Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng

NDO -

NDĐT – Vào tối nay (24-1), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn với một trong những đội bóng mạnh nhất châu lục - Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019. HLV Park đánh giá đây là thử thách lớn, đồng thời cũng là cơ hội không nhỏ để Việt Nam ghi dấu trong lịch sử bóng đá châu lục.

HLV Park tin tưởng các học trò sẽ thi đấu tốt trước Nhật Bản.
HLV Park tin tưởng các học trò sẽ thi đấu tốt trước Nhật Bản.

Mở đầu buổi họp báo trước trận, thầy Park chia sẻ: “Gặp Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 hiển nhiên là rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi cho rằng đây đồng thời là cơ hội lớn để có thể tạo ra bước ngoặt đối với cá nhân tôi cũng như các cầu thủ. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị thật tốt và quyết tâm hướng tới chiến thắng ở trận tới”.

Nhận định về lối chơi của đối thủ, vị chiến lược gia 60 tuổi người Hàn Quốc dự đoán Nhật Bản sẽ triển khai phương án tấn công tốc độ và cố gắng pressing từ sớm, cũng bởi vậy mà hàng thủ Việt Nam chắc chắn sẽ đứng trước vô vàn sức ép ở trận đấu khó khăn này. Trận thắng 1-0 trước A-rập Xê-út vừa qua của Nhật Bản khiến không ít người bất ngờ khi họ tung ra sân đội hình thiên về phòng ngự, dù có trong tay không ít cầu thủ tấn công chất lượng đang thi đấu tại châu Âu. Dù giành vé vào tứ kết với chiến thắng không mấy thuyết phục nhưng “Những chiến binh Samurai xanh” vẫn phần nào cho thấy được đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu lục.

Cũng trong buổi họp báo, chia sẻ về thành công trong thời gian qua khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trên cương vị HLV trưởng, thầy Park nói: “Năm 2018 là một năm tuyệt vời của tôi cùng bóng đá Việt Nam, nhưng tôi nghĩ đó là công lao của toàn đội cũng như các cộng sự như Lee Young Jin, Bae Ji Won và rất nhiều người đã hỗ trợ tôi. Khi còn ở Hàn Quốc tôi không có được thành công nhưng Việt Nam đã cho tôi cơ hội lớn để làm sống lại sự nghiệp của mình. Tôi rất biết ơn điều đó và sẽ làm hết mình, cống hiến toàn bộ sức lực để giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Đó là trách nhiệm của tôi”.

Bên cạnh đó, HLV Park cũng đánh giá cao sự đầu tư cho bóng đá trẻ Việt Nam thời gian qua đã phát huy tác dụng, minh chứng là những kết quả tích cực của các lứa đội tuyển ở những giải đấu vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng ảnh 1

Tiền đạo Công Phượng thay mặt các đồng đội khẳng định quyết tâm trước trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn.

Thay mặt các thành viên trong đội, tiền đạo đang đạt phong độ tốt Công Phượng khẳng định toàn đội đều đang cố gắng để có sự chuẩn bị tốt nhất cả về tinh thần lẫn chiến thuật cho trận gặp Nhật Bản. “Vào đến tứ kết rồi nhưng chúng tôi vẫn muốn đi xa hơn, có thể là vào tiếp vòng bán kết. Đó là mong mỏi của không chỉ bản thân tôi mà của toàn thể đội bóng cũng như người hâm mộ Việt Nam”, tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ.

Với kinh nghiệm một năm chơi bóng tại “Xứ sở hoa anh đào”, tiền đạo người Nghệ An chắc chắn sẽ có những thông tin hữu ích cho các đồng đội trong trận tới. Công Phượng đánh giá Nhật Bản có sở trường về bóng ngắn rất khó chịu và Việt Nam luôn gặp nhiều khó khăn mỗi khi đối đầu với họ. “Nhưng trận đấu tới là vòng tứ kết rồi nên tôi cũng như toàn đội sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng”, tiền đạo đang có hai pha lập công cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 nói.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản thuộc vòng tứ kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối nay (24-1) trên sân Al Maktoum (TP Dubai, UAE). Theo thông báo của ban tổ chức, thầy trò HLV Park sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.