HLV Park gọi Văn Quyết, Tấn Trường lên tuyển Quốc gia

NDO -

Chiều 26-11, HLV Park Hang Seo công bố danh sách 37 cầu thủ tập trung lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Văn Quyết trong màu áo Đội tuyển Quốc gia năm 2018. (Ảnh: MINH KHANG)
Văn Quyết trong màu áo Đội tuyển Quốc gia năm 2018. (Ảnh: MINH KHANG)

Để sẵn sàng bước vào các giải đấu quốc tế diễn ra vào năm sau, đặc biệt là vòng loại World Cup trở lại vào tháng 3-2021, HLV Park Hang Seo đã gửi lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bản đề xuất danh sách tập trung ĐTQG.

Bên cạnh những cầu thủ kỳ cựu như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Quang Hải, Công Phượng, HLV Park còn chọn ra hai cái tên nổi bật là thủ môn Tấn Trường và tiền đạo Văn Quyết của CLB Hà Nội. 

Với phong độ ổn định trong màu áo Hà Nội mùa giải V-League vừa qua, thủ môn Tấn Trường được triệu tập lên ĐT Việt Nam là một điều dễ hiểu. Đây là lần đầu tiên thủ thành Đồng Tháp lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo. Với kinh nghiệm dày dặn, Tấn Trường sẽ là một bức tường kiên cố nơi hàng thủ cuối cùng.

Đáng chú ý nhất là cái tên Văn Quyết. Cầu thủ của Hà Nội đã có mùa giải thành công, ghi được năm bàn thắng và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020. Văn Quyết đã phải chờ đợi cơ hội trở lại ĐTQG sau 2 năm. Lần gần nhất anh góp mặt là tại AFF Suzuki Cup 2018 nhưng giải đấu đó anh là chỉ là phương án dự bị trên hàng công. Bây giờ, Văn Quyết đã trở lại, hứa hẹn sự đa dạng hóa trên hàng công của ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo còn triệu tập những tân binh mới, có thể kể đến như Cao Văn Triền (Sài Gòn), Giang Trần Quách Tân (Hà Tĩnh), Văn Việt (Quảng Ninh). Cùng với đó là sự trở lại của một số nhân tố như Hồ Tuấn Tài (TP Hồ Chí Minh), Dương Thanh Hào (Quảng Ninh), Xuân Cường (Thanh Hoá), Văn Kiên (Hà Nội).

Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng duy trì đội hình trẻ bao gồm những nhân tố nổi bật trong độ tuổi của U22 Việt Nam như Việt Anh (Hà Nội), Hai Long (Quảng Ninh), Văn Toản (Hải Phòng). 

Đáng tiếc cho thủ thành Nguyên Mạnh khi anh không có tên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam. Thủ thành gốc Nghệ An đã có một mùa giải ấn tượng, góp công lớn giúp Viettel có được chức vô địch V-League 2020.  

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 6-12 đến 28-12 tới đây. Trong đó, họ sẽ có hai trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam vào ngày 23 và 27-12.
 

Danh sách ĐTQG Việt Nam

Thủ môn: Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Hoàng (SLNA).   

Hậu vệ: Bùi Hoàng Việt Anh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Kiên (Hà Nội FC); Văn Thanh, Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Sầm Ngọc Đức (TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Văn Việt, Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh); Hồ Tấn Tài (Bình Dương); Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa).   

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến (Viettel); Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Giang Trần Quách Tân (Hà Tĩnh). 

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); Văn Toàn, Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Hồ Tuấn Tài (TP Hồ Chí Minh); Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).