HLV Park Hang Seo đặt ra 4 mục tiêu cho ĐTQG

NDO -

Chiều 6-12, ĐTQG bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Qua đó, HLV trưởng Park Hang Seo cùng các cộng sự đã đề ra bốn mục tiêu chính cho đợt hội quân lần đầu tiên trong năm 2020 của đội tuyển.

Những mục tiêu mới đồng nghĩa thách thức mới đối với thầy Park và ĐTQG Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Những mục tiêu mới đồng nghĩa thách thức mới đối với thầy Park và ĐTQG Việt Nam. (Ảnh: VFF)

HLV Park Hang Seo phát biểu: “Như các bạn cũng đã biết, đây là đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển trong năm 2020. Trước đó, đội tuyển cũng đã lên kế hoạch hội quân nhưng không thực hiện được do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do vậy, tôi muốn triệu tập các cầu thủ để họ có sự bắt nhịp trở lại.”

Đầu tiên, khi thi đấu tại CLB, các cầu thủ có vai trò và nhiệm vụ riêng của mình, nhưng ở đội tuyển, HLV Park muốn các học trò có sự nhận thức lại vai trò, vị trí của mình. Thầy Park nghĩ rằng đây là lý do quan trọng nhất ở đợt tập trung này. 

Thứ hai là, một năm vừa rồi các cầu thủ đều thi đấu rất mệt mỏi. Mặc dù hiện nay không có cầu thủ nào bị chấn thương đến mức không thi đấu được, nhưng vẫn có một số trường hợp cần được kiểm tra. HLV Park muốn các cầu thủ có vấn đề chấn thương sẽ có điều kiện tập trung điều trị tốt hơn khi lên tuyển.

Thứ ba là đội tuyển cần phải có một số thay đổi về mặt chiến thuật và thứ tư là đợt tập trung này đội tuyển có 12 cầu thủ mới, bao gồm cả một số cầu thủ đã từng được các HLV trưởng tiền nhiệm triệu tập, nhưng dưới sự dẫn dắt của thầy Park thì đây là lần đầu tiên đối với họ. Mỗi vị trí trên sân đều có cầu thủ mới và HLV Park muốn những cầu thủ mới sẽ có cuộc cạnh tranh tích cực với các cầu thủ khác để có một đội tuyển có chất lượng tốt hơn.

Đợt hội quân đầu tiên: HLV Park Hang Seo đặt ra 4 mục tiêu cho ĐTQG -0
Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn động viên toàn đội trước buổi tập. 

Bên cạnh các mục tiêu trên, HLV Park Hang Seo cũng cho biết thêm, ở lần tập trung này, đội tuyển cũng thực hiện một số công việc khác, ví dụ như các vấn đề về y tế, dinh dưỡng, đánh giá phân tích lại các vấn đề của năm 2019. “Chúng tôi sẽ tổ chức hoạt động của đội tuyển theo phương thức mới. Chúng tôi dự tính chia các cầu thủ vào ba nhóm để cùng nhau thảo luận, chia sẻ quan điểm, suy nghĩ của mình về mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021, làm sao để mỗi cầu thủ đều nhận biết được làm thế nào để đạt được những mục tiêu đó. Đây cũng là điều mà tôi cũng rất chờ đợi ở đợt tập trung này”.

Khi được hỏi về sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Văn Quyết, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Tôi nhớ trước đây đã từng nhận được nhiều câu hỏi về trường hợp của Văn Quyết. Cậu ấy vốn luôn nằm trong danh sách mà chúng tôi quan tâm. Đi xem Hà Nội thi đấu, tôi thấy Văn Quyết luôn thi đấu tốt. Cánh cửa ĐTQG luôn rộng mở với mọi cầu thủ nhưng cần có sự cạnh tranh với nhau để cùng phấn đấu. Vì thế, tôi thấy việc gọi Văn Quyết lên tuyển lần này cũng không có lý do gì đặc biệt cả”.

Đợt hội quân đầu tiên: HLV Park Hang Seo đặt ra 4 mục tiêu cho ĐTQG -0
Văn Quyết nhận được nhiều sự quan tâm trong lần trở lại khoác áo ĐTQG. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm: “Ở ĐTQG, chúng ta không phân biệt cầu thủ lớn tuổi hay ít tuổi. Miễn là họ chứng minh được phong độ, hình ảnh tốt ở V-League thì đều xứng đáng được lên đội tuyển. Mọi cầu thủ lên tuyển sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu của Ban huấn luyện. Ngoài năng lực chuyên môn cần phải đáp ứng yêu cầu về chiến thuật ở vị trí dành cho mình và phải thể hiện được năng lực cá nhân mình”.

Cũng theo chia sẻ của HLV Park Hang Seo, lối chơi theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của ĐT Việt Nam đang bị nhiều đối thủ bắt bài. Đó là lý do ông triệu tập thêm những nhân tố mới và chuẩn bị xây dựng chiến thuật mới. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn là số lượng tiền đạo trong nước hiện nay còn thiếu vì đa số các CLB chuyên nghiệp đều sử dụng cầu thủ ngoại ở vị trí tiền đạo. 

Ngoại trừ những cầu thủ đã được kiểm nghiệm như Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng…thì chưa thấy cầu thủ nào nổi trội hơn. Trong khi đó, ở tuyến tiền vệ thì đội tuyển có lợi thế với sự góp mặt của nhiều cầu thủ chất lượng. Đó cũng là lý do HLV Park và các cộng sự đang hướng tới những thử nghiệm mới nơi tuyến giữa của đội tuyển.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ duy trì tập luyện đều đặn tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, đội tuyển sẽ có hai trận đấu giao hữu với ĐT U22 quốc gia, dự kiến sẽ tập trung trở lại vào ngày 18-12 tới. Thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm tổ chức hai trận đấu nói trên sẽ được LĐBĐVN thông báo sau.

Đợt hội quân đầu tiên: HLV Park Hang Seo đặt ra 4 mục tiêu cho ĐTQG -0
 
Đợt hội quân đầu tiên: HLV Park Hang Seo đặt ra 4 mục tiêu cho ĐTQG -0
Quang Hải, Xuân Trường sẵn sàng cho những thách thức mới.