Vòng 3 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020

Hai đội chủ nhà phải chia điểm, Viettel giành chiến thắng

Chiều tối 5-6, sau gần ba tháng tạm dừng do dịch Covid-19, Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020 trở lại thi đấu với lượt trận đầu tiên của vòng 3 trên các sân cỏ trong cả nước.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hải Phòng (áo đỏ) và câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: NHƯ Ý
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hải Phòng (áo đỏ) và câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: NHƯ Ý

Ðón tiếp đội bóng đương kim Á quân TP Hồ Chí Minh trên sân nhà Lạch Tray, các cầu thủ Hải Phòng chủ động chơi tiến công ngay từ đầu, kiểm soát tốt thế trận và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của đội khách. Trước khí thế của đội bóng đất cảng, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh buộc phải lùi về phòng ngự trong thời gian đầu hiệp một, thậm chí phải phạm lỗi để ngăn chặn các chân sút của đội chủ nhà. Tuy tạo được áp lực mạnh mẽ về phía khung thành đối phương, nhưng các pha tiến công của Hải Phòng thiếu sự sắc bén cần thiết để chuyển hóa thành bàn thắng. Lối chơi của họ cũng khá đơn điệu dễ bị bắt bài khi chủ yếu sử dụng những đường chuyền bổng vào khu vực cấm của đội khách cho tiền đạo cắm Clau-đờ-xia. Về phía TP Hồ Chí Minh, sự thiếu vắng Công Phượng khiến hàng công không có được sức mạnh, sự cơ động và biến hóa. Họ chỉ có được một tình huống nguy hiểm duy nhất ở phút thứ 30 khi thủ môn Văn Toản của Hải Phòng bắt bóng bật ra, song Phi Sơn lại dứt điểm ra ngoài trước khung thành để trống từ khoảng cách có 2m.

Thế trận giằng co giữa hai đội tiếp diễn ở hiệp hai khi cả hai đội thi đấu thận trọng, không có nhiều đột biến và bế tắc trong tiếp cận khung thành của nhau. Sau những thay đổi về nhân sự của HLV Chung Hê Xong, đội khách thi đấu khởi sắc hơn khi đẩy cao đội hình tiến công, nhưng họ cũng chỉ có được một tình huống đáng kể do tiền đạo Xuân Nam mới vào sân đánh đầu cận thành từ một pha phạt góc, song bóng lại ra ngoài. Không ghi được bàn thắng, hai đội buộc phải chia điểm trong ngày đầu trở lại thi đấu.

★ Ðội Viettel đã có được chiến thắng tối qua sau hai lần thất bại gần đây nhất khi làm khách trên sân Thiên Trường. Các học trò của HLV Trương Việt Hoàng sớm tạo được lợi thế trước đội Nam Ðịnh với bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ hai sau pha khống chế bóng và dứt điểm của Khắc Ngọc. Bị dẫn trước, các cầu thủ đội chủ nhà đẩy cao tốc độ thi đấu và tạo được nhiều tình huống dứt điểm về phía khung thành đối phương. Phút thứ 19, nhận bóng từ một pha ném biên, cầu thủ ngoại binh Ra-pha-en-xơn có pha xử lý bóng kỹ thuật, tung cú sút chân trái đưa bóng vào góc xa của khung thành đội khách, gỡ hòa 1-1. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một và trong suốt hiệp hai, thế trận trở nên cân bằng, nhưng đáng tiếc cho đội bóng thành Nam khi rơi vào thế bất lợi do Anh Quang bị thẻ đỏ phải rời sân ở phút 78, tạo điều kiện cho Viettel có thêm nhiều cơ hội tiến
công hơn. Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Vũ Minh Tuấn mới mang về bàn thắng bằng cú sút căng trong khu vực cấm địa, ấn định chiến thắng 2-1 cho Viettel.

★ Trong trận đấu muộn tối 5-6 trên sân Thống Nhất, đội Sài Gòn FC tạo được một thế trận lấn lướt trước đội khách Becamex Bình Dương và có nhiều cơ hội hơn, nhưng các chân sút của họ đều lần lượt bỏ lỡ và phải chấp nhận hòa 0-0.

Chiều tối nay (6-6), lượt trận thứ hai với bốn trận đấu còn lại của vòng 3 V.League 1-2020 sẽ tiếp diễn trên các sân: Vinh, Tam Kỳ, Cẩm Phả, Hàng Ðẫy giữa các cặp đấu: Sông Lam Nghệ An - SHB Ðà Nẵng, Quảng Nam - Thanh Hóa, Than Quảng Ninh - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC - Hoàng Anh Gia Lai.