HLV Park Hang Seo: U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng được ĐTQG

NDO -

Ngày 21-12, tại trụ sở LĐBĐVN, HLV trưởng Park Hang Seo và đại diện ĐTQG, ĐT U22 QG đã có buổi trao đổi với báo chí về hai trận đấu giao hữu diễn ra vào ngày 23 và 27-12 tới đây. Thầy Park nhận định, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng được ĐTQG.

HLV Park nhận định về hai trận đấu giao hữu sắp tới.
HLV Park nhận định về hai trận đấu giao hữu sắp tới.

HLV Park Hang Seo cho biết, mục đích chính của Ban huấn luyện đặt ra cho hai trận đấu là kiểm tra đánh giá lực lượng và thử nghiệm lối chơi đối với cả hai đội tuyển, qua đó thúc đẩy công tác chuyên môn cho ĐTQG và ĐT U22 QG hướng tới các mục tiêu quan trọng của năm 2021.

“Đợt tập trung ĐTQG lần này có số lượng nhiều. Trong số các cầu thủ hiện nay có ba người thuộc đội U22 gồm Văn Toản, Việt Anh và Hai Long. Tuy nhiên, Hai Long vừa trải qua phẫu thuật gối, không thể góp mặt. Trong khi đó Bùi Hoàng Việt Anh cũng đang gặp chấn thương, trận ngày 23-12 chưa rõ khả năng ra sân. Đến trận ngày 27-12 tôi vẫn đang cân nhắc xem có nên đưa Việt Anh xuống đội U22 hay không. Chỉ có thủ môn Văn Toản sẽ bắt cho U22 ở trận đấu vào ngày 23-12 tới”, HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park cũng đang tính toán phân công các trợ lý trực tiếp chỉ đạo trong khu vực kỹ thuật tại hai trận đấu tới, còn bản thân ông sẽ lên khán đài để có góc quan sát thuận lợi sự thể hiện của tất cả các vị trí trên sân. “Với tư cách HLV trưởng, danh sách thi đấu của hai đội tôi sẽ bàn với các trợ lý trước khi đưa ra quyết định. Trong trường hợp tôi không ở dưới sân, các trợ lý cũng sẽ được tôi phân công nhiệm vụ cụ thể”, ông chia sẻ thêm.

Trước câu hỏi đặt ra chung quanh những đổi mới về mặt chiến thuật, HLV Park Hang Seo nhận định: “Về mặt chiến thuật thì mỗi HLV có cách phán đoán, xây dựng khác nhau. Nhưng chủ yếu dựa vào 2 yếu tố: Một là những cầu thủ đang có. Hai là năng lực, tài năng cầu thủ có. Khi tính toán, chúng tôi dựa vào năng lực, tài năng của cầu thủ. Lối chơi của đội tuyển Việt Nam thời gian qua đã bị đối thủ bắt bài. 

Thế nên chúng tôi sẽ cố gắng tập trung phát huy tài năng của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam để có thể tạo ra được những chiến thuật hợp lý. Thời gian qua, chúng ta thiếu sự lựa chọn ở vị trí tiền đạo. Có đến 70-80% các đội sử dụng tiền đạo ngoại ở V-League. Điều này là một khó khăn. Chúng ta có nguồn lực dồi dào về tiền vệ, tôi sẽ tận dụng điều này để thay đổi chiến thuật cho đội tuyển”.

HLV Park Hang Seo: “Bóng đá có nhiều biến số, ĐT U22 Quốc gia có thể thắng ĐTQG” -0
HLV Park cùng các đại diện ĐTQG và ĐT U22 QG. 

Đối với ý kiến lo ngại về sự thiếu cân bằng về tương quan lực lượng giữa ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam trong hai trận đấu giao hữu sắp tới, HLV Park Hang Seo cho rằng không thể đánh giá thấp các cầu thủ U22. 

“Giờ hai đội chưa đá nên chưa thể đánh giá đội nào hơn. Cũng chưa nói về sự chênh lệch giữa hai bên vào lúc này. U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng được ĐTQG. Bóng đá có nhiều biến số và chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng cũng cần nhìn nhận là đang trong thời gian Covid-19 nên không thể tìm được đội nước ngoài sang đá thời điểm hiện tại. Các đối thủ không thể sang cách ly 2 tuần rồi đá với chúng ta 1 trận rồi về được. Bởi thế lựa chọn tổ chức hai trận đấu này là điều hợp lý”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Trận đấu giao hữu đầu tiên của ĐTQG và U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 23-12 tại sân Cẩm Phả. Bốn ngày sau, trận lượt về sẽ được tổ chức ở Phú Thọ. Số tiền thu được từ công tác bán vé trận đấu này, trừ chi phí phát hành đi sẽ được chuyển đến ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung và Tây Nguyên thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.