HAGL làm khách vất vả, TP Hồ Chí Minh duy trì ngôi đầu với Công Phượng

NDO -

NDĐT - Chiều 29-6, ở loạt trận đầu tiên của vòng 7 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 2020, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có trận đấu khó khăn trên sân khách Lạch Tray của Hải Phòng, trong khi TP Hồ Chí Minh tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà.

TP Hồ Chí Minh đối đầu SHB Đà Nẵng, là tâm điểm của loạt trận chiều 29-6. (Ảnh: VPF)
TP Hồ Chí Minh đối đầu SHB Đà Nẵng, là tâm điểm của loạt trận chiều 29-6. (Ảnh: VPF)

Ở loạt trận đầu tiên vòng 7 V.League diễn ra chiều nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp đón SHB trên sân nhà lúc 19 giờ 15 phút. Đội bóng của HLV Chung Hae-seong được dự đoán tiếp tục giành chiến thắng để vững vàng ngôi đầu bảng xếp hạng bởi đang có phong độ cao. Đội bóng này thắng ở hai vòng đấu gần nhất trước đối thủ khó chịu Viettel và Sông Lam Nghệ An đều với tỷ số cách biệt. Đáng chú ý, những ngòi nổ của TP Hồ Chí Minh như: Công Phượng, Huy Toàn và Phi Sơn đang có sự hưng phấn nhất định và ghi bàn liên tục.

Công Phượng sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm ở trận đấu, khi ghi bàn ở hai trận gần nhất và là nhân tố nguy hiểm nhất của TP Hồ Chí Minh với các pha kiến tạo. Tiền đạo tuyển Việt Nam chắc chắn là cầu thủ được SHB Đà Nẵng cần phải lưu tâm khi đang trong giai đoạn bùng nổ.

Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng không phải đối thủ để TP Hồ Chí Minh dễ “bắt nạt”. Đội bóng này cũng có phong độ cao với chuỗi ba bất bại gần đây, trong đó có chiến thắng đậm 3-1 trước HAGL và 6-1 trước Quảng Nam. Đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức là rào cản khó chịu cho TP Hồ Chí Minh trong mục tiêu dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ở diễn biến khác, HAGL làm khách trên sân Lạch Tray, sau khi thua 1-3 trước SHB Đà Nẵng ở vòng trước. Đội bóng phố núi cho thấy phong độ phập phù kể từ trận thua CLB Hà Nội 0-3.

Tại vòng 6, Hải Phòng đánh bại Nam Định 2-0 để có chiến thắng thứ hai của mùa giải. Điều này giúp họ có tinh thần tốt và quyết tâm cao giành thêm ba điểm nữa trên sân nhà ở vòng 7. Vì thế, HAGL có chuyến hành quân xa nhà đầy khó khăn, bởi Hải Phòng mới chỉ để thua duy nhất một trận trên sân nhà ở mùa này, trong khi đội bóng phố núi đã không thắng trận nào trên sân khách thời gian gần đây.

HAGL làm khách vất vả, TP Hồ Chí Minh duy trì ngôi đầu với Công Phượng ảnh 1

Hoàng Anh Gia Lai nhiều khả năng gặp khó trên sân của Hải Phòng. (Ảnh: Phúc Quỳnh)

HAGL vừa có sự trở lại của Lương Xuân Trường. Điều này giúp họ có thêm phương án trong lối chơi khi nơi trung tuyến lâu nay chỉ có Tuấn Anh. Thế nhưng, mới trở lại sau chấn thương, dấu ấn của Xuân Trường không nhiều nên lối chơi của đội bóng phố núi vẫn không nhiều thay đổi. Nếu tiền vệ trung tâm Tuấn Anh bị bắt chặt và kiểm soát, HAGL sẽ khó lòng đánh bại được Hải Phòng với chiến thuật bóng dài và bổng.

Quảng Nam và Viettel là cặp đấu cuối cùng của loạt trận vòng 7 LS V.League 2020. Đây là cuộc đấu “cân bằng” giữa hai đội bóng đang rơi vào khủng hoảng. Đội bóng xứ Quảng hiện đứng áp trót với vỏn vẹn bốn điểm sau sáu vòng. Còn Viettel đã không thắng ở ba vòng đấu gần nhất với hai thất bại, trong đó có trận thua 1-2 trước đối thủ Thanh Hóa được đánh giá yếu hơn ở vòng trước.

Viettel từ vị trí của những đội dẫn đầu nay đã tụt xuống thứ bảy và bị các đội nhóm dưới áp sát. Ba điểm ở trận tới sẽ giúp đội bóng có thể lọt tốp 5 đội dẫn đầu nhưng nếu thất bại, họ sẽ phải chấp nhận lọt xuống nhóm cuối trên bảng xếp hạng. Ở phía ngược lại, một chiến thắng sẽ giúp Quảng Nam vượt qua cơn khủng hoảng và thoát khỏi vị trí nguy hiểm hiện tại.

Trận đấu giữa Quảng Nam với Viettel sẽ diễn ra sớm lúc 17 giờ chiều nay trên sân Tam Kỳ. Cùng giờ, Hải Phòng cũng đối đầu HAGL tại Lạch Tray ở vòng 7 LS V.League 2020.