HLV Mai Đức Chung: “Các cầu thủ thi đấu với tinh thần người phụ nữ Việt Nam”

NDO -

NDĐT- Chia sẻ nhanh sau chiến thắng 1-0 trước tuyển nữ Thái Lan ở trận tranh HCV, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự tự hào về những nỗ lực, sự hy sinh của các học trò trên sân bóng để mang về thành quả xứng đáng ngày hôm nay.

Tấm HCV xứng đáng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
Tấm HCV xứng đáng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ về cách nhập cuộc trước Thái Lan: “Chúng tôi luôn khẳng định là không hề e sợ. Tôi đã hứa với mọi người là các cầu thủ sẽ đá một trận khác hẳn trận bán kết. Chúng ta hiểu rõ ràng rằng mình không thua kém gì đội bạn, dù họ có thể lực tốt nhưng đá với chúng ta cũng rất vất vả, cũng bị chuột rút”.

Trước khi bước vào hiệp phụ, ngay phút thứ 3, chúng ta đã ghi được bàn thắng. Chính quyết định thay Hải Yến vào sân đã thay đổi thế trận. Đây là quyết định rất sáng suốt. Đội bạn cũng rất bất ngờ khi ngay quả tạt ở đầu hiệp phụ thứ nhất, Hải Yến đã đánh đầu vào.

“Kịch bản tuy giống AFF Cup nhưng còn cảm xúc khác nhiều vì đây là đại hội thể thao Đông - Nam Á, lớn hơn rất nhiều so với AFF vì đây chỉ là cúp giành riêng cho bóng đá. Chúng tôi đạt được thành tích lớn lao này cũng góp phần giúp Đoàn TTVN cố gắng giành vị trí thứ 3 toàn đoàn như mục tiêu đề ra”, thầy Chung xúc động nói.

Nhà cầm quân kỳ cựu gắn bó lâu năm với bóng đá nữ nước nhà cũng tiết lộ thêm về dự định tương lai: “Về quãng thời gian sắp tới, chưa biết kỳ SEA Games sau tôi có làm công tác huấn luyện hay không, nhưng nếu được ký hợp đồng, tôi sẽ cố gắng giành kết quả để giành HCV. Tôi sẽ quyết tâm đến cùng. Sau SEA Games này, đội tuyển sẽ tiếp tục trẻ hóa với bốn - năm vị trí nữ sẽ được thay thế để hướng tới Olympic Tokyo và dài hơi hơn là SEA Games 2021 diễn ra tại Việt Nam”.

“Rõ ràng, nhiệm vụ làm HLV tại đội tuyển thường chịu áp lực rất lớn, cả tuyển nam và nữ đều rất nhiều sức ép vì phải thi đấu trong các giải khu vực và quốc tế. Chúng tôi phải vượt qua áp lực nếu muốn có thành tích. Thành tích của toàn đội hôm nay đã đền đáp được công sức đó”.

“Tôi cùng với đội đã bốn lần lọt vào chung kết. Đây là công lao của toàn đội chứ không phải riêng cá nhân nào. Phải nói là tất cả đội chính thức và dự bị đã đá một trận “quyết tử” với tinh thần người phụ nữ Việt Nam. Dù không ít lần bị căng cơ, chuột rút lên xuống, đau đớn nhưng chúng ta vẫn nghiến răng đá tiếp và giữ được kết quả giữ được thắng lợi, lặp lại lịch sử như kỳ AFF Cup vừa rồi”, thầy Chung không giấu nổi niềm tự hào khi nhắc tới những nỗ lực phi thường của các học trò.

HLV Mai Đức Chung cũng cho biết, nhất định sẽ tới cổ vũ đội U22 Việt Nam để mang “cái hên” của đội nữ giúp đội nam giành vàng SEA Games nếu như ông còn ở đây.

Với cảm xúc hồ hởi không kém gì người thầy, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: “Trước khi vào trận đấu toàn đội đặt mục tiêu quyết tâm giành chiến thắng. Hôm nay, toàn đội chơi quá xuất sắc, chiến thắng của chúng ta hoàn toàn xứng đáng. Chúng em đã cố gắng hết sức nên ngôi vị số 1 Đông - Nam Á chắc chắn sẽ được mọi người công nhận. Trước khi bước vào trận đấu, em nói với toàn đội là kỳ World Cup Thái Lan may mắn hơn mình, nhưng, bây giờ, may mắn sẽ đứng về phía chúng ta nên toàn đội hãy tự tin quyết tâm giành chiến thắng”.

Nói về tấm thẻ vàng vì trọng tài cho rằng Huỳnh Như “câu giờ”, cố tình đi chậm khi rời sân, tiền đạo CLB TP Hồ Chí Minh I tiết lộ lúc đó chân bị đau nên đi ra từ từ, bởi cô cũng không thể bước đi nhanh hơn được.

“Sắp tới SEA Games sẽ diễn ra ở Việt Nam, chúng em cũng đặt mục tiêu giành HCV ba năm liên tiếp ở nội dung bóng đá nữ. Ngay bây giờ, bọn em đã hứa với nhau như vậy. Sau tấm HCV này, chúng em muốn được quan tâm nhiều hơn tới giải VĐQG vì giải đấu đang rất thiếu thốn nhà tài trợ cũng không nhận được nhiều sự cổ vũ từ khán giả”, Huỳnh Như bày tỏ.

Hải Yến, chủ nhân bàn thắng duy nhất trong trận chung kết, nói: “Bàn thắng bọn em đã tập tình huống này rất nhiều. HLV Mai Đức Chung đã chuẩn bị cho chúng em rất kỹ, các đồng đội sẽ tì đè đối phương để em thuận lợi chọn điểm rơi, thoát xuống và ghi bàn”.

Đồng thời, Hải Yến cũng mong muốn cống hiến cho bóng đá nước nhà, song song với đó là sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, cổ động viên tới bóng đá nữ trong tương lai.