Vòng 6 LS V-League 2020:

CLB Hà Nội vượt khó trên sân Bình Dương, Quảng Nam lún sân ở tốp “cầm đèn đỏ”

NDO -

NDĐT - Chiều 24-6, sân cỏ cả nước sôi động với bốn cặp đấu thuộc vòng sáu giải bóng đá Vô địch quốc gia LS V-League 2020. Ở trận cầu tâm điểm trên sân Gò Đậu, CLB Hà Nội đã vượt qua sức ép để giành chiến thắng quý giá 2-0 trước Becamex Bình Dương, qua đó chen chân vào tốp 3.

Quang Hải thi đấu năng nổ nhưng không tạo được nhiều điểm nhấn.
Quang Hải thi đấu năng nổ nhưng không tạo được nhiều điểm nhấn.

Quang Hải và Hà Nội vượt khó

Tâm điểm cuộc đối đầu giữa Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội dồn vào tiền vệ Quang Hải sau sự cố bị “hack” facebook ngày 23-6. Dù vậy tiền vệ này vẫn được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân ngay từ đầu. Trên khán đài, Quang Hải cũng nhận được sự cổ vũ của bạn gái Huỳnh Anh. Mặc dù vậy, “scandal” bị lộ nhiều tin nhắn nhạy cảm đã phần nào ảnh hưởng tới Quang Hải. Anh thi đấu năng nổ nhưng không tạo được nhiều điểm nhấn.

May mắn cho CLB Hà Nội, khi Quang Hải mờ nhạt thì đội bóng của bầu Hiển lại có sự tỏa sáng kịp thời của ngoại binh Rimario. Phút 30, tiền đạo từng khoác áo HAGL tung pha dứt điểm lạnh lùng ở cự ly khoảng 11m. Thủ môn Đức Cường của Bình Dương đoán sai hướng bóng, không thể cản phá. Tỷ số được mở cho đội khách.

CLB Hà Nội thường gặp khó khăn mỗi lần đối đầu với Becamex Bình Dương ngay cả ở giai đoạn đang có phong độ tốt nhất. Tuy nhiên ở cuộc đối đầu trên sân Gò Đậu, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã nhập cuộc tốt hơn. Theo thống kê, trong hiệp 1 Hà Nội kiểm soát bóng nhỉnh hơn với 52% so với 48% bên phía Becamex Bình Dương. Họ tung ra bốn pha dứt điểm trúng đích so với hai bên phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co giữa đôi bên. Cả hai đều có những cơ hội rõ nét để ghi bàn nhưng không tận dụng được. Tình huống đáng kể nhất của Bình Dương là pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc ở phút 85 của Joussouf. Tới phút 90+9, Rimario hoàn tất cú “đúp” với pha dứt điểm chéo góc sau đường kiến tạo của Văn Quyết, ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Hà Nội.

Với kết quả này, CLB Hà Nội đã vươn lên vị trí thứ 3 với 10 điểm sau sáu trận, kém đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh 3 điểm và đội nhì bảng SLNA 1 điểm.

HAGL ngã ngựa, Quảng Nam chìm sâu

Ở một trận đấu khác, HAGL bất ngờ thất bại 1-3 trong chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng. Đây là kết quả có phần bất ngờ đối với đội bóng phố núi. HALG thậm chí đã có bàn dẫn trước từ phút 29 với pha tỏa sáng của Văn Toàn. Nhưng sau đó, “tử huyệt” hàng thủ của đội bóng phố núi tiếp tục bộc lộ khi các hậu vệ HAGL thi đấu không tập trung, để SHB Đà Nẵng ghi ba bàn liền. Thất bại khiến HAGL rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau sáu trận.

Trên sân Cẩm Phả, chủ nhà Than Quảng Ninh cũng thắng đậm cựu vương Quảng Nam với tỷ số 3-1. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng qua đó vươn lên vị trí thứ 6 với 10 điểm, trong khi Quảng Nam bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, chỉ được 4 điểm sau sáu trận.

Ở trận đấu diễn ra muộn nhất lúc 19 giờ trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC bất ngờ để tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dẫn bàn ở phút 64. Bruno đã thực hiện thành công quả 11m sau tình huống hậu vệ đội chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm. Tới phút 80, Geovane kịp ghi bàn ấn định tỷ số hoà 1-1, giữ lại 1 điểm cho đội bóng của Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành.