Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 30

NDO -

NDĐT – Ngày 26-11 tới đây, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ bước vào trận mở màn tại SEA Games 30 gặp tuyển nữ Thái Lan. Toàn đội hiện đã sẵn sàng, sau khi HLV Mai Đức Chung thông báo danh sách chính thức thành phần đội tuyển dự Đại hội thể thao khu vực.

Đội hình ra sân của tuyển nữ quốc gia trong trận gặp CLB Yonogo Belle (Nhật Bản).
Đội hình ra sân của tuyển nữ quốc gia trong trận gặp CLB Yonogo Belle (Nhật Bản).

Danh sách rút gọn chính thức gồm 20 cầu thủ theo quy định của ban tổ chức SEA Games 30. Cụ thể, tám nữ VĐV không tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển sang Philippines là thủ môn Lại Thị Tuyết (Phong Phú Hà Nam); hậu vệ Trần Thị Thu Thảo, Cù Thị Huỳnh Như (Thành phố Hồ Chí Minh); các tiền vệ Bùi Thị Trang (Hà Nội), Nguyễn Thị Trúc Hương (Than khoáng sản Việt Nam); các tiền đạo Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội), Nguyễn Thị Thúy Hằng, Nguyễn Thị Tuyết Ngân (Than khoáng sản Việt Nam).

Trong số này, bốn cầu thủ trẻ: Cù Thị Huỳnh Như, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Nguyễn Thị Trúc Hương được HLV Mai Đức Chung gọi lên tập cùng đội tuyển quốc gia ở đợt gần đây, cũng vừa đồng hành cùng đội trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng tuyển U19 nữ Việt Nam dự Vòng chung kết U19 nữ châu Á 2019.

Chia sẻ về những quyết định về nhân sự chuẩn bị cho SEA Games 30, HLV Mai Đức Chung cho biết, do điều lệ giải chỉ giới hạn tối đa 20 cầu thủ nên buộc ban huấn luyện phải bàn bạc, cân nhắc rất kỹ lưỡng để đi đến những lựa chọn xứng đáng nhất. Các VĐV nằm trong thành phần sang Philippines đều là những người đang đạt điểm rơi phong độ, có kinh nghiệm thi đấu quốc tế và có nền tảng thể lực tốt nhằm bảo đảm nhân sự cho lịch thi đấu dày đặc của Đại hội thể thao khu vực.

“Các cầu thủ trẻ không được lựa chọn tham dự SEA Games lần này sẽ tiếp tục được đào tạo, hướng tới mục tiêu lâu dài hơn trong tương lai. Các em sẽ cần thêm thời gian, cũng như thi đấu nhiều hơn nữa để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân”, HLV trưởng Mai Đức Chung nói thêm về hướng phát triển của các cầu thủ trẻ.

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam vừa trải qua đợt tập huấn hơn một tuần tại Nhật Bản, thi đấu ba trận giao hữu bổ ích, trong đó có một trận gặp đối thủ rất mạnh là Yonogo Belle - CLB hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Giải bóng đá nữ VĐQG Nhật Bản. Theo chia sẻ của thầy Chung, tinh thần và thể lực của các nữ cầu thủ Việt Nam đã được cải thiện rõ rệt, một điểm đáng mừng nữa là không có cầu thủ nào dính chấn thương trước thềm SEA Games 30.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho SEA Games 30 ảnh 1

HLV Mai Đức Chung truyền đạt chiến thuật với các học trò trên sân tập tại TP Mimasaka, (tỉnh Okayama, Nhật Bản)

Dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có một buổi tập cuối cùng trong nước vào sáng mai (22-11), trước khi lên đường bay sang Philippines trong buổi chiều cùng ngày. Tuyển nữ Việt Nam bước vào kỳ đại hội này với tư cách là nhà đương kim vô địch, cùng bảng B với hai đối thủ khác là Thái Lan và Indonesia.

Nhận xét về các đội bóng tại bảng B, HLV kỳ cựu Mai Đức Chung đánh giá: “Các đối thủ trong bảng đều rất quen thuộc. Tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games lần này với mục tiêu không gì khác ngoài bảo vệ tấm Huy chương Vàng đang nắm giữ. Đó vừa là áp lực nhưng cũng vừa là động lực để toàn đội phấn đấu chơi quyết tâm hơn. Chúng tôi tôn trọng các đối thủ và sẽ thi đấu đạt kết quả cao nhất, với mục tiêu có mặt tại chung kết”.

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán tuyển nữ Thái Lan ngay ở lượt trận mở màn, diễn ra lúc 16 giờ (giờ địa phương) ngày 26-11; sau đó là trận gặp tuyển nữ Indonesia cũng vào lúc 16 giờ (giờ địa phương) ngày 29-11. Cả hai trân đấu này đều được tổ chức trên sân Binan (Philippines).