HLV Park hài lòng với phong độ của các học trò

NDO -

NDĐT – Phát biểu sau thắng lợi 2-0 trước U22 Trung Quốc, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự hài lòng với phong độ của các học trò, tuy nhiên vẫn đánh giá chiến thắng lợi này chưa nói lên nhiều điều.

HLV Park chia sẻ tại buổi họp báo sau trận.
HLV Park chia sẻ tại buổi họp báo sau trận.

Đội tuyển U22 Việt Nam vừa thể hiện màn trình diễn rất tốt ở trận đấu tối 8-9 và có được thắng lợi thuyết phục 2-0 trước chủ nhà U22 Trung Quốc. Chia sẻ trước truyền thông, HLV Park khiêm tốn chia sẻ: “Tôi thấy rất vui vì đội hôm nay toàn đội đã thi đấu tốt hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, chiến thắng này chưa nói được nhiều điều bởi U22 Trung Quốc trận này thiếu nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, chưa tập hợp hết được đội hình mạnh nhất. Bên cạnh đó, họ còn có HLV giỏi là Guus Hiddink nên chắc chắn sẽ mạnh hơn nhiều tại VCK U23 Châu Á 2020 sắp tới”.

“Chỉ thông qua một trận đấu thì không thể đánh giá chính xác được điều gì. Đội U22 Trung Quốc kiểm soát được nhiều bóng hơn, trong khi chúng tôi đã thực hiện tốt chiến thuật phòng ngự chặt và tận dụng cơ hội để phản công. Chưa thể nói U22 Việt Nam là đội chơi hay hơn. Đội tuyển vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm cầu thủ và từng bước đào tạo họ về mặt tổ chức để hướng tới mục tiêu quan trọng SEA Games 30”, thầy Park nói thêm.

Đây dù sao cũng là trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu, cọ xát và thử nghiệm đội hình, vậy nên HLV Park không đặt nặng vấn đề kết quả. Đội tuyển U22 quốc gia đang dần bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị cho SEA Games 2019 diễn ra vào cuối tháng 11 tại Philippines và VCK U23 Châu Á 2020 vào đầu năm tới ở Thái-lan.

Các cầu thủ đã thi đấu rất tốt ở trận đấu vừa qua khi được ban huấn luyện trao cơ hội. Trước một đối thủ có thể lực cũng như thể hình vượt trội, các cầu thủ U22 Việt Nam không bị quá lép vế và đã thể hiện đúng lúc những phẩm chất kỹ thuật để vượt qua khó khăn.

Ở chiều ngược lại, HLV lão làng người Hà Lan Guus Hiddink phát biểu: “Chúng tôi có một giải đấu chất lượng cùng hai đối thủ tốt để thi đấu giao hữu. Tất nhiên, tôi không thích thất bại, nhưng những trận đấu như thế này chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ học được thêm nhiều điều. U22 Trung Quốc cần nhiều thời gian để khắc phục những sai sót để tiến bộ hơn”.

Theo kế hoạch, các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ trở về tập trung cùng CLB chủ quản để chuẩn bị cho giai đoạn nước rút ở V-League 2019 và Giải hạng Nhất quốc gia, trước khi lại tiếp tập trung dài hạn vào tháng 10 tới.

* Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam vượt qua U22 Trung Quốc