CLB TP Hồ Chí Minh sẽ là đối thủ cạnh tranh với CLB Hà Nội tại V.League 2020

NDO -

NDĐT - Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao sự trở lại của V.League 2020, khi giải đấu hàng đầu Việt Nam sẽ chính thức lăn bóng trở lại với lượt trận thứ ba vào chiều tối 5-6, sau một thời gian tạm hoãn bởi dịch Covid-19.

AFC ấn tượng về việc V.League 2020 sắp trở lại và mở cửa cho khán giả vào sân. (Ảnh: AFC)
AFC ấn tượng về việc V.League 2020 sắp trở lại và mở cửa cho khán giả vào sân. (Ảnh: AFC)

Trong bài viết đăng tải trên trang chủ, AFC viết: “Giải đấu cao nhất của Việt Nam sẽ là một trong những sân chơi ở châu Á trở lại sớm nhất với bóng đá, sau hai tháng phải tạm hoãn vì Covid-19”.

Các trận đấu V.League sẽ diễn ra dưới sự cổ vũ trực tiếp của các khán giả tại sân, thay vì “cửa đóng then cài” như các giải đấu khác trong khu vực. “Một tin không thể vui hơn đối với người hâm mộ bóng đá trên khắp Việt Nam đó là họ sẽ được phép vào sân theo dõi trực tiếp các trận đấu, khi Việt Nam đang dần khôi phục trạng thái hoạt động bình thường sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”, AFC viết.

“Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1980 và chính thức bước sang chuyên nghiệp vào đầu thiên niên kỷ này, V.League đã cho thấy sự phát triển ổn định trong những năm gần đây. Trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á mùa trước giữa CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương là một minh chứng khẳng định rằng, các câu lạc bộ mạnh nhất Đông Nam Á đang thuộc về Việt Nam”, AFC nhận định.

AFC cũng điểm danh 14 đội bóng đang thi đấu tại V.League 2020, cùng với đó là giới thiệu chi tiết về các huấn luyện viên trưởng, các cầu thủ nổi bật, cũng như thành tích của các CLB.

Trong đó, AFC đánh giá cao CLB Hà Nội: “Có trong tay một loạt các tuyển thủ quốc gia, trong đó có tài năng của Nguyễn Quang Hải, kinh nghiệm của Nguyễn Văn Quyết và sự góp mặt của hai ngoại binh chất lượng Papa Omar Faye và Moses Oloya, nhà đương kim vô địch CLB Hà Nội sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho một chức vô địch tiếp theo”. Bên cạnh đó, tác giải bài viết còn cho rằng, CLB TP Hồ Chí Minh với việc tăng cường tiền đạo Nguyễn Công Phượng và một số ngoại binh chất lượng, trong đó có tân binh Amido Balde từng thi đấu cho Celtic sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch cùng CLB Hà Nội.

CLB TP Hồ Chí Minh sẽ là đối thủ cạnh tranh với CLB Hà Nội tại V.League 2020 ảnh 1

Lịch thi đấu vòng ba V.League 2020. (Ảnh: V.League)

Với lực lượng mạnh cùng thành tích vượt trội, Hà Nội FC cũng không giấu giếm tham vọng bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch của mình. Trong bài phỏng vấn được trang chủ AFC đăng tải ngày hôm nay, đội trưởng Văn Quyết cũng tiết lộ mục tiêu đầy tham vọng của đội bóng, đó là hướng đến chức vô địch thứ ba liên tiếp trong mùa giải 2020. “Năm nay, ban lãnh đạo đã đặt ra cho chúng tôi một mục tiêu lớn đó là giành chức vô địch V.League lần thứ ba liên tiếp. Tất nhiên, đó là áp lực nhưng chúng tôi cũng đang có động lực rất lớn để phấn đấu. Mục tiêu của tôi và của toàn đội là tiếp tục giành các danh hiệu trong nhiều năm tới, duy trì sự ổn định của đội bóng và đạt được các mục tiêu mà ban lãnh đạo đặt ra. Tất cả chúng tôi đều đang rất quyết tâm”, Văn Quyết nói.

Sau hai tháng tạm hoãn, V.League sẽ chính thức trở lại từ ngày hôm nay với ba cặp đấu đầu tiên của vòng ba. Còn nhà đương kim vô địch sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình bằng trận cầu đinh trên sân nhà Hàng Đẫy tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai vào tối 6-6.

Trước đó, các sân cỏ trên khắp Việt Nam đã sôi động trở lại và mở cửa chào đón người hâm mộ từ ngày 23-5, với các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/16 và 1/8 Cúp Quốc gia 2020, chính thức đánh dấu Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á khôi phục các hoạt động bình thường của bóng đá, sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát ở trong nước.

Dự kiến, cả V.League và Cúp quốc gia sẽ kết thúc vào cuối tháng 10 để bảo đảm thời gian tập trung cho đội tuyển quốc gia tham dự những giải đấu quan trọng trong những tháng còn lại của năm 2020.