Báo Thái Lan: Nước mắt người Thái rơi

NDO -

NDĐT – Đó là bình luận của Siam Sport - tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan - sau khi đội “Voi chiến” hòa kịch tính 2-2 với tuyển Việt Nam trong trận đấu chiều 5-12, tại Binan City, Philippines.

HLV Akira Nishino không thể giúp Thái Lan vào bán kết. (Ảnh: Siam Sport)
HLV Akira Nishino không thể giúp Thái Lan vào bán kết. (Ảnh: Siam Sport)

Báo chí Thái Lan cay đắng thừa nhận, đội tuyển Thái Lan đã chấm dứt hành trình tại đại hội thể thao khu vực, không vượt qua vòng bảng và chính thức trở thành cựu vô địch. Trong đó, hai tờ báo tiếng Anh hàng đầu của Thái Lan đã chạy những hàng tít nói về thất bại của “đàn Voi chiến trẻ” tại SEA Games 30. Dưới tiêu đề “Các nhà vô địch Thái Lan bị loại khỏi SEA Games”, tờ The Nation viết: đội U22 Thái Lan cần đánh bại Việt Nam với tỷ số cách biệt hai bàn thắng trong trận cuối cùng ở bảng B của môn bóng đá nam để có vé vào vòng bán kết, nhưng kết quả hòa 2-2 có nghĩa là “đàn Voi chiến trẻ” đứng thứ ba sau đội nhất bảng Việt Nam và đội thứ hai Indonesia.

Báo Thái Lan: Nước mắt người Thái rơi ảnh 1

Đương kim vô địch Thái Lan dừng bước ngay từ vòng bảng... (Ảnh: Siam Sport)

Tờ The Nation bình luận đây là kết cục đau lòng cho U22 Thái Lan do đã sớm có lợi thế với hai bàn thắng của Supachai Jaided và Suphanat Mueanta trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, không cần mất nhiều thời gian để Việt Nam, quốc gia hiện đứng đầu khu vực về bóng đá, trở lại với bàn thắng của Tiến Linh ở phút thứ 15. Việt Nam cuối cùng cũng có bàn thắng gỡ hòa bằng quả đá phạt đền của Tiến Linh ở phút thứ 69. Thái Lan đã dồn toàn lực tấn công, nhưng Việt Nam đã chứng tỏ là một đội khó chơi. Theo tờ báo, không chỉ có đội bóng đá nam chịu thất bại lớn, Thái Lan cho tới nay đã không gây được ấn tượng trong các môn thi đấu khác tại SEA Games với chỉ 15 huy chương vàng, kém xa chỉ tiêu đặt ra là 120 huy chương vàng.

Báo Thái Lan: Nước mắt người Thái rơi ảnh 2

Dù khởi đầu thuận lợi với hai bàn thắng vào lưới Việt Nam trong 10 phút đầu trận. (Ảnh: Siam Sport)

Trong khi đó, dưới tiêu đề “Đội tuyển bóng đá nam bị đốn hạ tại SEA Games”, tờ Bangkok Post bình luận các nhà vô địch bóng đá nam Thái Lan đã kết thúc chiến dịch bảo vệ danh hiệu ngày sau trận hòa với Việt Nam. Theo tờ báo, “đàn Voi chiến trẻ” cần một chiến thắng trước đối khu vực trong trận cuối cùng của bảng B để có thể đi tiếp khi đứng sau cả Việt Nam lẫn Indonesia. Thái Lan cần đánh bại Việt Nam với tỉ số cách biệt hai bàn để nuôi hy vọng vô địch lần thứ tư liên tiếp.

Sau khi tường thuật lại trận đấu đầy nghẹt thở, tờ Bangkok Post tổng kết Thái Lan đã gặp Việt Nam lần thứ ba dưới triều đại của huấn luyện viên Akira Nishino và tất cả đều kết thúc với kết quả hòa. Như vậy, đội “Voi chiến” đã chia tay SEA Games 30 đúng ngày Quốc khánh Thái Lan 5-12.

Với trận hòa và một điểm trong trận gặp Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến vào bán kết cùng ngôi đầu bảng B. Đối thủ phía trước sẽ là U22 Cambodia trong trận đấu diễn ra lúc 19 giờ ngày 7-12.