Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020

NDO -

Viettel và Hà Nội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận Siêu cúp hấp dẫn. Chung cuộc, đội bóng áo tím là người tận dụng cơ hội tốt hơn để có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2021.

Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020
Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020 -0
Đội hình ra quân của Hà Nội FC, hàng tiền đạo sắc nét của Quang Hải, Văn Quyết cùng với hai ngoại binh "sát thủ" Bruno và Geovane. 
Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020 -3
 Đội hình ra quân của Viettel FC cũng bao gồm nhiều cái tên của ĐT Việt Nam. Ngoại binh Pedro Paulo được đánh gia cao hứa hẹn mang về nhiều giá trị cho Viettel. 
Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020 -4
Hai đội cùng toàn thể mọi người có mặt ở SVĐ Hàng Đẫy làm lễ chào cờ trước trận đấu.
Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020 -5
 Cổ động viên của Hà Nội có mặt từ sớm và lấp kín dần khán đài sân Hàng Đẫy. 
Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020 -6
Có rất nhiều người ngoại quốc đến xem, đó là những người bạn hoặc đồng hương với các cầu thủ ngoại binh đang thi đấu tại Việt Nam.  
Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020 -7
Với việc quá quen thuộc lối chơi của nhau, hai đội nhập cuộc có phần khó khăn trước sự truy cản quyết liệt của đối phương.   
Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020 -8
Lối chơi áp sát của Viettel khiến cho rất ít cơ hội nguy hiểm được Hà Nội tạo ra. Ngoài tình huống sút trúng xà ngang của Bruno Cunha bên phía Hà Nội ở phút 43, hiệp một gần như không chứng kiến thêm bất kỳ pha bóng đáng kể nào. 
Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020 -9

Sang hiệp 2, hai đội đã chủ động đẩy cao tốc độ và sóng gió khung thành hiện hữu nhiều hơn. Tuy nhiên, Hà Nội chính là đội tạo ra những đường tấn công khởi sắc hơn. Phút 73, bắt nguồn từ đường chuyền của Văn Quyết, Geovane xử lý bình tĩnh và lập tức chuyền ngược lại cho Bùi Hoàng Việt Anh. Ở tư thế trống trải, trung vệ trẻ đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, đưa Hà Nội vươn lên dẫn trước. 

Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020 -0Trong quãng thời gian còn lại, hai bên cũng đã đôi lần tạo ra một vài pha lên bóng đáng chú ý, nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.
 
Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020 -1

Chung cuộc, Hà Nội giành thắng lợi 1-0, qua đó chính thức lên ngôi vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2020. Với danh hiệu này, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đã có bước chạy đà vô cùng thuận lợi trước thềm mùa giải mới. Đây cũng là lần thứ 4 đội bóng Thủ đô vô địch Siêu cúp Quốc gia.