HLV Park Hang Seo: "Tiền đạo trẻ cần được trao cơ hội tại V-League"

NDO -

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ, HLV trưởng Park Hang Seo nhấn mạnh sự thiếu vắng những cầu thủ nội binh chất lượng ở hàng tiền đạo. 

HLV Park Hang Seo trả lời báo giới.
HLV Park Hang Seo trả lời báo giới.

Khi được hỏi về việc ĐTQG phải nhận đến bốn bàn thua qua hai trận trước các đàn em, HLV Park cho biết: “Không nên lấy kết quả những trận giao hữu như thế này để đánh giá. Đây không phải giải chính thức, đội tuyển lại nhiều người mới. Thua hai bàn nhưng các cầu thủ đều có cơ hội ra sân. Quan trọng là tôi đã tạo cơ hội cho tất cả”.

Nhà cầm quân Hàn Quốc nói thêm: “Các cầu thủ ĐTQG, khi đá với các đàn em, có thể mang tinh thần nhường nhịn. Nếu hôm nay, đối thủ không phải U22 mà đội tuyển nước ngoài, các cầu thủ sẽ khác. Các cầu thủ U22 thì muốn đánh bại đàn anh, và đã ghi bàn trước. Bây giờ cuối năm rồi, làm sao các cầu thủ không chấn thương mới là điều tôi hài lòng nhất”.

HLV Park Hang Seo cũng chỉ ra một vấn đề sau trận hòa 2-2 của ĐT Việt Nam trước U22 Việt Nam: “Ở hiệp 1 hay hiệp 2, dù đối thủ chỉ là U22 Việt Nam, nhưng khả năng giữ bóng của ĐT Việt Nam chưa cao như tôi mong đợi. Tiền đạo cần phải tận dụng những khoảng trống hơn nữa. Và ngay khi có bóng, tiền đạo phải có sự phối hợp với đồng đội xung quanh. Nhưng hiện nay, điều đó vẫn chưa thành thục”.

Ông nhận định: “Vấn đề ở đây là chúng ta đang yếu tiền đạo. Tôi không muốn nói riêng đến từng cá nhân nhưng phải thừa nhận Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh – 3 tiền đạo chơi ở trận đấu này, dù chưa nổi trội hôm nay, nhưng tôi cũng không tìm được ai tốt hơn họ. Đó là vấn đề. Bóng đá Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu tiền đạo. Các tiền đạo U22 Việt Nam về CLB cũng dự bị. Tôi mong VFF, VPF nên xây dựng cơ chế, áp dụng một định mức rằng sẽ có bao nhiêu cầu thủ trẻ hay cụ thể là tiền đạo trẻ được vào sân thi đấu cho một trận. Chứ hiện giờ, ở V-League, 80% đội dùng ngoại binh đá tiền đạo”.

HLV Park Hang Seo thông báo về kế hoạch của mình sau khi kết thúc đợt tập huấn với đội tuyển Việt nam và U22 Việt Nam: “Tôi sẽ trở về Hàn Quốc vào ngày mai. Tôi sẽ cùng gia đình đón tết Dương lịch. Ở Hàn Quốc, việc đón năm mới là một điều rất quan trọng. Tôi sẽ trở lại Việt Nam trước khi tết  m lịch diễn ra”.

Ông cũng gửi lời cảm ơn đến khán giả Phú Thọ, những người đã lấp kín sân vận động Việt Trì với sức chứa lên đến 20.000 chỗ ngồi: “Khán giả đã đến sân rất đông. Tôi biết rằng số tiền thu được từ bán vé cho khán giả sẽ được dùng cho mục đích từ thiện, hỗ trợ cho đồng bào miền Trung. Cảm ơn khán giả Phú Thọ”.