Vòng 12 Giải futsal Vô địch quốc gia 2019

Căng thẳng cuộc đua vào top 3

NDO -

NDĐT- Nếu như ngôi vô địch Giải futsal VĐQG mùa này nhiều khả năng chỉ là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Thái Sơn Nam và Sahako, cuộc đua vào top 3 cũng đang trở nên vô cùng hấp dẫn sau những kết quả bất ngờ ở vòng 12 diễn ra trong ngày 4-9.

Các cầu thủ Đà Nẵng áp sát top 3 sau thắng lợi quan trọng trước Cao Bằng.
Các cầu thủ Đà Nẵng áp sát top 3 sau thắng lợi quan trọng trước Cao Bằng.

Chạm trán Tân Hiệp Hưng được đánh giá là “ngang cơ”, các cầu thủ Kardiachain Sài Gòn đã có một ngày thi đấu tưng bừng và giành thắng lợi đậm đà 5-1. Chỉ sau hai phút bóng lăn, Bá Tiến đưa Kardiachain Sài Gòn dẫn trước 1-0 sau pha dứt điểm chính xác. Cách biệt được nhân đôi không lâu sau đó cho đại diện miền nam sau pha lập công của Văn Tín.

Bước sang hiệp 2, cách biệt tiếp tục được nới rộng cho Kardiachain Sài Gòn, lần này người ghi bàn là Hữu Thắng sau pha phản công chớp nhoáng và phối hợp ăn ý cùng Văn Nghĩa. Trong thế không còn gì để mất, ban huấn luyện Tân Hiệp Hưng quyết định mạo hiểm chuyển sang chơi power-play. Hiệu quả đến gần như ngay lập tức khi Nhật Trung rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3, cùng với đó là hàng loạt cơ hội ngon ăn của Tân Hiệp Hưng. Tuy nhiên, hàng thủ của Kardiachain Sài Gòn, đặc biệt là thủ môn Toàn Diện đã chơi rất tập trung và chắc chắn, cản phá thành công hầu hết các cú sút của đối phương.

Chiến thắng 3-1 giúp Kardiachain Sài Gòn thắp sáng hy vọng đua tranh một vị trí trong top 3. Hiện họ đang tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 17 điểm, xếp trên Sanna Khánh Hòa do hơn về hiệu số bàn thắng.

* Ở một diễn biến khác, các cầu thủ Đà Nẵng có cuộc lội ngược dòng ấn tượng để giành thắng lợi 4-2 trước Cao Bằng.

Khởi đầu trận, Cao Bằng là đội bóng tỏ ra nhỉnh hơn với sự chủ động thường thấy. Họ sớm có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 1 với pha dứt điểm chính xác của Huỳnh Mi-woen.

Tuy nhiên, các cầu thủ Đà Nẵng đã vùng lên mạnh mẽ trong quãng thời gian cuối hiệp 1 với hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong chưa đầy một phút. Pha phạm lỗi của thủ thành Vương Nguyễn Thuận bên phía Cao Bằng với Quốc Hưng trong vòng cấm giúp Đà Nẵng được hưởng quả phạt đền 6 m. Nguyễn Trần Duy không mắc sai lầm nào để cân bằng tỷ số 1-1. Quốc Hưng tiếp tục là “nhân vật chính” trong bàn thắng thứ hai với cú sút căng từ ngoài vòng cấm, giúp Đà Nẵng khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn 2-1.

Cách biệt tiếp tục được nới rộng ngay đầu hiệp 2 với tình huống tăng tốc và ghi bàn của Văn Hiếu. HLV Trương Quốc Tuấn bên phía Cao Bằng quyết định chơi “tất tay”, sử dụng chiến thuật power-play. Họ có được bàn rút ngắn cách biệt xuống 2-3 sau cú dứt điểm tinh tế của Lưu Nhất Tiến, khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn.

Mải mê dâng cao để tìm bàn gỡ hòa, Cao Bằng phải trả giá khi phần sân nhà gần như bị bỏ trống. Thủ môn Duy Bình phát động đợt phản công nhanh với cú ném bóng rất xa cho đồng đội Tấn Tài, sau một nhịp khống chế, bóng tới chân Phước Hạnh và cầu thủ bên phía Đà Nẵng dứt điểm dễ dàng vào gôn trống, ấn định thắng lợi 4-2 cho đại diện miền trung.

Ba điểm trọn vẹn giúp Đà Nẵng tiếp tục bám đuổi top 3, hiện họ đang có 21 điểm, chỉ kém một điểm so với đội xếp thứ 3 lúc này là Savinest Sanatech Khánh Hòa.

Bảng xếp hạng sau vòng 12:

Căng thẳng cuộc đua vào top 3 ảnh 1