HLV Mai Đức Chung: “Tôn trọng chứ không e sợ”

NDO -

NDĐT – Sáng 7-12, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ thẳng thắn trong buổi họp báo trước trận đấu gặp đối thủ đầy duyên nợ - tuyển nữ Thái Lan vào ngày 8-12 trên sân vận động Rizal Memorial.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi họp báo sáng 7-12.
HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi họp báo sáng 7-12.

Trước tiên, HLV Mai Đức Chung thừa nhận sức mạnh của đội tuyển nữ Thái Lan, bởi đây là một đối thủ đẳng cấp khi đã từng thi đấu ở kỳ World Cup vừa rồi. “Về trình độ chuyên môn, phải đánh giá sòng phẳng rằng chúng ta ở cửa dưới. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, toàn đội sẽ quyết tâm hơn nhiều với tinh thần chiến đấu cao nhất. Chúng tôi tôn trọng đội bạn chứ không e sợ”, vị thuyền trưởng của bóng đá nữ Việt Nam khẳng định.

Mặc dù vậy, HLV Mai Đức Chung vô cùng tự tin khi cho rằng ở những trận đấu gần nhất Thái Lan vẫn bị thua trước tuyển nữ Việt Nam nên nếu phải lo lắng thì chính đội bạn mới là người bất an. Ban huấn luyện cũng nhận định thể lực của tuyển nữ Thái Lan cũng giảm xuống rõ rệt nên tuyển nữ Việt Nam sẽ hoạch định cách đá riêng để khắc chế đối thủ.

Sau trận bán kết trước đội chủ nhà Philippines, HLV Mai Đức Chung tỏ rõ sự phấn khởi vì đã thành công đưa các cô gái của chúng ta tiến vào trận chung kết SEA Games. Trong buổi tập gần nhất, thầy Chung đã giành tới hơn 15 phút để trò chuyện với các VĐV về những điểm tích cực và hạn chế trong trận bán kết vừa rồi. Ngoài những điểm mạnh cần phải phát huy tối đa, vấn đề trọng yếu mà đội nữ cần phải cải thiện như ông Chung chia sẻ đó chính là tập luyện chống bóng bổng, bởi đối phương sẽ tận dụng tối đa những quả treo bóng từ các tình huống cố định.

HLV Mai Đức Chung: “Tôn trọng chứ không e sợ” ảnh 1

Các cô gái tràn trề quyết tâm trước cuộc chạm trán với Thái Lan nhằm bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 30.

Nhận xét về tình trạng thể lực của các cầu thủ, thầy Chung cũng chia sẻ: “Các cầu thủ cũng mệt và xuống sức vì sân bãi cứng và đặc biệt là thời tiết oi nóng ở Philippines. Chúng tôi đã khắc phục ngay lập tức bằng cách đưa các cầu thủ đi bơi, mát-xa để phục hồi thể trạng tốt nhất”.

Đặc biệt hơn cả, tinh thần của các nữ VĐV đang rất phấn chấn khi được chuyển về khách sạn ngay gần sân vận động ở thủ đô Manila. “Hôm qua, 6-12, toàn đội đã đến sân Rizal Memorial tập luyện. Các lãnh đạo Tổng cục và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã hỗ trợ rất nhiều, giúp chúng tôi được về khách sạn ở đây để thuận tiện cho việc di chuyển. Chưa bao giờ, đội tuyển nữ nhận được nhiều sự quan tâm như trong khoảng thời gian này, kể cả vật chất lẫn tinh thần. Không có gì sung sướng hơn cảm giác được chơi dưới sự cổ vũ của số đông khán giả. Chính bởi vậy, tinh thần của các cô gái cũng trở nên mạnh mẽ hơn, càng chơi càng khởi sắc hơn”.

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ tiếp tục bổ sung một số VĐV trẻ U19 để đầu tư rèn giũa cũng như nâng cao dần thành tích để chuẩn bị cho SEA Games sau này tại Việt Nam. “Tôi luôn cố gắng thay đổi, số VĐV lớn tuổi đã chững lại về chuyên môn sẽ được động viên về CLB nghỉ ngơi. Thay vào đó là những gương mặt trẻ nhưng các em cũng cần phải rèn luyện và cọ xát thi đấu quốc tế nhiều hơn nữa”.

Sắp tới, vào lúc 20 giờ (theo giờ địa phương), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết nhằm bảo vệ tấm HCV trước đối thủ Thái Lan trên sân vận động Rizal Memorial tại thủ đô Manila, Philippines.