Vòng 4 Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia 2019

CLB Phong Phú Hà Nam tiếp đà thắng lợi

NDO -

NDĐT - Chỉ phải gặp đối thủ kém hơn về mọi mặt là TP Hồ Chí Minh II trong ngày 21-6, CLB Phong Phú (PP) Hà Nam không bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng đậm đà 5-0, qua đó củng cố ngôi đầu BXH với điểm số thứ 10 sau bốn trận đầu tiên.

Đương kim vô địch PP Hà Nam (áo vàng) có chiến thắng nhàn nhã trước đối thủ yếu hơn là TP Hồ Chí Minh II.
Đương kim vô địch PP Hà Nam (áo vàng) có chiến thắng nhàn nhã trước đối thủ yếu hơn là TP Hồ Chí Minh II.

Các cầu thủ PP Hà Nam hiểu rằng đây là cơ hội rất tốt để họ có thể “cắt đuôi” CLB đang bám đuổi ngay phía sau là Than Khoáng Sản Việt Nam, bởi đoàn quân của HLV Đoàn Minh Hải sẽ phải chạm trán đối thủ “nặng ký” ở vòng này là nhà cựu vô địch Hà Nội. Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các nhà đương kim vô địch đã tràn sang phần sân của TP Hồ Chí Minh II nhằm sớm tìm được lợi thế.

Và cũng chỉ mất ba phút để PP Hà Nam có được điều mình cần, với bàn mở tỷ số của Nguyễn Thị Quỳnh sau đường căng ngang vừa tầm vào trong vòng cấm của đồng đội Trần Thị Duyên.

Tiếp đà thắng lợi, đội bóng áo vàng có được bàn thắng thứ 2 chỉ tám phút sau. Tiền vệ đội trưởng Tuyết Dung đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm ở tầm thấp rất hiểm hóc, buộc thủ thành Mi Mi lần thứ 2 trong trận phải vào lưới nhặt bóng.

Những diễn biến còn lại của 45 phút đầu tiên hoàn toàn nghiêng về PP Hà Nam. Khá nhiều cơ hội được các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường tạo ra, tuy nhiên chỉ có thêm một bàn thắng nữa chỉ một phút trước khi hết giờ. Vẫn là đội trưởng Tuyết Dung, lần này là đường chuyền vượt tuyến tinh tế và chuẩn xác, tạo điều kiện để đồng đội Vũ Thị Thuý bắt tốc độ, thoát xuống dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 3-0.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh II bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu và mang về được một vài pha bóng đáng chú ý đầu tiên. Phút 48, nỗ lực đi bóng qua cả thủ môn PP Hà Nam của Thanh Như lại không được kết thúc bằng một pha dứt điểm chuẩn xác. Đội đương kim vô địch đáp trả với cơ hội trên chấm penalty, thế nhưng cú sút của Phạm Thị Tươi lại bị thủ thành Mai Mi Mi đoán biết và cản phá được.

Những nỗ lực của đại diện miền nam chỉ giúp họ trụ thêm được tới phút 66, trước khi “lão tướng” Thanh Hương ghi bàn nới rộng khoảng cách từ cự ly gần. Tỷ số 5-0 được ấn định pử phút 78, khi chính Thanh Hương hoàn tất cú đúp trong trận sau quả đá phạt đẳng cấp.

Thắng trận giòn giã 5-0, PP Hà Nam vững chắc ngôi đầu sau bốn vòng đấu với 10 điểm, trong khi TP Hồ Chí Minh II vẫn cùng Sơn La là hai đội bóng chưa giành được điểm số nào trong mùa giải mới.

* Ở cuộc so tài diễn ra sau đó, nhà cựu vô địch TP Hồ Chí Minh I trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Sơn La. Chung cuộc, đại diện tới từ thành phố mang tên Bác vượt qua đối thủ với chín bàn không gỡ, trong đó đội trưởng Huỳnh Như một mình ghi bốn bàn, còn Tuyết Ngân cũng có cho riêng mình cú hat-trick. TP Hồ Chí Minh I tạm chiếm ngôi nhì bảng từ tay TKS Việt Nam, đội bóng sẽ thi đấu với Hà Nội vào ngày mai, 22-6.