Lượt về chung kết liên khu vực AFC Cup 2019

CLB Hà Nội dừng bước sau trận hòa không bàn thắng

NDO -

NDĐT – CLB Hà Nội đã chính thức nói lời chia tay với giấc mơ châu lục khi không thể ghi bàn thắng trong chuyến làm khách đến sân của CLB 4.25 SC (CHDCND Triều Tiên) diễn ra trong chiều 2-10. Tỷ số 0-0 đồng nghĩa với thất bại của Hà Nội, do họ để đối thủ cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi trên sân nhà.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hòa 0-0 trên sân khách, đồng nghĩa với thất bại chung cuộc. (Ảnh: AFC)
Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hòa 0-0 trên sân khách, đồng nghĩa với thất bại chung cuộc. (Ảnh: AFC)

Thành tích đáng nể với chuỗi trận bất bại lên tới con số 14 khi thi đấu trên sân nhà tại đấu trường châu lục của 4.25 SC là “đỉnh núi cao” khó vượt qua với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Ý thức rõ sức mạnh của đối phương, CLB Hà Nội chủ động chơi với nhịp độ chậm rãi, tập trung cao độ cho mặt trận phòng ngự.

Bên kia chiến tuyến, dưới sự cổ vũ của đông đảo khan giả nhà có mặt tại sân vận động Kim Nhật Thành, các cầu thủ 4.25 SC tự tin dâng cao chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu và sớm tạo được nhiều pha bóng đáng chú ý. Lối chơi pressing của đội chủ nhà khiến hàng thủ CLB Hà Nội luôn phải hoạt động hết công suất, thủ môn Tiến Dũng không dưới ba lần phải trổ tài cứu nguy cho đội nhà.

Với kết quả 2-2 trên sân Hàng Đẫy, 4.25 SC chỉ cần một trận hòa với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 là sẽ chắc suất giành vé vào chung kết tổng. Nhưng với những gì thể hiện trên sân, các học trò của HLV Oh Yun Son có vẻ như muốn rời sân với một chiến thắng. Chơi lép vế trong khoảng 2/3 hiệp 1, CLB Hà Nội chỉ có thể tìm lại được cảm hứng trong khoảng thời gian cuối hiệp với cú sút chệch cột dọc đáng tiếc của Omar, sau đường chuyền thuận lợi của Quảng Hải. Cũng chính tiền vệ sinh năm 1997 có cú sút phạt nguy hiểm và buộc thủ thành An Tae Song phải trổ tài ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

CLB Hà Nội dừng bước sau trận hòa không bàn thắng ảnh 1

Chủ nhà 4.25 SC (áo đỏ) là đội bóng chủ động hơn trong phần lớn thời gian trận đấu. (Ảnh: AFC)

Sau giờ nghỉ, CLB Hà Nội cho thấy những nét khởi sắc trong các pha bóng tấn công, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hiểu rằng mình cần bàn thắng nếu không muốn rời giải đấu. Nhưng quyết tâm của các cầu thủ đội bóng Thủ đô phần nào bị giảm sút khi những bước chạy hay những pha phối hợp của họ không được nhuần nhuyễn khi đá trên sân mặt cỏ tự nhiên. Đã quá quen thuộc với mặt cỏ nhân tạo tại sân nhà Kim Nhật Thành, các cầu thủ 4.25 SC không gặp nhiều khó khăn để triển khai phương án thoát pressing bên phía đội bóng áo tím.

Khi trận đấu càng trôi về cuối, ban huấn luyện CLB Hà Nội buộc phải chơi mạo hiểm khi tung vào sân tiền đạo người Pháp Papa Ibou Kebe, đồng thời đẩy Thành Chung lên đá tiền đạo. Thế nhưng, bàn thắng đã không đến với đại diện Việt Nam, Văn Quyết hay Pape Omar vẫn tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đội bóng Triều Tiên. Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với kết quả này, CLB Hà Nội đã chính thức phải dừng bước tại sân chơi châu lục, với tỷ số hòa 2-2 sau hai lượt trận nhưng CLB 4.25 SC giành thắng lợi với luật bàn thắng trên sân khách. Dù sao đây cũng là bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam, đồng thời là tiền để để các CLB trong nước tiếp tục phấn đấu để tiến xa hơn tại đấu trường châu lục ở các năm tiếp theo.