Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách chính thức cho trận gặp Thái-lan

NDO -

NDĐT – Ngày 22-8, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận ra quân tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với đội tuyển Thái-lan diễn ra vào ngày 5-9 tới.

Nhiều gương mặt quen thuộc được thầy Park tin tưởng trong chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Thái-lan.
Nhiều gương mặt quen thuộc được thầy Park tin tưởng trong chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Thái-lan.

Danh sách tập trung lần này bao gồm 27 cầu thủ đều đang đạt phong độ cao trong màu áo CLB chủ quản thời gian gần đây. Thời gian chuẩn bị cho trận “đại chiến” trên đất Thái-lan không nhiều, vậy nên không quá ngạc nhiên khi vị chiến lược gia kỳ cựu người Hàn Quốc dành trọn niềm tin vào phần lớn các học trò “quen mặt”, đã từng cùng ông trải qua những thành công ở nhiều cấp độ đội tuyển quốc gia.

Trong tổng cộng 15 cầu thủ của CLB Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai có tên trong danh sách sơ bộ mà trước đó HLV Park đăng ký với AFC, chỉ duy nhất trường hợp của tiền đạo đội trưởng Văn Quyết của đội bóng Thủ đô sẽ không góp mặt trong đợt tập trung này dù đang đạt phong độ khá tốt trong màu áo CLB Hà Nội. Cùng chung cảnh ngộ với Văn Quyết còn có tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng, cầu thủ từng nhiều lần nhận được sự ưu ái của thầy Park.

Hai tiền đạo chủ lực của CLB Becamex Bình Dương là Anh Đức và Tiến Linh đều có tên trong danh sách. Tuy nhiên, trường hợp của Anh Đức cũng khiến người hâm mộ “lăn tăn” khi lão tướng 34 tuổi từng tuyên bố giã từ màu áo đội tuyển, cũng như không đạt điểm rơi phong độ ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, màn trình diễn nổi bật trong màu áo của “cựu vương” V-League Quảng Nam giúp tiền đạo Hà Minh Tuấn sẽ có cơ hội lần đầu tiên khoác lên mình màu áo đội tuyển.

Bộ đôi cầu thủ đang gặp chấn thương là Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) và Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) vẫn được điền tên trong danh sách để tiếp tục theo dõi, điều trị. Theo tiết lộ của bác sĩ người Hàn Quốc của đội tuyển là Choi Ju Young thì tình hình hồi phục của hai trụ cột này khá khả quan và nhiều khả năng sẽ kịp bình phục trước chuyến làm khách trên đất Thái-lan.

Cùng với đó, người hâm mộ cũng sẽ được chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai) sau quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu để điều trị và hồi phục chấn thương. Bên cạnh đó là hai tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài là thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United) và Nguyễn Công Phượng (Sint-Truidense).

Ngoài những gương mặt trụ cột giàu kinh nghiệm, đợt tập trung này cũng có thêm những “luồng gió mới” đáng chú ý như hậu vệ Lâm Anh Quang (DND Nam Định), Nguyễn Hữu Tuấn (TP Hồ Chí Minh), hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng) hay Nguyễn Hoàng Đức (Viettel),… hứa hẹn sẽ mang tới nhiều lựa chọn đa dạng ở các vị trí trong đội hình của thầy Park.

Dự kiến, thầy trò HLV Park sẽ chính thức tập trung vào ngày 26-8, tuy nhiên tám cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ được đặc cách tập trung muộn hơn ba ngày do ban huấn luyện tạo điều kiện cho các thành viên này thi đấu trận lượt về quan trọng với CLB Altyn Asyr thuộc vòng bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 trên đất Turkmenistan.

Sau đó, vào ngày 1-9, toàn đội sẽ chính thức lên đường sang Thái-lan để để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng G Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra sau đó bốn ngày trên sân vận động của Trường Đại học Thammasat.

Danh sách chi tiết 27 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Thái-lan:

Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách chính thức cho trận gặp Thái-lan ảnh 1