ĐT Quốc gia vs U22 Việt Nam: Phép thử của HLV Park Hang Seo

NDO -

Vào lúc 18 giờ chiều 23-12, ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam đều đặt mục tiêu kiểm nghiệm lực lượng, lối chơi trong trận đấu hiếm hoi của năm 2020.

Sân Cẩm Phả lần đầu tiên đón Đội tuyển Việt Nam thi đấu. (Ảnh: M.N)
Sân Cẩm Phả lần đầu tiên đón Đội tuyển Việt Nam thi đấu. (Ảnh: M.N)

Đối với ĐTQG, đây là trận đấu đầu tiên mà đội tuyển được thi đấu trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. HLV Park Hang Seo đã không bỏ qua cơ hội để triệu tập gần 40 cầu thủ nhằm phục vụ mục tiêu tìm kiếm nhân tố mới, nâng tầm lối chơi và thay đổi chiến thuật.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho ĐTQG ở trận đấu này, từ việc ai sẽ thay Văn Hậu? Văn Quyết, Xuân Trường, Tấn Trường sẽ thể hiện thế nào? Đội hình mới sẽ được xây dựng ra sao? Quang Hải, Công Phượng liệu còn giữ được vị thế trong đội tuyển?

Sự biến ảo trong cách chơi là điều mà người ta chờ đợi ở ĐTQG, khi họ có một “quân xanh” vừa tầm để có thể thoải mái biến ảo theo mong muốn.

Còn về U22 Việt Nam, ở đợt tập trung thứ tư không có những cái tên tốt nhất. Hai Long, Hồng Sơn, Việt Anh, Hoàng Anh vì những lý do khác nhau mà không thể góp mặt.

Nhưng, trước một đội tuyển mạnh trên nhiều phương diện, Xuân Quyết, Hữu Thắng cùng các đồng đội có lý do để tin tưởng vào một trận đấu thu được nhiều bài học bổ ích.

Trước những anh lớn ở ĐTQG, đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ U22 rèn giũa bản lĩnh, kinh nghiệm trước khi hướng đến những trận đánh lớn vào cuối năm sau, bao gồm vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 2021.

Về tình hình lực lượng, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không có sự góp mặt của Nguyễn Hai Long vì chấn thương nặng. Bùi Hoàng Việt Anh bị đau trong những buổi tập gần đây, chưa chắc tham gia. Còn Quang Hải, Tuấn Anh đã bình phục sau vài buổi tập riêng.

Thủ môn Văn Toản sẽ bắt cho U22 Việt Nam ở trận đấu này dù trong danh sách, anh thuộc quân số ĐT Việt Nam.

Đội hình dự kiến

ĐTQG: Tấn Trường, Tấn Tài, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Triền, Xuân Mạnh, Công Phượng, Tiến Linh.

U22 Việt Nam: Xuân Hoàng, Sỹ Hoàng, Mạnh Dũng, Hoàng Hùng, Bá Sang, Quang Nho, Văn Công, Hữu Thắng, Xuân Tú, Việt Cường, Xuân Quyết.