Vòng Chung kết Giải bóng đá U15 Vô địch quốc gia - Next Media 2020

Chia điểm trận “derby" xứ Quảng Đà

NDO -

Tại trận đấu thứ hai trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng B diễn ra chiều 18-10, U15 SHB Đà Nẵng và U15 Quảng Nam đã hòa với tỷ số 1-1.

Các cầu thủ trẻ tranh bóng vô cùng quyết liệt. (Ảnh: VFF)
Các cầu thủ trẻ tranh bóng vô cùng quyết liệt. (Ảnh: VFF)

Đà Nẵng được đánh giá cao hơn khi đã có truyền thống từng năm lần lọt vào tới trận chung kết đấu trường U15 quốc gia. Quả thực, các cầu thủ trẻ bóng đá sông Hàn nhập cuộc tốt hơn đội bạn khi có những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Nguyễn Quang Huy ở đầu hiệp 1. 

Sau hàng loạt cơ hội, phút 22, Bùi Quốc Thanh Tùng mở tỷ số trận đấu cho U15 SHB Đà Nẵng từ đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. Tưởng chừng các cầu thủ trẻ Quảng Nam sẽ có phần khó khăn sau pha dẫn trước của đối thủ, nhưng chỉ sau bảy phút, tận dụng sai lầm của hàng thủ U15 SHB Đà Nẵng, Lê Chấn Hưng đón bóng từ tình huống phất bóng, chớp thời cơ và san bằng tỷ số cho U15 Quảng Nam.

Những phút còn lại của hiệp đấu đầu tiên, dù tạo ra một số cơ hội nhưng chân sút hai bên đều không thể tận dụng được. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hoà 1-1.

Khởi đầu hiệp 2, U15 SHB Đà Nẵng đẩy cao tốc độ trận đấu. Hàng loạt những pha hãm thành được thực hiện về phía cầu môn Quảng Nam, tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến với Đà Nẵng. Các chân sút Quốc Đạt, Ngọc Hiếu lần lượt bỏ qua những cơ hội tốt, tiền đạo Quốc Đạt còn đáng tiếc có thêm một cú dứt điểm trúng cột dọc. 

Phía bên kia, U15 Quảng Nam nỗ lực thực hiện một vài tình huống dứt điểm về phía khung thành thủ môn Đinh Ngọc Hoài Vũ của SHB Đà Nẵng, nhưng không tạo được nguy hiểm. Chung cuộc hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Với kết quả này, U15 PVF tạm thời nắm ngôi đầu bảng B với 3 điểm trong tay, tiếp theo là U15 Quảng Nam và U15 SHB Đà Nẵng cùng được 1 điểm, còn U15 Đồng Nai xếp cuối bảng.