Công Phượng tỏa sáng, CLB TP Hồ Chí Minh thắng đậm Viettel 3-0

NDO -

NDĐT - Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng với một bàn thắng và pha kiến tạo giúp CLB TP Hồ Chí Minh đánh bại Viettel 3-0 ở trận đấu thuộc vòng 5 Giải bóng đá Vô địch quốc gia LS V-League 2020, diễn ra lúc 19 giờ ngày 17-6 trên sân vận động Thống Nhất.

Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng cùng CLB TP Hồ Chí Minh đánh bại Viettel 3-0.
Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng cùng CLB TP Hồ Chí Minh đánh bại Viettel 3-0.

Trước cuộc đối đầu với Viettel, TP Hồ Chí Minh vừa trải qua hai trận liên tiếp không chiến thắng khi bị Hải Phòng cầm hòa 0-0 và thua Sài Gòn FC 0-1. Diễn biến trên sân Thống Nhất hôm nay, đội chủ nhà cũng gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của Viettel.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 26, xuất phát từ pha treo bóng của Công Thành, Yeo Song Duk đã thoát xuống bật cao đánh đầu, bóng vượt tầm với của thủ môn Nguyên Mạnh khi đó đã ra lỡ trớn bay vào lưới. Có bàn mở tỷ số, thế trận trở nên thuận lợi hơn với đội bóng của HLV Chung Hae Seong.

Ở trận đấu hôm nay, ông Chung Hae Seong bất ngờ cất Phi Sơn trên ghế dự bị. Trong khi đó, Công Phượng được cho vào sân ngay từ đầu. Tiền đạo xuất thân từ học viện HAGL đã có màn trình diễn rất ấn tượng. Ở phút 62, Công Phượng đã đi bóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Viettel rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc, gia tăng cách biệt lên 2-0 cho TP Hồ Chí Minh. Đây là bàn thắng đầu tiên của Công Phượng ở V-League 2020. Chỉ 5 phút sau đó, Công Phượng kiến tạo để Võ Huy Toàn ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, trong hiệp 1, Công Phượng còn có một pha đá phạt góc đưa bóng đập cột dọc khung thành Viettel bật ra. Màn trình diễn của Công Phượng chắc chắn đủ khiến HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang Seo hài lòng. Ông Park đã có mặt ở sân Thống Nhất để theo dõi trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh với Viettel. Sự trở lại của Công Phượng sẽ là tín hiệu vui với ông Park trong giai đoạn chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam trước thềm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Cũng ở vòng 5 LS V-League 2020, Bình Dương đã đánh bại Quảng Nam 2-1 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Quảng Nam, sau khi đã thất bại nặng nề 1-6 trước “người anh em” SHB Đà Nẵng tại vòng 4. Trong một trận đấu khác, Than Quảng Ninh cũng thắng Hải Phòng 1-0 ngay tại sân Lạch Tray.

Ngày mai, 18-6, vòng 5 V-League sẽ tiếp tục với bốn cặp đấu khác, trong đó đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch CLB Hà Nội với Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy và Hoàng Anh Gia Lai tiếp Sài Gòn FC tại Pleiku.