Covid-19 xuất hiện ở Đà Nẵng, V-League chờ hoãn giải

NDO -

Sáng 26-7, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã họp khẩn các thành viên BTC để lên phương án tổ chức vòng 12 giải bóng đá V-League 2020. Giải đấu có thể sẽ bị hoãn do các ca mắc Covid-19 vừa phát hiện tại TP Đà Nẵng.

Covid-19 khiến giải bóng đá VĐQG LS V-League 2020 có nguy cơ tiếp tục bị hoãn lại.
Covid-19 khiến giải bóng đá VĐQG LS V-League 2020 có nguy cơ tiếp tục bị hoãn lại.

Trước đấy, UNBD TP Đà Nẵng đã có các công văn về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố, các quận, huyện, đoàn thể, các cơ quan trung ương, trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTG ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Thời hạn thực hiện từ 13 giờ ngày 26-7 cho đến khi có thông báo mới. 

Đà Nẵng đã triển khai một loạt biện pháp, trong đó bao gồm tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường...).

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố hai ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng phát hiện tại Đà Nẵng, gồm bệnh nhân 416 và 418. Trong đó, bệnh nhân 416 diễn biến nặng nhanh chóng, phải can thiệp ECMO. Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã đề nghị Thủ tướng chỉ đạo giãn cách toàn thành phố Đà Nẵng theo chỉ thị 16 (3-2020) trong vòng 15 ngày, từ 0 giờ ngày 27-7. 

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết, BTC giải đã báo cáo kế hoạch tạm dừng V-League 2020 lên Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để xin ý kiến chỉ đạo. “Sau khi nhận được chỉ đạo chính thức của VFF và các cấp liên quan, BTC giải sẽ ra thông báo hoãn giải trong chiều nay. Đây là biện pháp cần thiết trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 cần được ưu tiên, mặc dù thực sự chúng tôi sẽ có rất nhiều khó khăn”.

Theo lịch thi đấu, bảy cặp đấu ở vòng 12 LS V-League 2020 sẽ diễn ra đồng thời vào lúc 17 giờ ngày 29-7. Trong đó, SHB Đà Nẵng sẽ tiếp Hải Phòng trên sân nhà Hoà Xuân, Quảng Nam gặp Hà Nội tại Tam Kỳ. VPF đã báo hai CLB Hà Nội và Hải Phòng tạm thời không di chuyển để chờ thông báo mới. Đại diện Hải Phòng hôm nay cũng cho biết, đang án binh bất động chờ thông báo của BTC giải.