Vòng loại World Cup 2022

HLV Nishino: “Bóng đá Thái Lan học hỏi được nhiều điều từ Việt Nam”

NDO -

NDĐT - HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan cho rằng, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến liên tục trong những năm qua, và điều này sẽ rất có ích trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của bóng đá trong khu vực, cũng như giúp Thái Lan học hỏi được nhiều điều.

Ông Nishino cho rằng bóng đá Thái Lan có thể học hỏi được nhiều điều từ bóng đá Việt Nam.
Ông Nishino cho rằng bóng đá Thái Lan có thể học hỏi được nhiều điều từ bóng đá Việt Nam.

Sáng 18-11, HLV Akira Nishino cùng thủ thành Kawin Thamsatchanan của tuyển Thái Lan tham dự buổi họp báo trước trận đấu với đội chủ nhà Việt Nam. Với tính chất cực kỳ quan trọng, trận thư hùng giữa hai đội bóng hàng đầu Đông - Nam Á trên sân Mỹ Đình vào tối mai thu hút sự quan tâm rất lớn từ truyền thông tới giới chuyên môn và người hâm mộ khu vực.

Trong bối cảnh vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức bước qua được nửa chặng đường, tuyển Việt Nam đang tạo nên lợi thế đáng kể so với các đối thủ bám đuổi trực tiếp ở bảng G. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng với 10 điểm, với cách biệt ba điểm so với đội xếp thứ nhì là Thái Lan, trong khi UAE và Malaysia xếp ở hai vị trí tiếp theo với cùng sáu điểm. Indonesia xếp cuối bảng khi chưa giành được điểm nào. Chính vì vậy, ở trận đấu tối mai, Thái Lan hạ quyết tâm giành trọn ba điểm trước đoàn quân của thầy Park để nuôi hy vọng cạnh tranh suất đi tiếp. Nhưng việc vừa thua Malaysia 1-2 đang khiến Thái Lan chịu áp lực tâm lý nặng nề khi tiếp tục phải di chuyển đến Hà Nội đối đầu đội chủ nhà.

Tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Nishino thừa nhận bản thân đang chịu sức ép. "Trước hết, tôi muốn nói rằng có thể tôi ít cười bởi gặp chút áp lực với công việc và sự căng thẳng nhất định. Đây là lần đầu tiên tôi có mặt ở đây và có nhiều vấn đề chúng tôi phải giải quyết", ông Nishino mở lời trong cuộc họp báo tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sáng nay.

“Khi thi đấu trên sân khách, chúng tôi phải cân nhắc nhiều thứ, ví dụ như chỗ ở, đồ ăn, thức uống hay sân tập. Tôi cảm ơn phía Việt Nam đã chuẩn bị sẵn một sân tập cho chúng tôi nhưng vì những yêu cầu riêng mà chúng tôi đã phải thuê sân ngoài để thay thế”, chiến lược gia người Nhật Bản giải thích về lý do đội tuyển Thái Lan tập luyện ở sân tập riêng kể từ khi đến Hà Nội suốt hai ngày qua mà không theo sự sắp xếp của VFF.

HLV Nishino: “Bóng đá Thái Lan học hỏi được nhiều điều từ Việt Nam” ảnh 1

HLV Nishino thừa nhận gặp áp lực trước trận đấu với tuyển Việt Nam.

Nhận xét về đội chủ nhà, HLV 64 tuổi nói: “Kể từ khi còn ở Nhật Bản, tôi vẫn theo dõi tình hình bóng đá Đông - Nam Á. Tôi biết rằng bóng đá Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi. Điều này sẽ rất có ích cho sự phát triển chung của bóng đá khu vực”.

Bày tỏ ấn tượng trước các bước tiến của bóng đá Việt Nam, ông Nishino nhận định: “Việt Nam là đội bóng đang lên. Các cầu thủ Thái Lan cũng có tiềm năng phát triển lớn, và Việt Nam vẫn luôn là đối thủ cạnh tranh chính của chúng tôi để cùng nhau phát triển. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam có thể giúp Thái Lan học hỏi được nhiều điều".

Trước khi khép lại buổi họp báo, nhà cầm quân sinh năm 1955 chia sẻ về tình hình đội tuyển Thái Lan hiện tại. “Voi chiến” đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay tuyển Việt Nam sau khi thua cay đắng 1-2 trên sân của Malaysia, và ông Nishino cũng thừa nhận Thái Lan thi đấu chưa được tốt: “Đội tuyển Thái Lan có một số trận đấu không được tốt lắm. Nhưng phải thừa nhận rằng không có lối tắt nào để nhanh chóng trở nên tốt cả. Chúng tôi phải phát triển đội tuyển theo đúng hướng, cố gắng nỗ lực qua từng trận đấu”.

Đây là lần trả lời họp báo hiếm hoi của HLV Nishino trước sự có mặt của báo giới nước chủ nhà kể từ khi đến Việt Nam chiều 16-11. Đội tuyển Thái Lan duy trì việc tập kín trong suốt những ngày qua và không tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến tình hình đội bóng với báo chí Việt Nam nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu.

Cũng trong sáng nay, ông Nishino đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ Thái Lan đăng ký cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam. Đáng chú ý là sự trở lại của hậu vệ Theerathon Bunmathan rất lợi hại bên hàng lang trái sau khi bị treo giò ở trận thua Malaysia. Ngoài ra, hậu vệ phải Tristan Do, người vừa mắc lỗi lớn trong cả hai bàn thua của “Voi chiến” trên đất Malaysia và đang nhận nhiều chỉ trích từ báo chí và người hâm mộ Thái Lan vẫn tiếp tục được HLV người Nhật điền tên vào danh sách. Như vậy, Thái Lan sẽ có đội hình mạnh nhất để chuẩn bị bước vào trận thư hùng rất được chờ đợi với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Danh sách 23 cầu thủ Thái Lan cho trận gặp tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan, Siwarak Tedsungnoen, Chatchai Budprom

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Sasalak Haiprakhon, Pansa Hemviboon, Narubadin Weerawatnodom, Nitipong Selanon, Elias Dolah, Adisorn Promrak, Manuel Tom Bihr, Tristan Do

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Sarach Yooyen, Phitiwat Sukjitthammakul, Sivakorn Tiatrakul, Ekanit Panya, Tanaboon Kesarat, Bordin Phala

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày mai (19-11) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đội chủ nhà sẽ mặc trang phục màu đỏ truyền thống, còn đội khách Thái Lan sẽ mặc trang phục màu xanh. Nhân Dân điện tử sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này. Kính mời quý độc giả chú ý đón xem.

* Kiatisuk cảnh báo đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Thái Lan

* Hồng Duy: “Đội tuyển Việt Nam tập trung cao độ cho trận đấu với Thái Lan”