“Cửa ải” cuối cùng trước trận chung kết

NDO -

NDĐT – Dù phải đối mặt với đội bóng đang gây được rất nhiều bất ngờ ở kỳ SEA Games này, U22 Việt Nam luôn sẵn sàng chứng tỏ sức mạnh áp đảo để thẳng tiến vào trận chung kết bộ môn bóng đá nam.

Một bàn thắng dẫn trước sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo dễ dàng hơn giải quyết trận đấu hơn.
Một bàn thắng dẫn trước sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo dễ dàng hơn giải quyết trận đấu hơn.

Ở kỳ Đại hội lần này, thầy trò HLV Felix Dalmas đã trình diễn một lối đá vô cùng thuyết phục. Nhìn vào cách chơi của U22 Campuchia, tấm vé tham dự trận bán kết này là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng của các cầu thủ. Ngược lại, nếu phân tích kỹ, chủ nhà Philippines và U22 Malaysia tại kỳ SEA Games này đều thể hiện bộ mặt cực kỳ thất vọng.

Với thực lực được đánh giá không quá mạnh trong những ngày đầu khởi tranh, U22 Campuchia đã tạo nên những cơn địa chấn lịch sử khi lần đầu tiên giành vé dự một trận bán kết tại SEA Games. Với tâm lý thoải mái của đội cửa dưới, lại chơi quen trên mặt sân nhân tạo, U22 Việt Nam được dự báo sẽ gặp phải một trận đấu nhọc nhằn trước các học trò của HLV Felix Dalmas.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam với cương vị nhà vô địch AFF Cup luôn sẵn sàng cho một thế trận áp đảo để chiến thắng U22 Campuchia, bên cạnh sự tôn trọng tối đa với đối thủ khi bắt đầu nhập cuộc.

Những lo lắng vẫn chưa nguôi ngoai ở vị trí thủ môn khi cả Văn Toản và Bùi Tiến Dũng đều mắc phải sai lầm hớ hênh trong những trận đấu gần đây. Chưa kể đến những sự bế tắc nhất định khi thiếu vắng “đầu tàu” – thủ quân Quang Hải. Rõ ràng, tất cả những vấn đề trên đều đã nằm trong toan tính của HLV Park và chắc chắn “thầy phù thủy” người Hàn Quốc sẽ có những phương án để cải thiện tình hình trên.

Nhấn mạnh với truyền thông, HLV Park Hang Seo khẳng định: “Đây là thời điểm mà các cầu thủ hầu như đã bị bào mòn nặng nề về thể lực. Chính vì vậy, hãy tin tưởng rằng các cầu thủ sẽ chiến đấu hết mình bằng tinh thần mạnh mẽ nhất”.

“Cửa ải” cuối cùng trước trận chung kết ảnh 1

Chắc chắn nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có những phương án để giair quyết các vấn đề của U22 Việt Nam.

Xét về mọi mặt, U22 Việt Nam đều vượt trội hơn đối thủ U22 Campuchia. Vấn đề của đoàn quân HLV Park Hang Seo lúc này là cách vận hành lối chơi, cải thiện khâu phòng ngự và sẵn sàng cho những phương án tấn công hiệu quả nhất. Đây không phải thời điểm để nói về khó khăn, bởi U22 Việt Nam chỉ còn cách tấm HCV SEA Games hai trận đấu cuối cùng. Thành tích bất bại tại vòng bảng chính là minh chứng cho sức mạnh của nhà đương kim vô địch AFF Cup 2018.

Ở trận cầu sắp tới, HLV Park Hang Seo chắc chắn vẫn sẽ dử dụng những gương mặt quen thuộc ở đội hình ra sân. Dù mắc lỗi sơ đẳng ở trận đấu gặp U22 Thái Lan, Văn Toản đã cải thiện và bình tĩnh hơn nhiều ở hiệp 2 trận gặp U22 Thái Lan. Thầy Park thể hiện sự tin tưởng vào thủ thành thuộc biên chế CLB Hải Phòng cũng khẳng định những sai lầm ấy sẽ giúp Toản tiến bộ hơn trong sự nghiệp thủ môn sắp tới.

Còn ở hàng hậu vệ, thầy Park vẫn sẽ bố trí bộ ba trung vệ Tấn Sinh, Thành Chung và Văn Hậu. Hai cầu thủ chạy cánh là Trọng Hoàng, Thanh Thịnh. Ở hàng tiền vệ có Hùng Dũng, Hoàng Đức và nhiều khả năng sẽ là sự trở lại của chàng trai Trọng Hùng. Hai tiền đạo của U22 Việt Nam sẽ là Đức Chinh và Tiến Linh.

Đây được xem là đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Dù chắc chắn sẽ nhập cuộc với sự tôn trọng dành cho đối thủ, nhưng một thế trận kiểm soát bóng, dồn ép đối phương để mang về bàn thắng dẫn trước sẽ giúp cho thầy trò HLV Park dễ dàng hơn giải quyết trận đấu hơn. Trước mục tiêu giành HCV SEA Games, một chiến thắng cách biệt ở “cửa ải” cuối cùng này sẽ là bước tạo đà hoàn hảo để đoàn quân của thầy Park băng băng tiến vào trận chung kết.