-7.

Thầy Park sẽ cần thêm thời gian để xây dựng đội hình cho đội tuyển U22 Việt Nam.  
Thầy Park sẽ cần thêm thời gian để xây dựng đội hình cho đội tuyển U22 Việt Nam.  

Đây là đợt tập trung đầu tiên trong khoảng 5-6 đợt tập trung ngắn ngày dự kiến của U22 Việt Nam trong năm 2020, nhằm giúp cho HLV Park Hang Seo cùng Ban huấn luyện đội tuyển kiểm tra, đánh giá năng lực các cầu thủ, hướng tới mục tiêu xây dựng lực lượng phục vụ các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021, gồm Vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Sau buổi đầu luyện kỹ - chiến thuật và rèn thể lực, HLV Park đã chia lực lượng thành hai đội để đá tập nội bộ tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), cũng là khâu quan trọng nhất để sàng lọc, theo dõi các cầu thủ ở đợt tập trung này. Ba cầu thủ Việt Cường, Trọng Hiếu và Hai Long đều dính chấn thương đáng tiếc khi thi đấu tại CLB nên không thể góp mặt ở trận đấu này.

Thành phần ở đợt tập trung này đều là những gương mặt trẻ có tiềm năng, tuy nhiên phần đông chưa có cơ hội thể hiện nhiều trong màu áo các CLB chủ quản. Bởi vậy, việc được ra sân thi đấu, dù chỉ là đá tập trên tuyển, là cách tối ưu giúp họ tiếp cận phương pháp tập luyện, tư duy chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chia sẻ với truyền thông, thầy Park thừa nhận, đợt tập trung lần này diễn ra khá bất ngờ với chính bản thân ông: “Thực ra đợt tập trung này chỉ có ba ngày, ban đầu không có trong kế hoạch của tôi. Tôi thật sự rất cảm ơn các CLB và HLV trưởng của họ đã đồng ý gửi cầu thủ để tôi có đợt hội quân này. Tôi muốn triệu tập các cầu thủ sinh năm 1999 và trẻ hơn. Họ ít có cơ hội ra sân thi đấu tại V-League cũng như Giải hạng Nhất, nên tôi muốn tạo điều kiện để họ tập luyện và thi đấu với nhau, kiểm tra năng lực”.

Cũng theo thầy Park, các đợt tập trung tiếp theo của U22 Việt Nam trong năm nay sẽ có quỹ thời gian dài hơn, nhất là giai đoạn tháng 10, thời điểm các giải bóng đá quốc nội khép lại. Ban huấn luyện đang rất hy vọng, đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát tốt ở các quốc gia khác để U22 Việt Nam có thể ra nước ngoài tập huấn, giao hữu, hướng tới các mục tiêu quan trọng trong năm 2021, đặc biệt là SEA Games 31 do Việt Nam làm chủ nhà.

“Các cầu thủ được lựa chọn phải bảo đảm năng lực ở vị trí của mình. Dù thi đấu tại SEA Games hay các giải đấu khác thì mục tiêu cao nhất cũng là được khoác áo đội tuyển quốc gia. Bên cạnh các kỹ năng tấn công hay phòng ngự, thì nền tảng thể lực cũng là yếu tố cần được chú trọng, nâng cao”, nhà cầm quân kỳ cựu người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Trở về phục vụ cho các CLB chủ quản, hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ được tạo điều kiện thi đấu đỉnh cao nhiều hơn, qua đó tích lũy kinh nghiệm, trui rèn và nâng cao trình độ. Dự kiến, đợt tập trung ngắn hạn tiếp theo của U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới.