HLV Park hài lòng và gửi lời cảm ơn tới các học trò

NDO -

NDĐT - Chia sẻ sau trận hòa không bàn thắng trên sân của Thái-lan trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo không ngần ngại gửi lời cảm ơn tới những nỗ lực thi đấu hết mình của các học trò.

Thầy Park đánh giá cao nỗ lực của các học trò trong trận đấu khó khăn trên sân Thái-lan.
Thầy Park đánh giá cao nỗ lực của các học trò trong trận đấu khó khăn trên sân Thái-lan.

Dù bước vào trận đấu này với vị thế là nhà đương kim vô địch Đông - Nam Á, tuy nhiên việc phải chạm trán đối thủ đầy duyên nợ Thái-lan ngay trên sân khách chưa bao giờ là điều dễ dàng với đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ đã tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của thầy Park, tạo được không ít cơ hội đáng chú ý nhưng rất tiếc đã không lần nào tận dụng thành công. Tuy vậy, một điểm trên sân khách ở trận mở màn có thể coi là khởi đầu tương đối suôn sẻ với “Những ngôi sao vàng”.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Park chia sẻ: “Đội tuyển Việt Nam đã trải qua trận đấu khó khăn. Thái-lan luôn là đội bóng mạnh, không những thế chúng tôi còn phải thi đấu trên sân khách. Chúng tôi suýt phải nhận bàn thua, nhưng cũng có vài cơ hội thuận lợi để quyết định trận đấu. Đáng tiếc là các cầu thủ đã không tận dụng được. Sau một trận đấu khó khăn như thế, với tư cách HLV trưởng, tôi xin cảm ơn nỗ lực của các cầu thủ, họ đã chiến đấu hết mình”.

Ở cuộc so tài vừa qua với Thái-lan, HLV Park đã đưa ra quyết định khá bất ngờ khi xếp Hồng Duy, Tuấn Anh và Tiến Linh đá chính ngay từ đầu. Nhận xét về phong độ trong trận các cầu thủ này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá: “Thường thì vị trí trung phong cắm sẽ thuộc về Anh Đức, tuy nhiên cậu ấy không đạt thể trạng tốt nhất nên Tiến Linh là sự lựa chọn thay thế. Dù bị thay ra sau hiệp 1 nhưng Tiến Linh đã hoàn thành nhiệm vụ trong quãng thời gian thi đấu trên sân. Tiến Linh vẫn còn trẻ và đây sẽ là trải nghiệm hữu ích với cậu ấy.

Hồng Duy cũng chơi tốt. Như các bạn đều biết, Văn Hậu những ngày qua di chuyển nhiều và chỉ có duy nhất một buổi tập sau khi trở về từ Hà Lan, bởi vậy vị trí cánh trái được giao cho Hồng Duy đảm nhiệm. Còn về Tuấn Anh, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, vì thế mới có trong danh sách xuất phát trận này”, HLV Park chia sẻ.

Cũng trong trận này, trong hiệp 2, HLV Park đã tỏ ra nóng nảy và có những phản ứng với ban huấn luyện đội tuyển chủ nhà, dẫn tới phải nhận một tấm thẻ vàng. “Trên sân cỏ thường xảy ra nhiều việc ngoài ý muốn. Nếu tôi có cư xử không đúng thì cho tôi gửi lời xin lỗi các bạn”, thầy Park nói trước truyền thông.

Theo kế hoạch, trong sáng nay, 6-9, các thành viên của đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước. Trong khi các tuyển thủ sẽ trở về CLB chủ quản chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo của giải quốc nội thì HLV Park cùng các trợ lý đồng hương và tiền đạo Tiến Linh sẽ tách ra để đáp chuyến bay sang Trung Quốc hội quân với đội tuyển U22 Việt Nam. Hiện toàn đội U22 đang tập luyện tại TP Vũ Hán và sẽ có trận giao hữu quan trọng với đội tuyển U22 Trung Quốc vào ngày 8-9 tới đây.

* Việt Nam - Thái-lan: Bất phân thắng bại