Vòng 3 Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2019

Đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam duy trì ngôi đầu

NDO -

NDĐT – Hai trận đấu đầu tiên thuộc vòng 3 Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2019 đã khép lại trong tối 17-6 với kết quả hòa không bàn thắng của đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam trước TKS Việt Nam, trong khi TNG Thái Nguyên đại thắng Sơn La 5-1.

Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) vẫn duy trì ngôi đầu cùng thành tích bất bại sau ba vòng.
Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) vẫn duy trì ngôi đầu cùng thành tích bất bại sau ba vòng.

Hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Phong Phú (PP) Hà Nam và Than Khoáng Sản (TKS) Việt Nam chạm trán nhau trong trận cầu tâm điểm vòng 3. Cả hai CLB đều chơi với sự thận trọng cao độ, hạn chế những đợt lên bóng với số đông mạo hiểm để tập trung bảo đảm sự chắc chắn bên phần sân nhà.

Chính bởi sự dè dặt của cả hai khiến hiệp 1 trận đấu diễn ra khá chậm và không có nhiều tình huống đáng chú ý, bóng chủ yếu được tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Cơ hội ăn bàn đáng kể nhất trong 45 phút đầu thuộc về TKS Việt Nam với pha đệm bóng ở khoảng cách gần của Hà Thị Nhài nhưng cầu thủ phòng ngự bên phía PP Hà Nam kịp thời lùi về truy cản.

Sau giờ nghỉ, thế trận giằng co vẫn được duy trì khi không đội bóng nào tỏ ra thực sự muốn tạo đột biến để giành thế trận. Pha đá phạt chệch cột dọc của tiền vệ Trúc Hương có lẽ là cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 2, bên cạnh một vài pha bóng đột phá bằng nỗ lực cá nhân nhưng bất thành của tiền đạo Thuý Hằng bên phía TKS Việt Nam. Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên tới hết trận.

Kết quả này tuy không làm hài lòng ban lãnh đạo PP Hà Nam nhưng nhà đương kim vô địch vẫn duy trì ngôi đầu BXH với bảy điểm sau ba vòng, xếp trên chính đối thủ TKS Việt Nam nhờ hiệu số bàn thắng.

Đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam duy trì ngôi đầu ảnh 1

Các nữ cầu thủ TNG Thái Nguyên (áo trắng) có chiến thắng đầu tiên trong mùa.

* Ở một diễn biến khác, “ngựa ô” TNG Thái Nguyên đúng như dự đoán đã có trận đấu “dễ thở” trước đối thủ bị đánh giá kém hơn nhiều về trình độ là Sơn La. Sau hơn 15 phút đầu chơi ép sân, cuối cùng đội bóng của HLV Đoàn Việt Triều cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 19 với cú sút chính xác của Trần Thị Nhung.

Cơn mưa lớn tại Nha Trang ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng trận đấu. Lối chơi áp sát và tranh chấp mạnh mẽ của các cầu thủ Sơn La cũng chỉ giúp họ trụ được thêm hơn 10 phút sau khi hiệp 2 trở lại, trước khi Thuỳ Linh liên tiếp mang về hai bàn thắng cho TNG Thái Nguyên.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Đoàn Việt Triều tiếp tục có được hai pha lập công nữa của Thuỳ Trang và cầu thủ vào sân thay người Đoàn Thị Hiền. Bàn thắng danh dự ở những phút cuối trận của Sơn La được ghi bởi Lê Hồng Vân, sau cú dứt điểm quyết đoán rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Thắng trận này, TNG Thái Nguyên có được ba điểm đầu tiên sau hai thất bại, tạm đứng ở vị trí thứ 4, còn Sơn La vẫn giậm chân ở vị trí cuối bảng với ba trận thua.