Buổi tối đáng nhớ của bóng đá Việt Nam

NDO -

NDĐT – Bóng đá Việt Nam vừa trải qua buổi tối 8-11 đáng nhớ tại lễ trao giải AFF Award Night 2019 diễn ra tại Hà Nội, với nhiều giải thưởng được trao cho tập thể và các cá nhân tiêu biểu trong khu vực Đông - Nam Á.

HLV Park cùng ba học trò ưu tú góp mặt trong đội hình Best XI của AFF Award 2019.
HLV Park cùng ba học trò ưu tú góp mặt trong đội hình Best XI của AFF Award 2019.

Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo FIFA, AFC, AFF, cũng các HLV, cầu thủ nổi tiếng trong khu vực. Không nằm ngoài dự đoán, tại một trong những hạng mục quan trọng nhất là HLV của năm, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hang Seo được vinh danh sau khi vượt qua người đồng nghiệp Tang Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia.

Đây là thành tích rất xứng đáng với nhà cầm quân người Hàn Quốc khi ông là nhân tố chính trong sự chuyển mình vô cùng mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam trong suốt hai năm vừa qua từ khi lên nắm quyền. Thầy Park xuất sắc đã cùng tuyển U23 Việt Nam làm nên kỳ tích giành ngôi Á quân châu Á đầu năm 2018, bên cạnh đó còn là những thành tích như hạng 4 ASIAD 18, chức vô địch AFF Cup 2018 và vào tới tứ kết Asian Cup 2019.

Buổi tối đáng nhớ của bóng đá Việt Nam ảnh 1

Ông Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Thường vụ AFC, Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC, Ủy viên Hội đồng AFF, Phó Chủ tịch Thường trực VFF trao giải thưởng HLV của năm cho HLV Park Hang Seo.

Vui mừng sau khi nhận được giải thưởng danh giá của khu vực, HLV Park nói: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến nhân dân Việt Nam; nguồn cổ vũ, động viên của họ là động lực giúp tôi thành công. Dù đây là danh hiệu cá nhân của tôi nhưng cũng là thành quả của cả tập thể, thể hiện cho sự nỗ lực và đoàn kết của chúng tôi. Tôi muốn trao lại giải thưởng này cho đội ngũ ban huấn luyện, các trợ lý, các cầu thủ và VFF”.

Trong khi đó, hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất năm cũng thuộc về một trong những học trò ưu tú nhất của thầy Park – tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ của CLB Hà Nội đã vượt qua ngôi sao của đội tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin để giành danh hiệu cá nhân thứ hai trong năm nay, sau khi được vinh danh tại giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019.

Buổi tối đáng nhớ của bóng đá Việt Nam ảnh 2

Chủ tịch AFF Khiev Sameth trao giải thưởng Cầu thủ của năm cho Quang Hải.

Quang Hải là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Park chinh chiến qua nhiều giải đấu ở các cấp độ đội tuyển. Tiền vệ nhỏ con này đóng góp tới năm bàn thắng trong chiến tích lẫy lừng của U23 Việt Nam tại giải châu Á 2018, cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018, ngoài ra cũng ghi dấu ấn đậm nét trong mùa giải “thống trị” vừa qua của CLB Hà Nội tại các giải đấu quốc nội.

Bóng đá Việt Nam còn có thêm một giải thưởng cá nhân nữa là Cầu thủ futsal của năm thuộc về fixo Trần Văn Vũ. Ở các hạng mục tập thể, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam giành giải Đội tuyển quốc gia của năm, ngoài ra ba cầu thủ là thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng nằm trong Đội hình tiêu biểu của năm (Best XI).

Buổi tối đáng nhớ của bóng đá Việt Nam ảnh 3

Phó Chủ tịch AFF Ratu Tisha Destria trao giải thưởng cho đại diện đội tuyển futsal Thái Lan (trái) và cầu thủ Trần Văn Vũ (phải).

Các hạng mục giải thưởng được trao tại AFF Award Night 2019:

- Giải thưởng Trọng tài nam của năm: Sivakorn Pu-udom (Thái Lan)

- Giải thưởng Trọng tài nữ của năm: Jacewicz Katherine Margaret (Australia)

- Giải thưởng Trợ lý trọng tài nam: Ronnie Koh Min Kiat (Singapore)

- Giải thưởng Trợ lý trọng tài nữ: Hinthong Supawan (Thái Lan)

- Cầu thủ trẻ của năm: Suphanat Mueanta (Thái Lan)

- Giải thưởng Cầu thủ Futsal của năm: Trần Văn Vũ (Việt Nam)

- Giải thưởng Đội bóng Futsal của năm: Việt Nam

- Giải thưởng Liên đoàn của năm: Thái Lan

- Giải thưởng Đội tuyển quốc gia nam của năm: Việt Nam

- Giải thưởng Đội tuyển quốc gia nữ của năm: Thái Lan

- Giải thưởng Huấn luyện viên nam của năm: Park Hang Seo (Việt Nam)

- Giải thưởng Huấn luyện viên nữ của năm: Nuengrutai Srathongvian (Thái Lan)

- Giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất AFF Suzuki 2018: Muhammad Syahmi Safari (Malaysia)

- Giải thưởng Cầu thủ nam của năm: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

- Giải thưởng Cầu thủ nữ của năm: Pitsamai (Thái Lan)

- Best XI: thủ môn: Đặng Văn Lâm (Việt Nam); hậu vệ: Muhammad Syahmi Safari (Malaysia), Muhammad Safuwan Baharudin (Singapore), Quế Ngọc Hải (Việt Nam), Korrakot Wiriya- Udomsiri (Thái Lan); tiền vệ: Stephan Markus Cabizares Schrock (Philippines), Mohamed Syamer Kutty Abba (Malaysia), Sanrawat Dechmitr (Thái Lan), Riko Simanjuntah (Indonesia); tiền đạo: Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia), Nguyễn Quang Hải (Việt Nam).