Vòng 6 Giai đoạn 2 Giải bóng đá VĐQG V-League 2020

CLB Hà Nội đại thắng Sài Gòn

NDO -

Tối 4-11 diễn ra trận đấu cuối cùng và cũng có ý nghĩa nhất của vòng 6. Hà Nội đã giành chiến thắng 4-2 trước Sài Gòn, qua đó duy trì cuộc đua song mã tới ngôi vô địch với Viettel.

Văn Hậu trở lại đầy mạnh mẽ sau thời gian dài chấn thương.
Văn Hậu trở lại đầy mạnh mẽ sau thời gian dài chấn thương.

Hà Nội nhập cuộc với tâm thế phải thắng nếu không muốn gạch tên mình khỏi cuộc đua vô địch, trong khi đó Sài Gòn cần ít nhất là một trận hòa để có quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng. Vì tính chất quyết định của trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm đưa Văn Hậu vào sân từ đầu, điều này khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích khi có cơ hội chứng kiến sự trở lại của Văn Hậu tại V-League. 

Ngay từ những phút đầu, Hà Nội dồn lên tấn công và thành quả đã sớm đến với đội chủ sân Hàng Đẫy. Phút thứ 8 của trận đấu, Rimario đã bật lên đánh đầu tung lưới thủ thành Văn Phong sau đường chuyền dọn cỗ của Hùng Dũng. Tâm lý phải thắng được giảm bớt, các cầu thủ Hà Nội càng đá càng hưng phấn. 

Hà Nội đại thắng Sài Gòn -0
Tiền vệ Moses Oloya trong vòng vây các cầu thủ Sài Gòn. 

Để thua sớm nhưng các cầu thủ Sài Gòn vẫn không hề nao núng. Các học trò của HLV Tiến Thành chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Hà Nội. Phút thứ 40, sau rất nhiều những nỗ lực, Sài Gòn đã có được bàn thắng gỡ hòa do công của ngoại binh Geovane. 

Tuy nhiên ngay khi bước vào hiệp 2, Quang Hải đã tung ra cú volley đẹp mắt hạ gục thủ thành Văn Phong, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Chỉ sau bốn phút, "sóc nhỏ" Thành Lương vượt qua hàng phòng ngự và dứt điểm ở góc hẹp làm tung lưới Sài Gòn. 

Hà Nội đại thắng Sài Gòn -0
Lối chơi hết mình của Văn Hậu góp phần không nhỏ vào chiến thắng quan trọng này. 

Ba bàn liên tiếp khiến các cầu thủ Sài Gòn bị áp lực tâm lý và thi đấu có phần rời rạc. Phút thứ 66, nhận đường chuyền từ Thái Quý, Văn Tới trong tư thế không ai kèm đã ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1 cho Hà Nội. Những phút còn lại của trận đấu, Sài Gòn chỉ có thêm được một bàn thắng nữa do công của tiền đạo Pedro Paulo.

Để thua trận đấu này, Sài Gòn chính thức hết cơ hội vô địch khi kém đội đầu bảng Viettel tới bốn điểm trong khi giải chỉ còn một vòng nữa là kết thúc. Trong khi đó Hà Nội sẽ có trận quyết chiến cuối cùng làm khách trên sân Cẩm Phả, họ đang chờ đợi Viettel sẽ sảy chân trước Sài Gòn để có thể bảo vệ thành công ngôi vương.

Hà Nội đại thắng Sài Gòn -0
 Các cầu thủ Hà Nội cảm ơn sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ đội bóng thủ đô.